Bài 1: Giới thiệu môn học<br />
<br />
1<br />
<br />
EE3490: Kỹ thuật lập trình – HK1 2017/2018<br />
TS. Đào Trung Kiên – ĐH Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
Giới thiệu<br />
Kỹ thuật lập trình C/C++ (EE3490)<br />
Lý thuyết + Bài tập (0.1) + Bài tập lớn (0.2) + Thi<br />
cuối kỳ (0.7)<br />
Trình biên dịch: MS Visual C++<br />
Sách tham khảo:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
The C Programming Language – 2nd Edition, Brian W.<br />
Kerninghan & Dennis M. Ritchie, Prentice-Hall,1998<br />
The C++ Programming Language – 3rd Edition, Bjarne<br />
Stroustrup, Addison-Wesley, 1997<br />
<br />
Website:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
http://mica.edu.vn/perso/kiendt/EE3490<br />
EE3490: Kỹ thuật lập trình – HK1 2017/2018<br />
TS. Đào Trung Kiên – ĐH Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
Nội dung môn học<br />
Mở đầu (1 tuần)<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Quá trình phát triển của các ngôn ngữ lập trình (NNLT)<br />
Giới thiệu ngôn ngữ C và C++<br />
<br />
Lập trình cấu trúc (7 tuần)<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
3<br />
<br />
Phân tích và thiết kế<br />
Biến, dữ liệu, kiểu, toán tử<br />
Cấu trúc điều khiển<br />
Quản lý bộ nhớ<br />
Hàm, thư viện<br />
Cấu trúc dữ liệu<br />
Lập trình vào ra<br />
EE3490: Kỹ thuật lập trình – HK1 2017/2018<br />
TS. Đào Trung Kiên – ĐH Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
Nội dung môn học (tiếp)<br />
Lập trình hướng đối tượng (3 tuần)<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Khái niệm OOP<br />
Lớp và đối tượng<br />
Kế thừa<br />
Cấu trúc dữ liệu<br />
Lập trình vào ra<br />
<br />
Lập trình khái quát (2 tuần)<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
4<br />
<br />
Khuôn mẫu hàm, lớp<br />
Thư viện STL<br />
<br />
EE3490: Kỹ thuật lập trình – HK1 2017/2018<br />
TS. Đào Trung Kiên – ĐH Bách khoa Hà Nội<br />
<br />
Tổng quan<br />
<br />
5<br />
<br />
EE3490: Kỹ thuật lập trình – HK1 2017/2018<br />
TS. Đào Trung Kiên – ĐH Bách khoa Hà Nội<br />
<br />