Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này chủ yếu kiểm tra về giáo dục STEAM và các phương pháp đại diện cho nó, bao gồm quy trình 5E và EDP, dự án Mô hình dạy học 6E. Nó giúp tăng cường khả năng phát triển và giải thích cho học viên STEAM.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu, giáo viên, các tổ chức hỗ trợ giáo dục và các nhóm quản lý chính sách giáo dục.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này chủ yếu mô tả về Giáo dục STEAM (Science, Technology, Engineering, Arts, và Mathematics) là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học. Nó giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu. Giáo dục STEAM hỗ trợ trẻ phát triển và khắp cảm năng giải quyết vấn đề, có được phong cách học tập khám phá và sáng tạo. Tài liệu bao gồm ba phần chính: 1. Khái niệm STEAM; 2. Đặc điểm cơ bản của giáo dục STEAM; 3. Hoạt động STEAM - Dự án STEAM. Nó cũng mô tả quy trình 5E (Là hoạt động nhận thức) và chu trình kỹ thuật EDP (Là hoạt động thẩm mỹ). Mỗi phần của quy trình 5E bao gồm các bước tương ứng: E1: Thu hút, E2: Khám phá, E3: Giải thích, E4: Chế tạo và E5: Củng cố, mở rộng. Quy trình EDP bao gồm bước 1: Hỏi, bước 2: Tưởng tượng, bước 3: Lên kế hoạch, bước 4: Thực hiện và bước 5: Chia sẻ kết quả. Dự án STEAM (Mô hình dạy học 6E) có sIX phần: E1: Thu hút, gắn kết, E2: Khám phá, E3: Giải thích, E4: Chế tạo, E5: Củng cố, mở rộng và E6: Đánh giá. Các bước thực hiện dự án STEAM bao gồm bước 1: Mở dự án (E1), bước 2: Khảo sát kiến thức nền của trẻ, bước 3: Triển khai dự án (E2, E3, E4, E5).