YOMEDIA
ADSENSE
Bài giảng Kỹ năng khuyến khích động viên
401
lượt xem 56
download
lượt xem 56
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mục tiêu của bài giảng Kỹ năng khuyến khích động viên là nhằm giúp cho các bạn có thể xác định tầm quan trọng của động viên khuyến khích; mô tả và xác định các cấp bậc nhu cầu theo thuyết nhu cầu của Maslow và Herzberg; xác định các vấn đề chính liên quan đến động lực làm việc của nhân viên.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng khuyến khích động viên
- Exit
- Mục tiêu • Xác định tầm quan trọng của động viên khuyến khích • Mô tả và xác định các cấp bậc nhu cầu theo thuyết nhu cầu của Maslow và Herzberg • Xác định các vấn đề chính liên quan đến động lực làm việc của nhân viên • Thực hành Kỹ năng động viên 26072011
- Động viên là gì? Là quá trình tác động vào những nhu cầu nội tâm nhằm khơi dạy và duy trì những hành vi mong đợi Là tổng hợp các tác động tạo ra những hành vi cụ thể hướng tới mục tiêu Mọi hành động của nhà quản lý đều có tác động và tạo ra sự phản ứng (tích cực) từ nhân viên Kỹ năng động viên 26072011
- Tại sao cần động viên “A great man is one who can make a small man feel great, and perform great.” Kỹ năng động viên 26072011
- Động lực làm việc Động lực xuất phát từ bên trong bản thân chúng ta, nhưng có thể chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài Bạn không thể tạo ra động lực cho người khác nhưng có thể ảnh hưởng đến những yếu tố thúc đẩy họ làm việc Kỹ năng động viên 26072011
- Động lực làm việc Động viên Mong muốn thực hiện Hoàn thành công việc Khả năng Cơ hội thực hiện thực hiện Kỹ năng động viên 26072011
- Quản lý & Sự động viên Công việc của quản lý là khơi dậy sự nỗ lực của nhân viên nhằm tới sự đồng nhất giữa mục tiêu cá nhân và mục tiêu tổ chức Chìa khoá cho sự thành công của lãnh đạo là khích lệ được cấp dưới làm việc với nỗ lực cao nhất. Kỹ năng động viên 26072011
- Quản lý và động viên Đinh hướng Động viên Cường độ Bền bỉ Nhà quản lý: Tạo ra môi trường trong đó sự động viên được định hướng đúng + Nỗ lực thích hợp + Duy trì hàng ngày Kỹ năng động viên 26072011
- Ý nghĩa đối với tổ chức? Tổ chức là một hệ thống hoạt động của con người Nếu trong đó con người được động viên, tổ chức sẽ phát triển lành mạnh Tương tác nhịp nhàng với nhau, thực hiện chức năng một cách tuần tự và tự nguyện mà không cần phải ép buộc, đe doạ hay trừng phạt Kỹ năng động viên 26072011
- Ý nghĩa đối với tổ chức? • Bất cứ sự hoạt động không phù hợp của bộ phận nào sẽ gây ra “đau ốm hay tạo ra xơ cứng” cho hệ thống và “cơ thể” • Vì vậy, lãnh đạo cần hiểu được các phương pháp động viên để giữ cho tổ chức luôn lành mạnh và năng động. Kỹ năng động viên 26072011
- Nhận diện vấn đề • Nhân viên thiếu nhiệt huyết khác với người bị stress • Họ không còn muốn làm việc • Họ không còn hiểu được họ có phù hợp với CTY ? • Họ cảm thấy không còn giá trị và quyền
- Nhận biết vấn đề • Công việc kém hiệu quả • Công việc không đạt tiêu chuẩn • Quan hệ đồng nghiệp nảy sinh vấn đề • Thiếu tập trung • Dễ nổi cáu • Ngại làm những việc lặp đi lặp lại • Hay trì hoãn • Không đúng hạn • Đi làm muộn, ăn trưa lâu hơn thường, hay báo ốm • Thường xuyên yêu cầu SUP trợ giúp • Nhiều thời gian nhàn rỗi Khi các dấu hiệu này biểu hiện rõ là sự việc đã trở nên tồi tệ
- Mô hình Động viên Cái gì? Như thế nào? QUÁ TRÌNH QUÁ TRÌNH NHU C NHU CẦ ẦUU • SSự ự k ỳ v kỳ ọng vọ ng • Tháp nhu c Tháp nhu cầ ầu Maslow u Maslow • SSự ự công b công bằ ằng ng • Hai nhân t Hai nhân tốố Herzbeg Herzbeg • Xác l Xác lậ ập m p mụ ục tiêu c tiêu Hành vi Hành vi SỰ Ự DUY TRÌ DUY TRÌ Làm thế nào để củng cố ? Kỹ năng động viên 26072011
- Lý thuyết cơ bản về động viên • Thuyết nhu cầu của Maslow • Thuyết 2 yếu tố của Herzberg’s Kỹ năng động viên 26072011
- Thuyết nhu cầu của Maslow Cá nhân, uy tín, địa vị, thăng tiến SỰ TÔN TRỌNG độ ảnh hưởng, quyền lực,vv NHU CẦU XÃ HỘI Tình bạn, tình yêu, lòng nhân ái Robinson Crusoe NHU CẦU AN TOÀN Được bảo vệ NHU CẦU VẬT CHẤT HAY SINH TỒN Thức ăn, đồ uống, tiện nghi… Kỹ năng động viên Abraham Maslow 26072011
- NHU CẦU TỰ HOÀN THIỆN MASLOW nhấn mạnh về nhu cầu tự hoàn thiện như là động lực cơ bản của mỗi cá nhân Kỹ năng động viên 26072011
- Thuyết nhu cầu của Maslow TỰ HOÀN THIỆN Cá nhân, uy tín, địa vị, thăng tiến SỰ TÔN TRỌNG độ ảnh hưởng, quyền lực,vv NHU CẦU XÃ HỘI Tình bạn, tình yêu, lòng nhân ái Robinson Crusoe NHU CẦU AN TOÀN Được bảo vệ NHU CẦU VẬT CHẤT HAY SINH TỒN Thức ăn, đồ uống, tiện nghi… Kỹ năng động viên Abraham Maslow 26072011
- Thuyết 2 yếu tố Thành đạt HÀI LÒNG Công nhận Cơ hội phát triển Các yếu tố Trách nhiệm thúc đẩy Công việc KHÔNG HÀI LÒNG CÂN BẰNG KHÔNG BẤT MÃN Lương Điều kiện làm việc Các yếu tố Chính sách duy trì Sự ổn định Giám sát BẤT MÃN Quan hệ cá nhân Kỹ năng động viên Frederick Herzberg 26072011
- Quá trình động viên • Giải thích quá trình động viên diễn ra như thế nào? Tác động như thế nào tới hành vi của nhân viên – Sự kỳ vọng – Sự công bằng – Xác lập mục tiêu cho nhân viên Kỹ năng động viên 26072011
- Sự kỳ vọng Tin rằng nỗ lực sẽ x Tin rằng kết quả x Đãi ngộ sẽ SỰ ĐỘNG VIÊN = đạt được kết quả sẽ được đãi ngộ xứng đáng Kỳ vọng 1 Kỳ vọng 2 Nỗ lực Kết quả Đãi ngộ “Con người sẽ hành động nhằm tối đa hoá sự thưởng công” Kỹ năng động viên 26072011
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn