Vũ Quốc Thông<br />
<br />
6/29/2016<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP.HCM<br />
KHOA KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN<br />
<br />
Hệ Thống Thông Tin Kế Toán 2<br />
<br />
CHƯƠNG 1<br />
<br />
TIẾP CẬN VỚI PHẦN MỀM<br />
KẾ TOÁN<br />
GV. ThS. Vũ Quốc Thông<br />
<br />
Nhắc lại một số khái niệm…<br />
<br />
2<br />
<br />
1<br />
<br />
Vũ Quốc Thông<br />
<br />
6/29/2016<br />
<br />
Khái niệm<br />
1. Hệ thống thông tin kế toán?<br />
+ Là hệ thống thông tin;<br />
+ Các thành phần: con người, thiết bị máy móc…<br />
+ Hỗ trợ xử lý dữ liệu trở thành thông tin kế toán.<br />
<br />
3<br />
<br />
Hệ thống thông tin kế toán (*)<br />
Phần mềm<br />
/Phương tiện<br />
<br />
Phần cứng<br />
Dữ<br />
liệu<br />
(chứng<br />
từ…)<br />
<br />
Con<br />
người<br />
Tổ chức<br />
dữ liệu<br />
<br />
Thông<br />
tin<br />
(báo<br />
cáo kế<br />
toán)<br />
<br />
Thao tác<br />
xử lý / thủ tục<br />
<br />
HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN<br />
4<br />
<br />
2<br />
<br />
Vũ Quốc Thông<br />
<br />
6/29/2016<br />
<br />
2. Các cấp độ ứng dụng CNTT vào kế toán?<br />
Hệ thống quản lý<br />
doanh nghiệp<br />
<br />
Phần mềm kế toán<br />
<br />
Bảng tính Excel<br />
<br />
5<br />
<br />
Mục tiêu<br />
• Phân tích các thành phần của HTTTKT<br />
• Tiếp cận phần mềm kế toán<br />
• Khởi tạo hệ thống kế toán máy<br />
• An toàn dữ liệu kế toán<br />
<br />
6<br />
<br />
3<br />
<br />
Vũ Quốc Thông<br />
<br />
6/29/2016<br />
<br />
Tương tác giữa các thành<br />
phần của HTTTKT<br />
<br />
7<br />
<br />
Phân tích HTTTKT 05 thành phần<br />
<br />
8<br />
<br />
4<br />
<br />
Vũ Quốc Thông<br />
<br />
6/29/2016<br />
<br />
Tiếp cận với<br />
phần mềm kế toán<br />
<br />
9<br />
<br />
Hệ thống thông tin kế toán (*)<br />
<br />
Phần mềm<br />
/Phương tiện<br />
<br />
Phần cứng<br />
Dữ<br />
liệu<br />
(chứng<br />
từ…)<br />
<br />
Con<br />
người<br />
Tổ chức<br />
dữ liệu<br />
<br />
Thông<br />
tin<br />
(báo<br />
cáo kế<br />
toán)<br />
<br />
Thao tác<br />
xử lý / thủ tục<br />
<br />
HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN<br />
<br />
10<br />
<br />
5<br />
<br />