intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 3: Lệnh

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:6

17
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Tìm hiểu Lệnh. Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 3: Lệnh

  1. CHƯƠNG 3: LỆNH (INSTRUCTION) Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông Đại Học Cần Thơ 1
  2. Chương 3 Lệnh  Mục tiêu  Cung cấp cú pháp và cách sử dụng các lệnh  Nội dung  Lệnh đơn, lệnh phức  Lệnh khai báo  Lệnh gán  Lệnh rẽ nhánh: if, switch  Lệnh lặp: while, do..while, for  Lệnh nhảy: continue, break, goto 2
  3. Lệnh Đơn & Lệnh Phức  Lệnh đơn là một Ví dụ: sự tính toán được kết thúc bằng dấu { chấm phẩy. int min, i = 10, j = 20; min = (i < j ? i : j); min + 5;  Nhiều lệnh đơn có cout
  4. Lệnh Rẽ Nhánh  Lệnh if và if-else  Lệnh switch if (biểu thức) switch (biểu thức) { lệnh; case hằng 1: các lệnh; break; if (biểu thức) ... lệnh 1; case hằng n: else các lệnh; break; lệnh 2; default: các lệnh; } Khi nào chúng ta nên sử dụng if-else và khi nào chúng ta nên sử dụng switch? 4
  5. Lệnh Lặp  Lệnh while; do-while  Lệnh for while (biểu thức) for (biểu thức1; biểu thức2; biểu thức3) lệnh; lệnh; do lệnh; khởi tạo while (biểu thức); điều kiện dừng điều khiển lặp Sử dụng từng kiểu lệnh lặp để in ra các số từ 0 đến 9? 5
  6. Lệnh Nhảy  Lệnh continue  Lệnh goto dừng lần lặp hiện tại của nhảy trực tiếp đến nhãn một vòng lặp và nhảy tới được chỉ định. lần lặp kế tiếp  Lệnh break  Lệnh return nhảy ra bên ngoài những cho phép một hàm trả về lệnh lặp hoặc switch và một giá trị cho thành phần kết thúc chúng. gọi nó. 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2