1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
KHOA QUẢN LÝ GIÁO DỤC
ỨNG DỤNG TÂM LÍ HỌC TRONG
QUẢN TRỊ NHÀ TRƯỜNG
PGS.TS: NGUYỄN VĂN HỒNG
HÀ NỘI -2021
2
MỤC TIÊU
Hình thành cho người học năng lực vận dụng kiến thức tâm học o
hoạt động quản tại c cơ s giáo dục và đào tạo
Mục tiêu c thể
-Hiểu cơ chế tâm trong c hoạt động của cá nhân trong t chức
-Chọn lọc kiến thức tâm phù hợp với c nh huống quản lý c thể
-Vận dụng đ giải quyết thành công c tình huống quản trên cơ s
vận dụng c kiến thức của khoa học quản .
-Hình thành thái đ ngh nghiệp, thái đ trân trọng, n trọng con
người trong quản lý của t chức
3
MỤC LỤC
PHẦN THỨ NHẤT
HÀNH VI CÁ NHÂN TRONG TỔ
CHỨC
Chương
I. Sự khác biệt
nhân
trong
tổ chức : Nhân cách, thái
độ,
năng
lực, cảm xúc
Chương
II. Tri Giác quy
kết
(phán
quyết về người khác)
Chương
III. Động
Chương
IV. Nâng cao hiệu
quả
công
tác trên sở thông tin
phản
hồi
khen thưởng
Chương
V. Nhóm
Chương
VI. Quyền lực, Chính
trị,
Xung
đột, Thương thảo
PHẦN THỨ HAI
NHÓM VÀ CÁC QUÁ TRÌNH XÃ HỘI
Chương
VII. Quyết định nhân quyết
định
nhóm
Chương
VIII. Đội công tác
PHẦN THỨ BA
CÁC QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC
Chương
IX. Giao tiếp trong tổ chức
Chương
X. Biến đổi hành vi tự quản
Chương
XI. Lãnh đạo
Chương
XII.Quản sự căng thẳng
4
GIÁO TRÌNH HỌC TẬP
5
PHẦN THỨ NHẤT. HÀNH VI CÁ NHÂN TRONG TỔ CHỨC
CHƯƠNG I. SỰ KHÁC BIỆT CÁ NHÂN TRONG TỔ CHỨC
Tchc?