Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 3 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
lượt xem 6
download
Bài giảng "Quản trị chiến lược: Nội dung 3 - Các loại chiến lược kinh doanh" trình bày các nội dung chính sau đây: Chiến lược tổng quát cấp doanh nghiệp; chiến lược cấp chức năng; chiến lược cấp kinh doanh (cạnh tranh); chiến lược kinh doanh toàn cầu. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 3 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
- Nội dung 3: Các loại chiến lược kinh doanh 1.Chiến lược tổng quát cấp DN 2.Chiến lược cấp chức năng 3.Chiến lược cấp kinh doanh (cạnh tranh) 4.Chiến lược kinh doanh toàn cầu Tìm hiểu thực tiễn và mô tả ba công ty trong đó 1 công ty thực hiện thành công chiến lược marketing, 1 công ty thực hiện thành công chiến lược Chi phí thấp và 1 công ty thực hiện thành công Chiến lược khác biệt hóa.
- Các chiến lược tổng quát cấp doanh nghiệp
- CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG 1. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG 2. CHIẾN LƯỢC HỘI NHẬP 3. CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA 4. CHIẾN LƯỢC LIÊN DOANH CHIẾN LƯỢC ỔN ĐỊNH VÀ SUY GIẢM
- Chiến lược cấp chức năng Functional level strategy Mục đích cải thiện tính hiệu quả các hoạt động của công ty do đó đạt được hiệu quả, chất lượng cao, sự đổi mới và đáp ứng được khách hàng(customer responsiveness) Các nhà QT cấp chức năng có trách nhiệm về những chức năng kinh doanh hoặc những hoạt động cụ thể (Nguồn nhân lực, mua hàng, phát triển sản phẩm, dịch vụ khách hàng...)
- The root of competitive advantage Resources Functional Differentiation Strategy Superior: •Efficiency Value Superior Distinctive competencies creation Profitability •Quality •Innovation •Customer Responsivenes Low cost Capabilities Sources: charles W.L. Hill & Gareth R. Jones, P.111
- 1. Hiệu quả cao (Superior Efficiency) Tính kinh tế của qui mô (economies of scale) Học tập (đào tạo) (learning effects) Tích lũy kinh nghiệm (experience curve) Marketing 2. Chất lượng cao (Superior quality) 3. Đổi mới (Innovation) 4. Đạt được sự đồng cảm (sự đáp lại) cao của khách hàng (Achieving superior responsiveness to customers)
- Achieving superior efficiency a. Economies of scale $ Unit costs Economies of scale Diseconomies of scale 0 Q1 Output
- The impact of learning and scale economies on unit costs $ A Economies of scale Unit costs B Time 1 Learning effects C Time 2 Output Sources: charles W.L. Hill & Gareth R. Jones, P.114
- c. The experience curve $ A Unit costs B Accumulated Output over time
- d. Marketing and Efficiency Customer defection rates determined by customer loyalty (+) Profit per customer 0 Length of time customer stay with company (-)
- 2. Competitive positioning and the Business level Strategy Pricing options 4 6 1 Differentiation Industry Competitive Market Structure 3 demand (e.g. five forces model) Cost structure 5 2 Functional level Strategies to lower costs
- 3. Chiến lược kinh doanh (Level Strategies) Một mô hình kinh doanh thành công là kết quả của phương thức mà công ty hình thành và thực hiện một bộ các chiến lược kinh doanh để đạt được sự phù hợp giữa sự khác biệt, chi phí, và sự lựa chọn giá. Vấn đề là phương cách để đưa ba vấn đề liên quan đó vào phát triển một mô hình kinh doanh thành công.
- Định vị cạnh tranh và đường giới hạn tạo giá trị Competitive positioning and the value creation friontier (higher costs/higher price Differientiation Số lượng giá trị sản phẩm tối đa mà các công ty trong cùng một ngành có thể cung cấp tại bất cứ thời điểm nào với các mô hình kinh doanh khác nhau Cost leadership(lower costs/ lower prices) Sources: charles W.L. Hill & Gareth R. Jones, P.160
- Generic Business Model and the value creation friontier (higher costs/higher price Focused differentiators Differientiation differentiators Focused differentiators Focused cost leaders cost leaders Focused cost leaders Cost leadership(lower costs/ lower prices)
- Why focus strategy are different Offers products to Offers products only one group of To many kinds customers Of customer Offers low price Focused cost cost leadership Products to leadership strategy strategy customers Offers unique or Focused differientiation Distinctive product to differientiation strategy customers strategy Sources: charles W.L. Hill & Gareth R. Jones, P.164
- Sơ đồ ba chiến lược cạnh tranh Lợi thế chiến lược Tính độc nhất do khách hàng cảm nhận Chi phí thấp Chiến lược Chiến lược tổng Mục Toàn bộ đặc trưng hóa chi phí thấp ngành Tiêu Chiến Chỉ một Chiến lược trọng tâm hóa phân đoạn lược cụ thể
- CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU (Strategy in the Global Environment)
- Nâng cao khả năng sinh lợi thông qua toàn cầu hóa Thành công của các công ty đa quốc gia không chỉ dựa vào hàng hóa, dịch vụ mà họ bán mà còn dựa vào năng lực gây khác biệt trong sản xuất và marketing. Toàn cầu hóa làm tăng lợi nhuận bằng cách: Mở rộng thị trường Thực hiện tính kinh tế nhờ qui mô Thực hành kinh tế địa phương Thúc đẩy kỹ năng của các công ty con
- Các áp lực cạnh tranh Có hai áp lực chính: Áp lực giảm chi phí Áp lực đáp ứng nhu cầu có tính địa phương Những áp lực đó đặt ra những đòi hỏi khác nhau đối với công ty
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Ts.Lê Thị Thu Thủy
29 p | 272 | 56
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - GS.TS Bùi Xuân Phong
14 p | 311 | 52
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - ThS. Hà Anh Tuấn
29 p | 140 | 19
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Giới thiệu quản trị chiến lược
113 p | 131 | 18
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Bài 1 - TS. Hà Sơn Tùng
30 p | 93 | 17
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Đình Hòa
18 p | 188 | 13
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - PGS. TS. Nguyễn Hải Quang
24 p | 44 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Nguyễn Thế Hùng
83 p | 16 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - Nguyễn Thế Hùng
74 p | 18 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - Nguyễn Thế Hùng
25 p | 14 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 2 - Nguyễn Thế Hùng
57 p | 12 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Nguyễn Thế Hùng
44 p | 13 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Bài 1: Đại cương về quản trị chiến lược
20 p | 83 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Tổng quan chiến lược và quản trị chiến lược
25 p | 28 | 8
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 1 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
21 p | 15 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị chiến lược hướng tới phát triển chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
28 p | 49 | 7
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Nội dung 2 - PGS. TS. Nguyễn Khắc Hoàn
72 p | 13 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn