Khái niệm và thiết kế<br />
trang Web<br />
Xây dựng và vận hành một Website<br />
<br />
Bài 3. Tạo trang web sử dụng HTML<br />
<br />
UNESCO EIPICT. Module 6. Lesson 3<br />
<br />
1<br />
<br />
Đặt vấn đề<br />
Cán bộ thư viện cần học cách lập kế hoạch,<br />
thiết kế và trang web cho thư viện của<br />
mình.<br />
Cách duy nhất để học là thực hành tạo<br />
trang web.<br />
<br />
UNESCO EIPICT. Module 6. Lesson 3<br />
<br />
2<br />
<br />
Phạm vi<br />
HTML là gì?<br />
Các công cụ tạo trang web sử dụng HTML?<br />
Cách sử dụng các chương trình biên tập<br />
HTML để tạo trang web và website?<br />
Cách bổ sung nội dung và các thành phần<br />
khác cho trang web?<br />
<br />
UNESCO EIPICT. Module 6. Lesson 3<br />
<br />
3<br />
<br />
Mục tiêu<br />
Định nghĩa HTML<br />
Nhận diện các công cụ tạo trang web sử<br />
dụng HTML<br />
Sử dụng các chương trình biên tập HTML<br />
để tạo trang web và website<br />
Bổ sung nội dung và các thành phần khác<br />
cho trang web<br />
UNESCO EIPICT. Module 6. Lesson 3<br />
<br />
4<br />
<br />
HTML là gì?<br />
<br />
Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản (HTML)<br />
Như đã nêu trong bài đầu tiên, HTML là ngôn<br />
ngữ để xuất bản siêu văn bản trên World Wide<br />
Web. Đó là ngôn ngữ xác định cấu trúc của<br />
thông tin. Nó sử dụng một loạt các thẻ và thuộc<br />
tính, được dùng để hiển thị văn bản và các<br />
thông tin khác và cung cấp siêu liên kết tới các<br />
tài liệu web khác<br />
UNESCO EIPICT. Module 6. Lesson 3<br />
<br />
5<br />
<br />