intTypePromotion=1

Bài giảng Digital Marketing - Nguyễn Thế Đông

Chia sẻ: Gvx Gvx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

0
148
lượt xem
38
download

Bài giảng Digital Marketing - Nguyễn Thế Đông

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Câu hỏi lớn nhất để thích ứng với sự bùng nổ của internet và mạng xã hội là am hiểu văn hóa địa phương. Tiếp thị số (digital marketing) gồm nhiều công cụ marketing kỹ thuật số hiện đại như website, email, mạng xã hội, blog, mobile marketing, fan page, Digital billboard… dựa nền tảng kết nối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Digital Marketing - Nguyễn Thế Đông

  1. Version Vietnamese Digital Marketing © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  2. Giới thiệu GV • Họ tên: Nguyễn Thế Đông • Quá trình công tác • 07/1995 – 01/2003: Tập đoàn viễn thông Siemens Đức – MIS Manager • 02/2003 – 10/2003: Trung tâm đào tạo VKC – Giám đốc Điều hành • 10/2003 – 10/2004: Công ty Vietravel – Giám đốc trung tâm Inbound • 10/2004 – 06/2007: Công ty Athena – Sáng lập kiêm Tổng Giám Đốc • 07/2007 – 12/2007: Siêu thị ICTHardware – Giám đốc siêu thị • 12/2007 – 03/2008: Nhà máy Vibird – Giám đốc nhà máy • 04/2008 – nay: Tập đoàn Microsoft – Giám đốc Tiếp thị sản phẩm © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  3. Những dấu hiệu cần biết Không hút thuốc lá Giữ yên lặng khi cần thiết Không sử dụng điện thoại trong phòng học Toilet bên phải cửa ra của phòng học © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  4. Nguyên tắc bài giảng • Hãy lắng nghe – không cần ghi chép • Hãy hiểu bài – không cần nhớ bài • Hãy yên lặng – khi giảng viên giảng bài • Hãy tranh luận – khi lớp cần thảo luận • Học viên là trọng tâm – giảng viên chỉ hướng dẫn • Không cần điểm cao – cần thực tiễn và ứng dụng Học thực tiễn, làm chuyên nghiệpTM © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  5. Thời gian môn học 2 buổi = 4 giờ © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  6. Mục tiêu môn học • Môn học này được thiết kế nhằm giúp bạn hiểu rõ 1. Khái niệm Digital Marketing 2. Các hình thức Digital Marketing thông dụng 3. Khái niệm Push & Pull trong Digital Marketing 4. Điều gì sẽ tác động đến các chiến dịch Marketing 5. Những vấn đề thường gặp khi triển khai Digital Marketing 6. Một số ví dụ điển hình © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  7. Version Vietnamese Chương 1 Digital Marketing – Phương tiện truyền thông mới © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  8. Nội dung huấn luyện Giới thiệu Digital Marketing là gì? • Push & Pull Marketing • Chọn phương pháp đúng Tại sao Digital Marketing lại có ý nghĩa quan trọng? • Với đối tác • Với khách hàng Điều gì sẽ làm cho một chiến dịch Digital Marketing thành công? • Người tìm kiếm • Người cung cấp Những ví dụ về Digital Marketing • Lỗi thường gặp • Bắt đầu từ KH • B2B • Nền tảng và cơ hội • Leaders in Gigital Marketing Tổng hợp chương • Test-out © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  9. Trong chương này • Tại sao digital marketing lại trở thành một nền tảng marketing quan trọng? • Có những phương thức digital marketing như thế nào? • Ưu và khuyết điểm của từng loại ra sao? • Những yếu tố nào tạo nên sự thành công của một chiến dịch Digital Marketing? © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  10. Dẫn nhập • Bạn đã bao giờ quyết định đặt một cặp vé xem phim vào dịp cuối tuần? • Có thể bạn sẽ tham khảo một số thông tin trên các mạng xã hội về nhận xét của những người đã từng xem và nhận xét, khen chê trước khi quyết định đặt vé • Gần đây bạn cũng có thể nhận được những e-mail giới thiệu về những bộ phim mới hấp dẫn? • Nếu có thì bạn chắc hẳn đã có chút kinh nghiệm về vấn đề Digital Marketing rồi đấy. © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  11. Tình huống 1 Cùng xem qua đoạn đôi thoại giữa 2 người và thảo luận xem Digital Marketing có nghĩa là gì? © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  12. Digital Marketing là gì? • Digital marketing là hình thức cho phép người tìm kiếm thông tin và người cung cấp thông tin gặp gở và tương tác với nhau thông qua các phương thức truyền thông và thiết bị điện tử. © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  13. Tình huống 2 Cùng xem qua đoạn đôi thoại giữa 2 người trong buổi ăn trưa và kiểm tra lại phần định nghĩa của bạn © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  14. Các hình thức của Digital Marketing • Paid Advertising • Product Placement • Self Advertising • User-Generated • Company Website Content (UGC) • Search • Blogs • Search Engine • Social Networks Optimization • Communities • E-mail - Newsletters • Wiki • Virtual Events • Mashups • Webcasts • … © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  15. Bài tập • Cho ví dụ minh họa của mỗi hình thức thức Digital Marketing mà bạn biết trong cuộc sống hàng ngày • Bạn hãy nêu ra ưu và khuyết điểm của từng loại hình Digital Marketing đã đề cập © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  16. Push & Pull trong Digital Marketing • Người làm Marketing gửi thông tin đến KH mục Push tiêu • Thông thường: e-mail, RSS, text messaging …. marketing • Thông tin dược chuẩn bị kỹ, đúng mục đích, dễ theo dõi • KH lên mạng và tự tìm thông tin Pull • • Bao gồm Web sites, blogs, streaming media, Thông tin được tạo bởi cả NV Marketing và KH Marketing • Pull marketing tạo kết nối tương tác giữa nhà cung cấp & khách hàng © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  17. Chọn hoạt động Digital Marketing nào phù hợp © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  18. Digital Marketing & Marketing truyền thống • Không thay thế các kỹ thuật Marketing truyền thống • Khi kết hợp cả 2 sẽ tạo thêm sức mạnh © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  19. Tại sao Digital Marketing lại quan trọng? • Game Participation © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
  20. Các hoạt động cụ thể • Paid Advertising • Communities • Search • Social Networks • SP của công ty • Blogs • E-mail • User-Generated Content (UGC) • Virtual Events • Product Placement • Webcasts © BMG International Education Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp TM
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2