1
LECTURE 4
LẬP TRÌNH VÀO/RA VỚI LUỒNG (STREAMS)
LECTURE 4
LẬP TRÌNH VÀO/RA VỚI LUỒNG (STREAMS)
1. Thư viện các lớp về luồng trong java: luồng byte,
luồng ký tự.
2. Xuất nhập Console dùng luồng byte, luồng tự.
3. Xuất nhập files dùng luồng ký tự và luồng byte.
4. Vấn đề xử files truy cập ngẫu nhiên dùng lớp
RandomAccessFile.
5. Xử lý file và thư mục dùng lớp File
6. Bài tập:
2
NỘI DUNG
Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về
luồng (streams) và files:
Thư viện các lớp vluồng trong java: luồng byte,
luồng ký tự.
Xuất nhập Console dùng luồng byte, luồng ký tự.
Xuất nhập files dùng luồng ký tự và luồng byte.
Vấn đề xử lý files truy cập ngẫu nhiên dùng lớp
RandomAccessFile.
Xử lý file và thư mục dùng lớp File.
3
PHẦN 1
KHÁI NIỆM LUỒNG
4
Luồng (stream) là một sự biểu diễn trừu tượng việc xuất
nhập dữ liệu được kết nối với một số thiết bị vào hay ra
KHÁI NIỆM LUỒNG (STREAMS)
5
KHÁI NIỆM LUỒNG (STREAMS)
Java hiện thực luồng bằng tập hợp các lớp phân cấp trong gói
java.io.
Biến /
Đối tượng
Dòng nhập byte vật lý
Xử lý từng byte một
Dòng nhập tự
Xử lý theo đơn vị 2 byte
Dòng xuất byte vật lý
Xử lý từng byte một
Dòng xuất tự
Xử lý theo đơn vị 2 byte
Lớp trừu tượng trên cùng
java.io.InputStream
Lớp trừu tượng trên cùng
java.io.OutputStream
Lớp trừu tượng trên cùng
java.io.Reader
Lớp trừu tượng trên cùng
java.io.Writer