intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giao tiếp công sở - Hà Trung Thành

Chia sẻ: Lam Thanh Tuan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:44

21
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Giao tiếp công sở gồm các nội dung chính như sau: năng lực giao tiếp; Tạo dựng hình ảnh bản thân, thương hiệu đơn vị; Tạo sự thiện cảm với người dân; Hoàn thiện nhân cách ở mỗi người; Giao tiếp phối hợp nhiều hoạt động; So sánh hoạt động giao tiếp;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giao tiếp công sở - Hà Trung Thành

  1. GV: Hà Trung Thành
  2. NĂNG LỰC KIẾN KỸ THỨC NĂNG THÁI ĐỘ
  3. GIAO TIẾP HIỆU QUẢ ĐỂ: Tạo dựng hình ảnh bản thân, thương hiệu đơn vị Tạo sự thiện cảm với người dân Hoàn thiện nhân cách ở mỗi người
  4. Giao tiếp phối hợp nhiều hoạt động: - Lắng nghe - Đặt câu hỏi - Cho và phản hồi - Tư vấn - Ngôn ngữ hình thể - Xử lý tình huống…
  5. So sánh hoạt động giao tiếp VIẾT ĐỌC NÓI NGHE Được Nhiều Nhiều Ít Rất ít học nhất Sử Ít nhất Ít Nhiều Nhiều dụng nhất
  6. NGUYÊN TẮC 1:
  7. NGUYÊN TẮC 2:
  8. NGUYÊN TẮC 3:
  9. NGUYÊN TẮC 4:
  10. NGUYÊN TẮC 5:
  11. 7 ĐẮC NHÂN TÂM NƠI CÔNG SỞ • Thân thiện với mọi người • Giúp đỡ nhiệt tình • Chủ động nhận việc khó • Cư xử lịch thiệp • Chào đón đồng nghiệp mới • Lắng nghe • Ghi nhận sự giúp đỡ của đồng nghiệp
  12. ĐÀM THOẠI VỚI NGƯỜI DÂN
  13. Bước 1: Tạo môi trường giao tiếp • Thái độ • Giọng nói • Câu hỏi xã giao • Cách xưng hô • Cử chỉ • Ngôn từ
  14. Bước 2: Xác định rõ nhu cầu người dân • Lắng nghe để nắm được cốt lõi của sự việc • Tránh phản hồi sớm • Khẳng định bằng cách nhắc lại hay hỏi lại
  15. Bước 3: Giải quyết nhu cầu người dân • §óng ph¸p luËt • Râ rµng, m¹ch l¹c • CÆn kÏ, cô thÓ, dÔ hiÓu ® víi tõng èi trưêng hîp, tõng ® t­îng èi • Nãi ng¾n gän, c« ® äng, ® th¼ng i vµo träng t© diÔn ® theo trËt tù m, ¹t l«gic.
  16. Bước 3: Giải quyết nhu cầu người dân • Gi¶i thÝch cô thÓ thiÕu giÊy tê, thñ tôc nµo • GiÊy tê nµo ® cã vµ ® · óng • GiÊy tê, thñ tôc nµo chưa ® óng cÇn söa l¹i • GiÊy tê nµo cÇn bæ sung • Tr¸nh nãi chung chung kiÓu: “ThiÕu mét sè, thiÕu nhiÒu, t¹m ® mµ nãi râ : “ThiÕu ñ” 3 lo¹i, ® lµ...”; “ChÞ cßn 2 viÖc cÇn lµm. ã Thø nhÊt lµ...; thø hai lµ...”
  17. Một số điều chú ý • Gọi tên người đối thoại • Để tạo ra sự chú ý, nên đưa ra câu mào đầu như: thế này chị nhé; sau đây tôi xin giải thích kỹ cho anh về vấn đề… • Đề nghị người nghe nhắc lại thông điệp • Nhớ nói lời cảm ơn sau khi họ đáp ứng đề nghị của mình
  18. Bước 4: Kết thúc cuộc đàm thoại • DÆn dß, nhÊn m¹nh vµ nh¾c l¹i néi dung quan träng. • Ghi l¹i th«ng tin ra giÊy nÕu cÇn. • Hái ng­êi d©n ®· râ vÊn ®Ò vµ c«ng viÖc hay ch­a, cã hµi lßng kh«ng.
  19. 3 Yếu tố trong quá trình giao tiếp NGÔN NGỮ 7% GIỌNG NGÔN ĐIỆU NGỮ CƠ 38% THỂ 55%
  20. Ngôn ngữ cơ thể • Giäng nãi • D¸ng điệu • T­ thÕ • NÐt mÆt, ¸nh m¾t • Trang phôc, trang søc • Cö chØ, ® éng t¸c • Kho¶ng c¸ch • Vị trÝ • Mïi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2