intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Digital marketing: Chương 9 - Trương Đình Trang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Digital marketing - Chương 9: Truyền thông marketing sử dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số, được biên soạn gồm các nội dung chính sau: Marketing công cụ tìm kiếm; Quan hệ công chúng trực tuyến và quản lý mối quan hệ với người ảnh hưởng; Quan hệ đối tác trực tuyến bao gồm marketing liên kết; Quảng cáo hiển thị tương tác;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Digital marketing: Chương 9 - Trương Đình Trang

  1. CHƯƠNG 9: TRUYỀN THÔNG MARKETING SỬ DỤNG CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG KỸ THUẬT SỐ Giảng viên: Trương Đình Trang
  2. CHỦ ĐỀ CHÍNH: 4 Quảng cáo hiển thị tương tác 1 Marketing công cụ tìm kiếm 5 Chọn tham gia marketing qua email 2 Quan hệ công chúng trực tuyến và quản lý mối quan hệ với người ảnh hưởng 6 Truyền thông xã hội và marketing lan truyền 3 Quan hệ đối tác trực tuyến bao gồm marketing liên kết 7 Kỹ thuật quảng cáo ngoại tuyến
  3. KÊNH TRUYỀN THÔNG KỸ THUẬT SỐ Kỹ thuật truyền thông trực tuyến như marketing công Các nhà quản lý marketing kỹ thuật số sử dụng nhiều cụ tìm kiếm, marketing liên kết và quảng cáo hiển thị kênh truyền thông kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn được sử dụng để thu hút người dùng web trên các như marketing liên kết, email và công cụ tìm kiếm, để trang web của bên thứ ba, khuyến khích họ truy cập thu hút khách truy cập vào trang web của họ. trang web của tổ chức hoặc mua hàng qua các kênh truyền thống như qua điện thoại hoặc tại cửa hàng.
  4. Các nguyên tắc truyền thông truyền thống như quảng cáo vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhận thức và sự yêu thích về thương hiệu cũng như khuyến khích các lượt truy cập vào sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Chọn các kỹ thuật truyền thông kỹ thuật số hiệu quả nhất về chi phí và tinh chỉnh chúng để thu hút khách truy cập và khách hàng mới hiện là hoạt động marketing chính cho cả doanh nghiệp trực tuyến và đa kênh.
  5. 1. MARKETING CÔNG CỤ TÌM KIẾM (SEM) Thúc đẩy một tổ chức thông qua các công cụ tìm kiếm để đáp ứng các mục tiêu của tổ chức bằng cách cung cấp nội dung có liên quan trong danh sách tìm kiếm cho người tìm kiếm và khuyến khích họ nhấp qua trang web đích. Marketing công cụ tìm kiếm là một kỹ thuật quan trọng để tạo khách truy cập chất lượng vào một trang web. Bây giờ tất cả chúng ta đều chuyển sang công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên khi chúng ta đang tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ hoặc giải trí mới.
  6. TÌM KIẾM ĐIỀU HƯỚNG (HOẶC THƯƠNG HIỆU) Người tìm kiếm sử dụng công cụ tìm kiếm như Google để tìm thông tin sâu hơn trong trang web của công ty bằng cách thêm một vòng loại, chẳng hạn như tên sản phẩm vào thương hiệu hoặc tên trang web. Các tổ chức cần kiểm tra xem các trang có liên quan có sẵn trong các trang kết quả tìm kiếm cho những tình huống này không. Tỷ lệ lượt truy cập vào website (Nguồn: Smart Insights, 2011)
  7. Tỷ lệ phần trăm coi các nguồn thông tin khác nhau là quan trọng khi nghiên cứu hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ
  8. Trang kết quả của công Danh sách tự nhiên hoặc Tìm kiếm toàn cầu cụ tìm kiếm (SERPS): không phải trả tiền (Các) trang chứa kết quả sau khi Các trang liệt kê kết quả từ truy Danh sách tự nhiên kết hợp các người dùng nhập cụm từ khóa vấn của công cụ tìm kiếm, được kết quả có liên quan khác từ các vào công cụ tìm kiếm. SERPS hiển thị theo trình tự theo mức độ tìm kiếm dọc liên quan đến truy chứa cả danh sách tự nhiên hoặc liên quan của sự khớp giữa cụm vấn, chẳng hạn như video, sách, tin không phải trả tiền và danh sách từ khóa được nhập vào công cụ tức, đề xuất phương tiện truyền được trả tiền hoặc được tài trợ. tìm kiếm và trang web theo thuật thông xã hội thời gian thực, liên toán xếp hạng được sử dụng bởi kết trang web và hình ảnh. công cụ tìm kiếm.
  9. HAI LOẠI SEM CHÍNH Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) Một cách tiếp cận có cấu trúc được sử dụng để tăng vị trí của một công ty hoặc các sản phẩm của công ty trong danh sách kết quả tự nhiên hoặc không phải trả tiền của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa hoặc cụm từ đã chọn. Marketing tìm kiếm có trả tiền (trả cho mỗi lần nhấp chuột) (PPC) Quảng cáo văn bản có liên quan có liên kết đến trang công ty được hiển thị trên SERPs khi người dùng của công cụ tìm kiếm nhập một cụm từ cụ thể. Một khoản phí được tính cho mỗi lần nhấp vào mỗi liên kết, với số tiền đặt giá thầu cho lần nhấp chủ yếu xác định vị trí của nó. PPC có thể liên quan đến quảng cáo thông qua mạng hiển thị của các trang web bên thứ ba. Mặc dù nhiều người tìm kiếm thích nhấp vào danh sách tự nhiên, nhưng một số lượng đủ nhấp vào danh sách phải trả tiền để chúng mang lại lợi nhuận cao cho các công ty như Google và chiến dịch tìm kiếm có trả tiền được thiết kế tốt có thể thúc đẩy một lượng lớn công việc kinh doanh cho các công ty.
  10. Mức độ phổ biến của các tính năng khác nhau của Google Tìm kiếm đối với lựa chọn 10.000 từ khóa
  11. SEO LÀ GÌ? Cải thiện vị trí trong danh sách tự nhiên phụ thuộc vào việc các nhà marketing hiểu quy trình theo đó các công cụ tìm kiếm biên soạn một chỉ mục bằng cách gửi các trình thu thập thông tin hoặc rô bốt để thu thập thông tin xung quanh các trang web đã đăng ký với công cụ tìm kiếm đó. RÔ-BỐT ( NHỆN) Nhện là các quy trình phần mềm, về mặt kỹ thuật được gọi là rô-bốt, được các công cụ tìm kiếm sử dụng để lập chỉ mục các trang web của các trang web đã đăng ký một cách thường xuyên. Chúng theo dõi hoặc thu thập dữ liệu các liên kết giữa các trang và ghi lại URL tham chiếu của một trang để phân tích trong tương lai.
  12. Các giai đoạn liên quan đến việc sản xuất một danh sách công cụ tìm kiếm cho các danh sách tự nhiên
  13. CÁC YẾU TỐ XẾP HẠNG CÔNG CỤ TÌM KIẾM Google đã tuyên bố rằng họ sử dụng hơn 200 yếu tố hoặc tín hiệu trong các thuật toán xếp hạng tìm kiếm của mình. Chúng bao gồm các yếu tố xếp hạng tích cực giúp tăng vị trí và các yếu tố hoặc bộ lọc tiêu cực được sử dụng để loại bỏ thư rác của công cụ tìm kiếm khỏi chỉ mục nơi các công ty SEO đã sử dụng các phương pháp phi đạo đức như tự động tạo liên kết để đánh lừa các thuật toán của Google. Tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng bị nhiều người làm SEO tranh cãi, vì có quá nhiều yếu tố nên rất khó để tách riêng tác động của chúng để chứng minh mối tương quan hoặc quan trọng hơn là mối quan hệ nhân quả giữa các yếu tố đó.
  14. Ở cấp cao nhất, hai yếu tố quan trọng nhất để có vị trí xếp hạng tốt trong tất cả các công cụ tìm kiếm chính là: Phù hợp giữa bản sao trang web và Liên kết vào trang (trong nước hoặc liên kết các cụm từ khóa được tìm kiếm. ngược): Google tính mỗi liên kết đến một trang từ một trang khác hoặc một trang khác như một phiếu bầu cho trang này. Vì vậy, các trang và trang web có nhiều liên kết bên ngoài từ các trang web khác sẽ được xếp hạng cao hơn. Hyperlink: Siêu liên kết liên kết đến một trang web cụ thể. Còn được gọi là một liên kết trong nước.
  15. MARKETING TÌM KIẾM CÓ TRẢ TIỀN Mặc dù SEO đã chứng minh là một hình thức marketing kỹ thuật số phổ biến, nhưng marketing tìm kiếm có trả tiền vẫn có mức độ phù hợp cao vì nó mang lại nhiều quyền kiểm soát hơn đối với sự xuất hiện trong danh sách, tùy thuộc vào số tiền đặt giá thầu và mức độ liên quan của quảng cáo.
  16. MARKETING TÌM KIẾM CÓ TRẢ TIỀN LÀ GÌ? Nhà bán lẻ có một tùy chọn bổ sung cho tìm kiếm có trả tiền được gọi là Quảng cáo danh sách sản phẩm (PLA), là quảng cáo hiển thị hình ảnh và giá sản phẩm mà bạn có thể đã thấy khi tìm kiếm sản phẩm bán lẻ.
  17. MẠNG NỘI DUNG TÌM KIẾM CÓ TRẢ TIỀN Danh sách trả tiền cũng có Những quảng cáo theo ngữ Chúng có thể được thanh toán sẵn thông qua mạng hiển thị cảnh này được tự động hiển trên cơ sở CPC hoặc CPM và của các công cụ tìm kiếm như thị theo nội dung trang. không chỉ bao gồm quảng cáo Google AdSense và Yahoo! văn bản mà còn bao gồm các tùy Phù hợp nội dung. chọn cho quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặc quảng cáo video.
  18. ĐIỀU GÌ KIỂM SOÁT VỊ TRÍ TRONG TÌM KIẾM CÓ TRẢ TIỀN Trong các chương trình trả tiền cho mỗi lần Vì chỉ một tỷ lệ nhỏ khách truy cập vào một nhấp chuột ban đầu, xếp hạng tương đối của trang web nhấp chuột từ quảng cáo sẽ danh sách được tài trợ chỉ đơn giản dựa trên chuyển đổi, rất khó để tạo ra lợi tức đầu tư giá mỗi nhấp chuột (CPC) được đặt giá thầu tích cực cho các cụm từ chung chung này. cao nhất cho mỗi cụm từ khóa. Trái ngược với điều mà nhiều người dùng Các công cụ tìm kiếm cũng tính đến tỷ lệ web có thể tin tưởng, ngày nay không nhất nhấp chuột tương đối của các quảng cáo thiết công ty sẵn sàng trả nhiều tiền nhất phụ thuộc vào vị trí của chúng khi xếp hạng cho mỗi lần nhấp chuột sẽ giành được vị trí các liên kết được tài trợ, do đó, những quảng hàng đầu. cáo không có vẻ phù hợp, vì ít người nhấp vào chúng hơn, sẽ bị rớt xuống hoặc thậm chí có thể biến mất khỏi danh sách. việc niêm yết.
  19. Cấu trúc chiến dịch Adwords
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2