
L p trình h ng đ i t ng C#ậ ướ ố ượ
Bài 3

Yêu c uầ
Định nghĩa lớp và tạo được các thể hiện
của lớp (đối tượng).
Khai báo và sử dụng các phương thức
trong lớp, cách nạp chồng phương thức.
Truyền tham số, các từ khóa ref, out và
params.
Cơ chế ủy quyền và sự kiện (delegate -
event).

Đ nh nghĩa l pị ớ
Để định nghĩa một kiểu dữ liệu mới hay một lớp
đầu tiên phải khai báo rồi sau đó mới định nghĩa
các thuộc tính và phương thức của kiểu dữ liệu
đó.
[bổ sung truy cập] class <định danh lớp>[:Lớp cơ
sở]
{
<phần thân của lớp bao gồm định nghĩa các
thuộc tính và phương thức hành động>
}

B sung truy c pổ ậ
Bổ sung truy
cập
Giới hạn truy cập
public Không hạn chế.
private Chỉ được truy cập bởi các phương thức trong
cùng một lớp.
protected Truy cập bởi các phương thức trong lớp A và
những lớp dẫn xuất từ A
internal Truy cập bởi những phương thức của bất cứ lớp
nào trong khối hợp ngữ của A
protected
internal
Truy cập bởi các phương thức của lớp A, dẫn
xuất từ A và các lớp nằm cùng trong khối hợp
ngữ với A.

Đ nh danh l pị ớ
Định danh lớp là tên của lớp do người xây
dựng chương trình tạo ra được viết theo
đúng quy ước chuẩn.
Lớp cơ sở là lớp mà đối tượng sẽ kế thừa.
Tất cả các thành viên của lớp được định
nghĩa trong thân của lớp, được bao bọc
bởi hai dấu ({})