Bài giảng Kỹ năng hướng dẫn, kèm cặp nhân viên
lượt xem 13
download
Bài giảng Kỹ năng hướng dẫn, kèm cặp nhân viên được biên soạn với mục tiêu giúp các nhà lãnh đạo nắm được vai trò của huấn luyện và kèm cặp đối với việc nâng cao năng lực cán bộ; phân biệt giữa huấn luyện & kèm cặp với đào tạo; nhận thức được đào tạo không mang lại hiệu quả, nếu thiếu huấn luyện và kèm cặp,... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng hướng dẫn, kèm cặp nhân viên
- KỸ NĂNG HƯỚNG DẪN, KÈM CẶP NHÂN VIÊN (Coaching and Mentoring) Giảng viên: Nguyễn Duy Khánh, MBA, ANZIIF, ALMI, ACS Phó Trưởng Ban Đào tạo, Thường trực Ban Chỉ đạo CĐS Tập đoàn Bảo Việt
- Mục tiêu • Nắm được vai trò của huấn luyện và kèm cặp đối với việc nâng cao năng lực cán bộ • Phân biệt giữa huấn luyện & kèm cặp với đào tạo, • Nhận thức được đào tạo không mang lại hiệu quả, nếu thiếu huấn luyện và kèm cặp • Thấu hiểu kỹ năng huấn luyện cốt yếu • Qui trình huấn luyện chuyển đổi và việc vận dụng vào thực tế
- Nội dung • Giới thiệu chung về Huấn luyện & Kèm cặp • Kỹ năng huấn luyện cốt yếu • Quy trình huấn luyện chuyển đổi
- Chuyên đề 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HUẤN LUYỆN VÀ KÈM CẶP
- Tôi tuyệt đối tin rằng, nếu không được huấn luyện công việc; đội ngũ nhân viên CEO Bob Nardelli, không phát Home Depot huy tối đa năng lực của mình
- Phát triển 70 / 20 / 10 70% thông qua công việc: - Thông qua làm việc, kinh nghiệm đúc kết70 từ công việc hàng ngày - Thông qua nhiệm vụ và làm việc nhóm để phát triển 20 20% thông qua huấn luyện, kèm cặp: - Phản hồi ý kiến kịp thời trong công việc 10 - Định hướng và cố vấn trong và ngoài công việc 10% thông qua các chương trình đào tạo - Thông qua các khóa đào tạo chính thức, có thể nghe giảng dạy trực tiếp hoặc qua mạng
- I. Các khái niệm cơ bản Đào tạo (training) là quá trình hướng dẫn trong đó những kiến thức và kỹ năng cụ thể được chuyển tải đến người được huấn luyện. Đào tạo thường tập trung vào những kỹ năng, chuyên môn nghề nghiệp và hướng đến những quy tắc, luật lệ mà theo đó người được huấn luyện có thể thực hiện vai trò của mình. Nguồn: The Heart of Coaching – Thomas Crane
- I. Các khái niệm cơ bản Huấn luyện (coaching) là một quá trình giao tiếp mà nội dung tập trung vào việc nối kết nhân viên để thực hiện công việc hiệu quả hơn. Huấn luyện giúp mọi người xác định rõ mục tiêu công việc và khám phá thêm nhiều cách giải quyết để đạt được những mục tiêu này. Nguồn: The Heart of Coaching – Thomas Crane
- I. Các khái niệm cơ bản Tư vấn (counseling) là việc giúp đỡ người khác giải quyết các vấn đề cá nhân trong hoặc ngoài công việc có thể ảnh hưởng đến kết quả làm việc của họ. Nguồn: The Heart of Coaching – Thomas Crane
- I. Các khái niệm cơ bản Kèm cặp (mentoring) là một quá trình mà trong đó những Người Quản Lý giàu kinh nghiệm và trưởng thành chia sẻ những kinh nghiệm, vốn sống… với những nhân viên trẻ hơn qua những cuộc trao đổi cá nhân. Nguồn: The Heart of Coaching – Thomas Crane
- Kèm cặp vs Huấn luyện Kèm cặp/ Mentoring Huấn luyện/ Coaching Mục tiêu Phát triển nghề nghiệp Cải thiện hiệu và/hoặc cá nhân quả công việc Trọng Phát triển chung (liên Các vấn đề cụ tâm quan đến cá nhân hoặc thể liên quan nghề nghiệp) đến công việc Thời Dài hạn Ngắn hạn gian
- Kèm cặp vs Huấn luyện Mentoring Coaching Mentoring Coaching Mentoring Coaching
- II. Huấn luyện Nghệ thuật hỗ trợ người khác bằng cách tăng cường tính hiệu quả của họ theo cách thức mà họ cảm thấy được giúp đỡ
- Huấn luyện gì? - Hành vi quan sát được - Tác động của hành vi lên các mối quan hệ - Kết quả đạt được và mục tiêu - Xác định hệ thống niềm tin định hướng hành vi
- COACH Compare performance with standards & goals So sánh kết quả với tiêu chuẩn và mục tiêu công việc Offer feedback Đưa ra phản hồi Ask for comments & analyze the performance Đề nghị nhân viên đưa ra nhận xét và phân tích kết quả làm việc Collaborate on a solution Cùng thảo luận để đưa ra giải pháp Honor your subordinate Tin tưởng, tôn vinh nhân viên của bạn
- Mô hình thay đổi… Từ Đến Môi trường cạnh Cạnh tranh địa phương Cạnh tranh khu vực và toàn cầu tranh Chiến lược tổ chức Tăng trưởng thông qua làm hài lòng Sống sót thông qua đáp ứng khách hàng vượt mong đợi của khách hàng Cơ cấu và hệ thống Phân cấp với quyền lực trung tâm Mạng lưới với quyền lực được phân bổ Văn hóa Bảo vệ/bảo mật Mục tiêu/mục đích được chia sẻ Xung đột Cộng tác Kiểm soát và điều khiển Trao quyền Vai trò lãnh đạo Quản lý: Lãnh đạo: - Ông chủ - Người huấn luyện - Người ra quyết định - Người điều phối - Giám sát - Người phục vụ - Cảnh sát giao thông - Mô hình vai trò - Người ủy thác - Nhìn xa trông rộng Kỹ năng lãnh đạo - Chỉ đạo (telling) - Đặt câu hỏi cốt lõi - Định hướng - Gây ảnh hưởng - Kiểm soát - Làm hình mẫu
- Tại sao phải huấn luyện ngay? - Tăng năng lực cạnh tranh trong thị trường toàn cầu - Các tổ chức ngày càng phẳng hơn, khoảng cách kiểm soát ngày càng xa - Cần thích nghi với thay đổi liên tục - ”Làm nhiều hơn với nguồn lực ít hơn” - Cần thu hút và duy trì nhân tài - Mọi người cần phản hồi về hoạt động để cải thiện - Mọi người cần được trao quyền để hành động
- Huấn luyện và hiệu quả làm việc Performance Training No Coaching Behaviour Results Time
- Huấn luyện và hiệu quả làm việc Performance Training Coaching Behaviour Results Time
- Văn hóa huấn luyện Trong văn hóa huấn luyện, tất cả các thành viên dấn thân một cách dũng cảm trong các cuộc hội thoại huấn luyện có tính tôn trọng với người khác, không bị giới hạn bởi quan hệ cấp trên – cấp dưới, về cách thức cải thiện quan hệ công việc và cách thức làm việc cá nhân và tập thể
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp - Cao Thị Cẩm
40 p | 2547 | 1497
-
Bài giảng Kỹ năng học tập - ĐH Mở TP.HCM
0 p | 594 | 75
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp: Chương 4 - GV. Võ Thị Thu Thủy
7 p | 290 | 64
-
Bài giảng Kỹ năng thuyết phục (Tâm Việt)
33 p | 222 | 54
-
Bài giảng Kỹ năng điều hành nhóm
10 p | 256 | 36
-
Bài giảng Kỹ năng quản lý thời gian: Phần 2 - ThS. Trần Hữu Trần Huy (Bậc đại học chương trình Chất lượng cao)
78 p | 91 | 25
-
Bài giảng: Kỹ năng tư duy sáng tạo
157 p | 115 | 22
-
Bài giảng Kỹ năng hồi đáp (Tâm Việt)
11 p | 114 | 17
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp với trẻ
9 p | 162 | 16
-
Tập bài giảng: Kỹ năng khám phá bản thân và lập kế hoạch nghề nghiệp
159 p | 170 | 14
-
Bài giảng Kỹ năng làm việc nhóm: Chương 6 - Nguyễn Khánh Hoàng
7 p | 79 | 13
-
Bài giảng Kỹ năng tư duy sáng tạo: Phần 1 - ThS. Trần Hữu Trần Huy (Bậc đại học chương trình đại trà)
61 p | 69 | 12
-
Bài giảng Kỹ năng đối thoại và lắng nghe của ĐBDC khi tiếp xúc cử tri - TS. Nguyễn Viết Chức
20 p | 127 | 11
-
Bài giảng Kỹ năng thảo luận đại biểu dân cử - PGS.TS. Lê Quang Minh
8 p | 92 | 11
-
Bài giảng: Kỹ năng tư duy hiệu quả
37 p | 70 | 9
-
Bài giảng Kỹ năng tư duy hiệu quả - ThS. Trần Hữu Trần Huy (Bậc cao đẳng chương trình Đại trà, Chất lượng cao)
37 p | 36 | 7
-
Bài giảng Kỹ năng quản lý thời gian: Phần 2 - ThS. Trần Hữu Trần Huy (Bậc đại học chương trình đại trà)
49 p | 38 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn