intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Quảng Nam

Chia sẻ: Thẩm Quân Ninh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Quảng Nam” để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2021-2022 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Quảng Nam

  1. Họ và tên: ......................................................................... BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ I ­ 2021­2022 Lớp: ......./............ MÔN: TIN HỌC ­ LỚP: 8             Điểm Nhận xét của giáo viên ĐỀ A A. TRẮC NGHIỆM (5đ) 1/ “Lop 8F3” thuộc kiểu dữ liệu nào? a/ Integer b/ Real c/ Char d/ String 2/  Cú pháp lệnh gán nào đúng trong khai báo biến: a/ s:=x+y; b/ s= x+y; c/ s:= s; d/ s= s;  3/ Để in kết quả của biểu thức tính tổng hai số a và b lên màn hình, em dùng câu lệnh nào dưới đây: a/ Write(’tong cua hai so la’);                        b/ Write(tong cua hai so la); c/ Write(’tong cua hai so la, a+b’);                d/ Write(’tong cua hai so la: ’, a+b); 4/ Tên nào hợp lệ trong ngôn ngữ lập trình Pascal: a/ Program b/ Be Uses c/ 12a4h d/ A_5b 5/ Em sử dụng lệnh nào sau đây để nhập dữ liệu? a/ Readln(Biến); b/ Readln; c/ Writeln(Biến); d/ Writeln; 6/ Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, ký hiệu phép chia lấy phần nguyên là: a/ * b/ Mod c/ Div d/ ^ 7/ Ngôn ngữ lập trình được dùng để: a/ Chạy chương trình máy tính b/ Dịch các chương trình máy tính c/ Tạo ra ngôn ngữ dành cho máy tính d/ Viết các chương trình máy tính  8/ Các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình là: a/ Từ khóa và tên b/ Bảng chữ cái, từ khóa và tên c/ Bảng chữ cái và các quy tắc d/ Bảng chữ cái và các từ khóa 9/ Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, ký hiệu phép so sánh khác a/ ≠ b/  c/ = d/≤ 10/ Cú pháp khai báo biến là a/ Var biến=giá trị; b/ Const biến =giá trị; c/ Var Biến:Kiểu dữ liệu; d/ Const Biến: Kiểu dữ liệu;  B. TỰ LUẬN (5đ) Câu 1: (1đ) Em hãy nêu cấu trúc chung của chương trình. Em hãy cho biết kết quả của câu lệnh Pascal sau: Writeln(‘Ket qua bieu thuc: ’, (7+2)*(­ 5)); Câu 2: (1đ) Viết các biểu thức toán sau với ký hiệu trong ngôn ngữ lập trình Pascal: ( a + b) h a/  ab2 ­ 4ac                                           b/  2 Câu 3: (2 đ) Cho chương trình: 1/ Program Hinhtron; 2/ Uses crt; 3/ Var R, CV=real; 4/ Const So_pi=3.14; 5/ Begin 6/  Write(‘Nhap R= ’); readln(R); 7/  CV:=2*R*So_pi; 8/  Writeln(Chu vi hinh tron la:, CV:4:2); 9/  Readln;
  2. 10/ End. a/ Xác định câu lệnh sai và sửa lại (nếu có) trong chương trình trên. b/ Cho biết ý nghĩa của câu lệnh 4 và 7 Câu 4: (1đ) Viết chương trình tính diện tích hình tam giác. Độ dài cạnh tam giác và đường cao  tương ứng là các số thực được nhập từ bàn phím. BÀI LÀM A/ Phần Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B/ Phần Tự luận ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………………………………….…………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….…………………………………
  3. ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………….…………………………………………… Họ và tên: ......................................................................... BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ I ­ 2021­2022 Lớp: ......./............ MÔN: TIN HỌC ­ LỚP: 8             Điểm Nhận xét của giáo viên ĐỀ B A. TRẮC NGHIỆM (5đ) 1/ Tên nào hợp lệ trong ngôn ngữ lập trình Pascal: a/ Tam giac b/ Be_Uses c/ 12a4h d/ End 2/ Đại lượng được đặt tên dùng để  lưu trữ  dữ  liệu, có giá trị  không đổi trong suốt quá trình   thực hiện chương trình được gọi là gì? A. Tên. B. Từ khoá. C. Biến. D. Hằng.  3/ Các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình là: a/ Từ khóa và tên b/ Bảng chữ cái, từ khóa và tên c/ Bảng chữ cái và các quy tắc d/ Bảng chữ cái và các từ khóa 4/ Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x?  A. Writeln(‘Nhập x = ’);     B. Write(x); C. Writeln(x); D. Readln(x); 5/ Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, ký hiệu phép chia lấy phần dư là: a/ Div b/ Mod c/ * d/ ^ 6/ Câu lệnh nào dùng để thông báo giá trị của biến ra màn hình: a/ Readln(Biến); b/ Readln; c/ Writeln(Biến); d/ Writeln; 7/ Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, ký hiệu phép so sánh nhỏ hơn hoặc bằng là: a/ ≠ b/  c/ = d/  
  4. 8/  Writeln(‘Dien tich hinh tron la:’, DT:4:2); 9/  Readln; 10/ End. a/ Xác định câu lệnh sai và sửa lại (nếu có) trong chương trình trên. b/ Cho biết ý nghĩa của câu lệnh 3 và 8. Câu 4: (1đ) Viết chương trình tính diện tích hình chữ nhật. Độ dài các cạnh hình chữ nhật là  các số thực được nhập từ bàn phím. BÀI LÀM A/ Phần Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án B/ Phần Tự luận ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………………………………….……………………
  5. ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………………………………….………………………………… ……………………………………………………………………….…………………………………………… ………………………………………………………….……………………………………………
  6. ĐÁP ÁN – HƯỚNG DẪN CHẤM  KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2021­2022 MÔN TIN HỌC 8 I/ PHẦN TRẮC NGHIỆM: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đề A d a d d a c d c b c Đề B b d c d b c d d c d II/ PHẦN TỰ LUẬN: Câu 1:  Đề A Đề B Cấu trúc chung của chương trình: ­ Phần khai báo: gồm các lệnh dùng để khai báo tên chương trình, khai báo các thư viện và  một số khai báo khác. (0.25đ) ­ Phần thân chương trình: gồm các câu lệnh mà máy tính cần thực hiện. Đây là phần bắt  buộc phải có. (0.25đ) Ket qua bieu thuc: ­45 Ket qua bieu thuc: ­36 (0.5đ) (0.5đ) Câu 2:  Đề A Đề B a/ a*b*b­4*a*c hoặc Sqr(b)­4*a*c     a/ 4*b­a*c*c hoặc 4*b­a*Sqr(c)  (0.5đ) (0.5đ) b/ (a­b)*6/c   (0.5đ) b/ (a+b)*h/2   (0.5đ) Câu 3: Đề A Đề B a/ Xác định câu lệnh sai và sửa lại đúng, mỗi  a/ Xác định câu lệnh sai và sửa lại đúng, mỗi  câu 0.5đ câu 0.5đ ­ Câu lệnh sai là: 3/  ­ Câu lệnh sai là: 4/  Sửa lại: Var R, CV:Real; Sửa lại: Const So_pi=3.14; ­ Câu lệnh sai là: 8/  ­ Câu lệnh sai là: 7/  Sửa lại: Writeln(‘Chu vi hinh tron la:’,CV:4:2);  Sửa lại: DT:=R*R*So_pi;  b/ Ý nghĩa câu lệnh 4/: Khai báo hằng  b/ Ý nghĩa câu lệnh 3/ Khai báo 2 biến R và  So_pi=3.14   (0.5đ) DT kiểu số thực (0.5đ) Ý nghĩa câu lệnh 7/: Thực hiện tính giá trị biểu  Ý nghĩa câu lệnh 8/ Thông báo diện tích hình  thức 2*R*So_pi, kết quả gán vào biến CV    tròn ra màn hình   (0.5đ) (0.5đ) Câu 4: (1đ) Chương trình tham khảo Đề A Đề B Var a, h:Real; Var a, b:Real; Begin Begin Write(‘Nhap   do   dai   canh   tam   giac   va  Write(‘Nhap do dai hinh chu nhat:’);
  7. duong cao tuong ung:’); Readln(a,b); Readln(a,h); Writeln(‘Dien   tich   hinh   chu   nhat   la:’,  Writeln(‘Dien   tich   hinh   tam   giac   la:’,  a*b:4:2); a*h/2:4:2); Readln; Readln; End. End.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2