Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 7 - ĐH Thương Mại
lượt xem 6
download
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 7 gồm các nội dung chính được trình bày như sau: Khái niệm, bản chất và quy trình đánh giá chiến lược, khung đánh giá chiến lược, thiết lập kiểm tra và các quy tắc kiểm tra chiến lược.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 7 - ĐH Thương Mại
- U TM U T M U T M TM _ T M _ TM _ D H D H D H Chương 7. U Kiểm tra M và U đánh giáM chiến U lược M M _ T M _ T M_ T D H T H T H D Học phần: 3 tínDchỉ T Đối tượng: Chính quy U M U M U M T M _T TM _ T TM _ T DH D H D H U 1 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- NỘI DUNG U T M U T M U T M T M _ T M _ TM _ H H D7.1. KN, bản chất vàDqui trình đánh giá D CLH 7.2. Khung đánh giá chiến lược U M U M U M T M _T T M_T TM_ T 7.3. Thiết lập ktra và các qui tắc ktra chiến lược DH DH D H U M U M U M T M _T TM _ T TM _ T DH D H D H U 2 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- 7.1.1. KN và mục đích của đánh giá CL U T M U T M U T M TM _ M _ M _ H • ĐánhH giáT H T chiến lược là quá trình đo lường và D D D lượng giá các kết quả CL, thực thi những hành Khái niệm: động điều chỉnh để đảm bảo thực hiện các mục tiêu CL và đáp ứng với những điều kiện thay đổi U T M U của môi trường. MU T T M T M _ T M _ T M _ D H D H D H • Phát hiện những cơ hội mới và né tránh các đe dọa. U MụcMđích: T M U TM U T M • Duy trì kết quả phù hợp với mong muốn của nhà T _ TM _ TM QT. _ D H D H D H • Giải quyết các vấn đề tồn tại U 3 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- 7.1.2. Các tiêu chí đánh giá CL U TM U T M U T M TM _ T M _ T M _ D H D H D H CL không nên thể hiện những mục tiêu Tính nhất quán và chính sách không nhất quán U M U M U M T M _T T Tính phù hợp M _T Cần thiết cho các CL để kiểmM T tra _ T các xu DH H H 4 tiêu chí hướng biến đổi của môi trường Của D D Rummelt CL không nên bắt buộc phải huy động Tính khả thi nguồn lực quá mức cần thiết hoặc tạo ra U M U M U M những vấn đề không thể giải quyết được T M _T T M _ T T M _ T DH TínhD H lợi thế CL cần tạo ra và tranh cho DN duy H D thế cạnh trì lợi U 4 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- 7.1.3. Qui trình đánh giá CL U T M U T M U T M M _ M _ M _ XácT B1.H định những yếu tố H T H T D cần đo lường D B5. D Nếu kết quả nằm ngoài phạm vi mong muốn, phải tiến hành điều chỉnh bằng cách chỉ ra: U M U M U • Sai lệch chỉ là sự dao động tình cờ? • Các quá trình đang thực hiện có sai không? M T M _T T M _T • Các quá trình có đáp ứng các tiêu chuẩn mong muốn? T M_ T B2.H DH H • Hành động không chỉ điều chỉnh sai lệch, mà có thể ngăn D Xây dựng các tiểu chuẩn định trước D ngừa sự lặp lại những sai lệch không? U M U M U M T M _T TM _ T B4. So sánh kết quả hiện tại TM _ T DH B3. Đo lường kết quả hiện D H với tiêu chuẩn (Nếu D H kết quả hiện tại nằm trong phạm vi tại mong muốn thì quá trình đo lường kết thúc ở đây) U 5 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- 7.1.3. Qui trình đánh giá CL U TM U T M U T M TM _ T M _ TM _ D H D H D H Xác Xây Đo Kết Hành U định M U dựng lường M U quả có động M vấn đề T M để đo _T các T các M kết _T phù hợp với TM_ T điều DH tiêu lường chuẩn DH quả tiêu D H chỉnh chuẩn? U M U M U M T M _T TM _ T TM _ T DH D H Dừng lạiD H U 6 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- NỘI DUNG U T M U T M U T M T M _ T M _ TM _ H H D7.1. KN, bản chất vàDqui trình đánh giá CLD H 7.2. Khung đánh giá chiến lược U M U M U M T M _T T M_T T M_ T 7.3. Hệ thống thông tin chiến lược DH DH D H 7.4. Thiết lập ktra và các qui tắc ktra chiến lược U M U M U M T M _T TM _ T TM _ T DH D H D H U 7 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- 7.2.1. Mô hình Khung đánh giá CL U T M U T M U T M M Hành động T _ M 1: Xét lại những vấn đề cơ bản T _ TM _ D H của chiến lược D H D H U M U M U M _T _T T Những khác biệt quan trọng có M_ Có T M xảy ra không? T M T DH Không DH H DHành động 3: Thực hiện các hành động U M U Hành động 2: Đo lường kết quả thực hiện M U M điều chỉnh T M _Tcủa DN TM _ T TM _ T DH Những khác biệt quan trọng có xảy ra không? D H D Có H Tiếp tục quá trình U 8 T Không U Bộ môn Quản trị chiến lược M hiện tại T M U 8/7/2017 TM
- U 7.2.2. Nội dung U khung đánh giá CLU _ TM T M T M H TM HT M_ HTM _ D D D U M U M U M T M _T T M _T T M_ • Xây dựng mô thức IFAS và EFAS đã được T DH Hành động 1: Xem xét các vấn đề cơ bản của DH điều chỉnh D H • So sánh mô thức IFAS, EFAS đã được điều CL chỉnh với IFAS, EFAS gốc U M U M U M T M _T TM _ T TM _ T DH D H D H U 9 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- U 7.2.2. Nội dung U khung đánh giá CLU _ TM T M T M H TM HT M_ HTM _ D D D U M U M U M T M _T T M hiện tại, _T T T • So sánh kết quả kỳ vọng với kết quả thực tế M_ DH Hành động 2: Đo lường DH D H • Điều tra những sai lệch so với kế hoạch, • Đánh giá từng quá trình thực hiện riêng biệt, kết quả thực hiện của DN • So sánh tiến trình kế hoạch với hiện tại theo hướng đáp ứng những mục tiêu đã định U M U M U M (xem xét đánh giá cả mục tiêu dài hạn và T M _T TM _ T TM _ mục tiêu thường niên)T DH D H D H U 10 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- U 7.2.2. Nội dung U khung đánh giá U CL _ TM T M T M H TM HT M_ HTM _ D D D • Các tiêu chí định lượng thường sử dụng để đánh giá CL là các chỉ số về tài chính để giúp DN so sánh theo 3 hình thức: • So sánh kết quả hđộng của DN theo những khoảng tgian khác nhau U M U M U • So sánh kết quả hđộng của DN với đối thủ cạnh tranh M T M _T M ngành T _T T M_ • So sánh kết quả hđộng của DN với mức trung bình chung củaT DHđộng 2: Đo lường DH H • Các chỉ số tài chính cơ bản: Hành kết quả thực hiện của • ROI • ROE D Nợ trên vốn chủ sở hữu Lợi tức trên cổ phiếu • Mức lợi nhuận cận biên Mức tăng trưởng DN (tiếp) doanh thu • Mức thị phần Mức tăng trưởng tài sản U M U M U M • Các tiêu chí định tính thường dùng để đánh giá CL: T M _T TM _ T • Marketing TM _ T • Các nhân tố về quản trị nguồn nhân lực DH D H D H • Nghiên cứu & Phát triển • Tài chính/kế toán • Quản lý hệ thống thông tin U 11 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- U 7.2.2. Nội dung U khung đánh giá CLU _ TM T M T M H TM HT M_ HTM _ D D D • Là hành động nhằm tái định vị, giúp DN hoạt động cạnh tranh hơn trong tương lai. U M U U • Tái cấu trúc tổ chức, M M T M _T Hành động 3: Thực T M _T • Tạo lập chính sách mới T • Thay đổi một số nhân sự trọng yếu, M_ T DH hiện các hành động điều chỉnh DH • Phân bổ lại nguồn lực D • Xem xét lại sứ mạng KD của DN H • Thu hẹp lĩnh vực KD • Điều chỉnh lại mục tiêu CL U M U M U • Thay đổi chiến lược M T M _T TM • ……. _ T TM _ T DH D H D H U 12 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- NỘI DUNG U TM U T M U T M T M _ T M _ TM _ D H 7.1. KN, bản chất và D H qui trình đánh giá CL D H 7.2. Khung đánh giá chiến lược U M U M U M T M _T T M_T 7.4. Thiết lập kiểm tra và các qui tắc kiểm tra CL TM_ T DH DH D H U M U M U M T M _T TM _ T TM _ T DH D H D H U 13 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- U 7.3.1. Khái niệm U Kiểm tra CL U _ TM _T M _ T M H TM T M TM D DH D H Theo hiệp hội kế toán Mỹ: Kiểm tra là quá trình tập hợp và đánh giá khách U M U M U quan các quyết định về các hành động và sự kiện kinh tế nhằm xác định mức độM T M _T quả cho những người cần sử dụng. T M _T T M_ T phù hợp giữa các quyết định này và các tiêu chuẩn thiết lập và truyền những kết DH DH D H Kiểm tra CL là loại hình kiểm tra quản trị bao trùm toàn bộ công ty và cung cấp U M U sự đánh giá rõ ràng tình thế CL của công tyM U M T M _T TM _ T TM _ T DH D H D H U 14 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- 7.3.2. Nội dung Kiểm tra CL U T M U T M U T M M I.Tình thế hiện T _tại T M _ TM _ H •DKết quả thực hiện D H D H • Tình hình chiến lược II. Các nhà QTCL U M U M U M T M _T • Hội đồng quản trị • Giới quản trị cao cấp T M _T T M_ T DH DH III. Môi trường bên ngoài (cơ hội và nguy cơ) D H • Môi trường xã hội. • Môi trường ngành U T M U trong (điểm mạnh & điểmT M U T M T M _ IV. Môi trường bên T M _ yếu) TM _ H • Cấu trúc tổ chức •DVăn hóa DN D H D H • Các nguồn lực chức năng: Marketing, tài chính, nghiên cứu và phát triển, nghiệp vụ ( sản xuất, dịch vụ), quản trị nhân sự, hệ thống thông tin U 15 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- 7.3.2. Nội dung Kiểm tra CL (tiếp) U T M U T M U T M M _ V. Phân tích các T nhân tố chiến lược T M _ M _ H H quảT ảnh hưởng lớn đến kết H Dvà tương lai. • Nhân D tố cơ bản bên ngoài và bên trong D hiện tại • Sự phù hợp của nhiệm vụ và mục tiêu với các nhân tố và vấn đề chiến lược. VI. Phương án chiến lược U T M U T M U T M • CácT M _ • Khả năng đáp ứng các mục tiêu của T chiến lược khả thi: Đặc điểm và quá M _ trình thực thi chiến khả năng triển khai lược T M _ H D Đề xuất VII. D H D H VIII. Thực tại U U • Chương trình thực thi M M U M T M _T TM _ T • Tài chính và ngân sách triển khai chương trình TM _ T DH H • Quá trình hoạt động đối với tiêu chuẩn mới IX. Đánh giá và kiểm tra D D H • Hệ thống thông tin hiện tại U 16 • Sự phùQuản Bộ môn hợptrịcủa T M U chiếnthông T M U lược số( số đo) kiểm soát với kế hoạch CL 8/7/2017 TM
- 7.3.3. Các nhóm kiểm tra CL U TM U T M U T M Nhóm độc lập: cung cấp các TM _ T M _ TM _ dịch vụ cho các tổ chức và thu tiền công dịch vụ. Các D H D H D H nhóm độc lập sử dụng một tập hợp các tiêu chuẩn kiểm toán chung. U M U M U M T M _T T M _T T M_ T DH DH D H Nhóm nội bộ là những nhân Nhóm chính phủ sử dụng U M U viên trong công ty có trách M U M các nhân viên kiểm toán của T M _T nhiệm bảo vệ tài sản của công ty, đảm bảo cho các quy trình TM _ T TM _ T chính phủ, có trách nhiệm đảm bảo cho các tổ chức hoạt DH H H kinh doanh phù hợp với thực động đúng pháp luật & chế độ tiễn D D chính sách của Nhà nước. U 17 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
- U TM U T M U T M TM _ T M _ TM _ D H D H D H Xin mời câu hỏi U M U M U M T M _T T M_T TM_ T DH DH D H U M U M U M T M _T TM _ T TM _ T DH D H D H U 18 T U Bộ môn Quản trị chiến lược M T M U 8/7/2017 TM
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn Quản trị dịch vụ - ThS. Trần Kim Ngọc
74 p | 357 | 51
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - ThS. Lê Thị Bích Ngọc
162 p | 201 | 35
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 7: Chiến lược cấp công ty
29 p | 159 | 20
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 9: Thực hiện chiến lược
19 p | 176 | 19
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 3: Phân tích môi trường nội bộ
26 p | 170 | 15
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 2: Phân tích môi trường ngoại vi
21 p | 147 | 12
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 6: Xây dựng và lựa chọn chiến lược
29 p | 132 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược
0 p | 162 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 1: Nhập môn quản trị chiến lược
17 p | 126 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 5: Xác định xứ mạng và mục tiêu
16 p | 88 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 6 - Trần Quang Cảnh
50 p | 43 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 5 - Trần Quang Cảnh
34 p | 29 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 4 - Trần Quang Cảnh
81 p | 37 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 7 - Trần Quang Cảnh
23 p | 39 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 2 - Trần Quang Cảnh
78 p | 29 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 10: Kiểm tra chiến lược
12 p | 71 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 1 - Trần Quang Cảnh
72 p | 45 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 3 - Trần Quang Cảnh
45 p | 31 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn