
v1.0011106202
1
BÀI 4
LỚP TRỪU TƯỢNG VÀ
GIAO DIỆN TRONG C#
GV. Chử Đức Hoàng

v1.0011106202
2
TÌNH HUỐNG DẪN NHẬP
• Các thành phần dữ liệu và cách thức thực hiện, thao tác trên các dữ liệu để thực
hiện công việc quản lý học viên của trường đại học quốc gia cần được thực hiện theo
cách nào đó để khi viết các chương trình, tổ chức các lớp, đối tượng cũng như việc
dùng lại các thành phần dữ liệu và phương thức được thuận lợi.
• Có những thành phần dữ liệu và phương thức chỉ thực hiện trong chương trình mà
người ta không muốn lớp khác kế thừa lại.
• Khi lớp muốn kế thừa một lớp do đơn vị thứ ba cung cấp thì nó tiến hành kế thừa,
hơn nữa chương trình lại dùng lại các thành phầncủa một lớp do chương trình
cung cấp.
Vậy những thông tin và việc tiến hành thao tác quản lý các học viên
được thực hiện quản lý và cất dấu như thế nào bằng C# ?

v1.0011106202
3
MỤC TIÊU
Trình bày khái niệm lớp trừu tượng?
Mô tả sự khác nhau giữa lớp trừu tượng và một lớp cụ thể?
Trình bày khái niệm giao diện, cách xây dựng và thực thi một giao diện.
Kế thừa giao diện
Xây dựng ví dụ minh hoạ

v1.0011106202
4
NỘI DUNG
Giới thiệu về lớp trừu tượng
1
Giao diện và thực thi giao diện trong C#
2

v1.0011106202
5
1.1. LỚP TRỪU TƯỢNG
•Lớp trừu tượng là gì?
• Các giới hạn của lớp trừu tượng?
•Lớp sealed là gì và hoạt động của nó?