intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 6 - MBA. Vũ Văn Hải

Chia sẻ: Min Yoen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:64

42
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 Các phương án chiến lược cấp doanh nghiệp. Mục tiêu của chương 6 là giúp các bạn hiểu ý nghĩa của chiến lược cấp doanh nghiệp, giới thiệu các chiến lược cấp doanh nghiệp thông dụng, có khả năng áp dụng chiến lược cấp doanh nghiệp vào thực tiễn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược (Strategic management): Chương 6 - MBA. Vũ Văn Hải

  1. A-PDF OFFICE TO PDF DEMO: Purchase from www.A-PDF.com to remove the watermark Chương 6 CÁC PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC CẤP DOANH NGHIỆP MBA. Vũ Văn Hải
  2. MỤC TIÊU Hiểu ý nghĩa của chiến lược cấp doanh nghiệp Giới thiệu các chiến lược cấp doanh nghiệp thông dụng Có khả năng áp dụng chiến lược cấp doanh nghiệp vào thực tiễn 2
  3. NỘI DUNG I Khái quát về CL cấp doanh nghiệp II Nhóm CL tăng trưởng tập trung III Nhóm CL tăng trưởng hội nhập IV Nhóm CL tăng trưởng đa dạng hóa V Nhóm CL suy giảm 3
  4. I. Khái quát về chiến lược cấp doanh nghiệp 4
  5. 1. Khái niệm Chiến lược cấp doanh nghiệp là những chiến lược ---.., lựa chọn hoạt động kinh doanh, phối hợp điều chỉnh các đơn vị, hướng tới sự tăng trưởng và phát triển trong -..............., bao trùm toàn bộ lĩnh vực hoạt động của DN ------.chiến lược cấp doanh nghiệp, chiến lược của các đơn vị kinh doanh và các bộ phận chức năng mới được đề ra 5
  6. 2. Ý nghĩa Chiến lược cấp doanh nghiệp giúp nhà quản trị xác định được: Ngành kinh doanh nào cần ---.. Ngành kinh doanh nào cần ---.. Ngành kinh doanh nào nên ---- 6
  7. 3. Phân loại chiến lược cấp DN Chiến lược cấp doanh nghiệp CL CL CL CL Tăng Tăng Tăng Suy giảm trưởng trưởng trưởng tập hội đa dạng trung nhập hóa 7
  8. II. Nhóm chiến lược tăng trưởng tập trung 1. Chiến lược thâm nhập thị trường 2. Chiến lược phát triển thị trường 3. Chiến lược phát triển sản phẩm 8
  9. Chiến lược tăng trưởng tập trung là loại chiến lược chỉ tập trung chủ yếu vào một vài lĩnh vực hoặc ngành hàng hoặc là sản phẩm để tạo ra tốc độ tăng trưởng nhanh. Chiến lược này thường được ứng dụng trong các DN vừa và nhỏ hoặc các DN đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển. 9
  10. 1. Chiến lược thâm nhập thị trường 10
  11. a) Đặc điểm Tăng thị phần cho các sản phẩm hiện có ở thị trường hiện tại bằng các nỗ lực về marketing (quảng cáo, khuyến mãi, PR-) Sản Thị Ngành Cấp độ Công phẩm trường ngành nghệ 11
  12. b) Phương pháp thực hiện Tăng cường số lượng nhân viên bán hàng, các hoạt động quản cáo, khuyến mãi và quan hệ công chúng. Khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm nhiều hơn hay thay thế sản phẩm khi hết hạn. Mua lại đối thủ cạnh tranh cùng ngành để tăng trưởng. 12
  13. c) Thời điểm áp dụng Thị trường còn nhiều tiềm năng, nhu cầu tiêu thụ lớn. Có thể tăng mức độ sử dụng của khách hàng hiện tại. Doanh số tỷ lệ với chi phí khuyến mãi và quảng cáo. Hiệu quả kinh tế theo quy mô đem lại lợi thế cạnh tranh. Thường được áp dụng cho những SP mới tung ra thị trường nhằm củng cố thị phần ban đầu 13
  14. d) Ưu và nhược điểm Ưu điểm Nhược điểm 14
  15. 2. Chiến lược phát triển thị trường 15
  16. a) Đặc điểm Tăng trưởng bằng con đường thâm nhập vào thị trường mới để tiêu thụ các sản phẩm hiện có Sản Thị Ngành Cấp độ Công phẩm trường ngành nghệ 16
  17. b) Phương pháp thực hiện Sử dụng nhà phân phối đại diện ở khu vực mới Tự xây dựng hệ thống phân phối sỉ và lẻ ở khu vực mới 17
  18. c) Thời điểm áp dụng Các kênh phân phối mới nhiều, chi phí thấp. Các thị trường mới nhiều tiềm năng, chưa được khai thác. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp ----. Có vị -----.ở thị trường hiện tại. Có nguồn lực ----.và nhân lực để mở rộng hoạt động. Ngành kinh doanh hội nhập với thế giới, mở rộng phạm vi toàn cầu. 18
  19. d) Ưu và nhược điểm Ưu điểm Nhược điểm 19
  20. 3. Chiến lược phát triển sản phẩm 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0