Chapter 2<br />
<br />
Ngôn ngữ Lập trình Java<br />
CT176 – LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG<br />
<br />
Mục tiêu<br />
<br />
Chương này nhằm giới thiệu<br />
các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình Java,<br />
cách biên dịch và thực thi chương trình và<br />
cơ bản về cách xử lý ngoại lệ trong Java<br />
<br />
CT176 – Lập trình Hướng đối tượng<br />
<br />
2<br />
<br />
TS. Trần Công Án<br />
<br />
Ngôn ngữ lập trình Java<br />
<br />
Nội dung<br />
• Cấu trúc của một chương trình Java<br />
• Dịch và thực thi một chương trình Java<br />
• Cú pháp của ngôn ngữ Java<br />
• Các kiểu dữ liệu cơ bản trong Java<br />
• Cấu trúc điều khiển<br />
• Tạo lớp và đối tượng<br />
• Khởi tạo và hủy đối tượng<br />
• Xử lý ngoại lệ<br />
<br />
CT176 – Lập trình Hướng đối tượng<br />
<br />
3<br />
<br />
TS. Trần Công Án<br />
<br />
Cấu trúc một chương trình Java<br />
<br />
Cấu trúc một chương trình Java<br />
<br />
CT176 – Lập trình Hướng đối tượng<br />
<br />
4<br />
<br />
TS. Trần Công Án<br />
<br />
Cấu trúc một chương trình Java<br />
<br />
Ví dụ 1 – Hello World<br />
• Một chương trình Java hiển thị câu chào hỏi ra màn<br />
hình:<br />
/* HelloWorld.java */<br />
public class HelloWorld {<br />
public static void main(String args[]) {<br />
System.out.println("Hello!");<br />
System.out.println("How are you?");<br />
}<br />
}<br />
<br />
• Kết quả<br />
thực thi<br />
chương trình:<br />
CT176 – Lập trình Hướng đối tượng<br />
<br />
5<br />
<br />
TS. Trần Công Án<br />
<br />