
1
Bài 3
HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG TRONG C#
GV. Chử Đức Hoàng

2
TÌNH HUỐNG DẪN NHẬP
Vậy ngôn ngữ lập trình C# làm thế nào để thể hiện và thực hiện công
việc quản lý đối tượng trong thực tế trong máy tính?
• Những yếu tố chứa thông tin liên quan đến học viên của trường đại học quốc gia
như đã phân tích ởbài trước đều được đưa ra để quản lý các đối tượng thực đó là
học viên. Người lập trình có trách nhiệm làm cho máy tính có thể liên kết thông tin
đó với những đối tượng trong thế giới thực.
•Tuy nhiên, máy tính chỉ là một cỗ máy, nó chỉ thực hiện những công việc được lập
trình, vì thế người lập trình phải cung cấp cho máy tính những thông tin theo cách
thức mà nó cũng nhận thức được cùng những đối tượng như chúng ta nhận thức.

3
MỤC TIÊU
Trình bày về lập trình hướng đối tượng.
Lập trình hướng đối tượng trong C#.
Trình bày được cách gọi và khai báo các lớp, đối tượng và các phương
thức trong C#.
Xây dựng một chương trình C# thể hiện lớp và các thuộc tính. Tạo đối
tượng và sử dụng đối tượng đó.

4
NỘI DUNG
Khái niệm về lập trình hướng đối tượng
1
Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng trong C#
2
Mô tả lớp và tạo đối tượng trong C#
3
Lập trình ứng dụng Console với C#
4

5
•Lập trình hướng đối tượng là phương pháp lập trình lấy đối tượng làm nền tảng để
xây dựng thuật toán, xây dựng chương trình
•Có sự tương xứng giữa các đối tượng trong chương trình và các đối tượng trên thực
tế và có hướng tiếp cận đa dạng.
• Đối tượng phần mềm thông thường là sự kết hợp giữa mã lệnh và dữ liệu trong một
thể thống nhất.
1.1. MỞ ĐẦU -TRÌNH BÀY VỀ PHƯƠNG PHÁP LẬP TRÌNH HƯỚNG
ĐỐI TƯỢNG