
H th ng ch s trong qu n lý ệ ố ỉ ố ả
giáo d cụ
M c tiêu bài h c: ụ ọ
•Hi u khái ni m ch s giáo d c ể ệ ỉ ố ụ
•Bi t phân tích và v n d ng thông ế ậ ụ
tin ‘v a ừđ ’ ủđ gi i thích, ch ng ể ả ứ
minh m t v n ộ ấ đ ho c s ki n giáo ề ặ ự ệ
d c.ụ

C u trúc bài gi ngấ ả
1. M t s khái ni m cộ ố ệ ơ b nả
2. Đi u ki n ề ệ đ xây d ng h th ng ch s ể ự ệ ố ỉ ố
QLGD
3. Phương pháp xây d ng các ch s giáo d cự ỉ ố ụ
4. S d ng các ch s trong công tác QLGDử ụ ỉ ố

Khái ni m ch s giáo d cệ ỉ ố ụ
•Ch s giáo d c ỉ ố ụ đưc ợđ nh nghĩa nhị ư m t ộ
công c ụđưc xây d ng ợ ự đ ph n ánh có ý ể ả
nghĩa v h th ng giáo d c qu c dân và còn ề ệ ố ụ ố
đ báo cáo h th ng ể ệ ố đó t i chính ph , t i ớ ủ ớ
n n giáo d c c ng ề ụ ộ đ ng, nói m t cách khác ồ ộ
là t i toàn xã h i (Claude Sauvageot, 1998). ớ ộ

•Ch s giáo d c là nh ng s li u th ng kê ỉ ố ụ ữ ố ệ ố
đưc dùng ợđ ểđánh giá các ho t ạđ ng c a ộ ủ
ngành giáo d c nhụ ưng
Không ph i s li u th ng kê v giáo ả ố ệ ố ề
d c nào cũng là nh ng ch s giáo d cụ ữ ỉ ố ụ

Đ c ặđi m c a ch s giáo d cể ủ ỉ ố ụ
•C n thi tầ ế
•Có kh nảăng ph i h p và c u thành cho phép ố ợ ấ
liên quan t i các ch s giáo d c khác trong ớ ỉ ố ụ
các phân tích t ng th c a h th ngổ ể ủ ệ ố
•Có kh nảăng d báo và so sánhự
•Mang tính th c ti n.ự ễ