
Nguyễn Vũ QuânTrường ĐH Công Nghệ Sài Gòn (STU) -2022-
MARKETING KỸ THUẬT SỐ

Mc Tiêu Môn Hc
1-3
Môn học này giới thiệu cho sinh viên khái niệm, đặc điểm và tầm quan
trọng của marketing kỹ thuật số trong môi trường kinh doanh hiện nay.
Ngoài ra, môn học giành phần lớn nội dung phân tích đặc điểm của
khách hàng trực tuyến và hoạt động marketing thông qua các công cụ
điện tử như: công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, email, web liên kết hay trên
các thiết bị di động. Qua đó, sinh viên có thể hiểu và vận dụng các công
cụ này vào quá trình lập kế hoạch marketing kỹ thuật số.
Sau khi học xong môn học này, sinh viên có thể:
❖Hiểu khái niệm về marketing kỹ thuật số và những khác biệt của
tổ hợp marketing trong môi trường kỹ thuật số
❖Hiểu đặc điểm của môi trường kinh doanh điện tử và khách hàng
trong môi trường trực tuyến
❖Vận dụng các công cụ kỹ thuật số một cách linh hoạt trong việc
lập kế hoạch marketing cho doanh nghiệp.

Nội dung Môn Hc
1-4
Bài 1: GIỚI THIỆU VỀ DIGITAL MARKETING
Bài 2: ĐẶC ĐIỂM DIGITAL MARKETING MIX
Bài 3: KHÁCH HÀNG TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ
Bài 4: MARKETING TRUYỀN THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI
Bài 5: THIẾT KẾ TRẢI NGHIỆM SỐ
Bài 6: PHÁT TRIỂN LƯỢNG TRUY CẬP
Bài 7: QUẢN TRỊ MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TRỰC TUYẾN
Bài 8: LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING

Tài Liệu Tham Khảo
1-5
❖Slide bài giảng của giảng viên
❖Dave Chaffey & PR Smith, Digital Marketing Excellence: Planning,
Optimizing and Integrating Online Marketing, 5th edition, Routledge,
2017
❖Ian Dodson, The Art of Digital Marketing, Wiley and Sons, 2016
❖P.Kotler, H.Kartajaya & I. Setiawan, Marketing 4.0: Moving from
Tranditional to Digital (2016), Marketing 5.0: Technology for
Humanity (2021), Wiley.