
I. Khái ni m d ch vệ ị ụ
I. Khái ni m d ch vệ ị ụ
3. Phân lo i d ch vạ ị ụ
3. Phân lo i d ch vạ ị ụ
a. Theo m c tiêu c a d ch vụ ủ ị ụ
a. Theo m c tiêu c a d ch vụ ủ ị ụ
–D ch v phân ph i (Distributive services): v n chuy n, ị ụ ố ậ ể
D ch v phân ph i (Distributive services): v n chuy n, ị ụ ố ậ ể
l u kho, bán buôn, bán l , qu ng cáo, môi gi i, ...ư ẻ ả ớ
l u kho, bán buôn, bán l , qu ng cáo, môi gi i, ...ư ẻ ả ớ
–D ch v s n xu t (Producer services): d ch v ngân hàng, ị ụ ả ấ ị ụ
D ch v s n xu t (Producer services): d ch v ngân hàng, ị ụ ả ấ ị ụ
tài chính, b o hi m, pháp lý, các d ch v v k s và ki n ả ể ị ụ ề ỹ ư ế
tài chính, b o hi m, pháp lý, các d ch v v k s và ki n ả ể ị ụ ề ỹ ư ế
trúc công trình, ...
trúc công trình, ...
–D ch v xã h i (Social services): d ch v v chăm sóc s c ị ụ ộ ị ụ ề ứ
D ch v xã h i (Social services): d ch v v chăm sóc s c ị ụ ộ ị ụ ề ứ
kho , y t , v sinh, b u chính vi n thông, d ch v nghe ẻ ế ệ ư ễ ị ụ
kho , y t , v sinh, b u chính vi n thông, d ch v nghe ẻ ế ệ ư ễ ị ụ
nhìn, …
nhìn, …
–D ch v cá nhân (Personal services): d ch v khách s n, ị ụ ị ụ ạ
D ch v cá nhân (Personal services): d ch v khách s n, ị ụ ị ụ ạ
nhà hàng, du l ch, gi i trí, văn hoá, d ch v s a ch a...ị ả ị ụ ử ữ
nhà hàng, du l ch, gi i trí, văn hoá, d ch v s a ch a...ị ả ị ụ ử ữ