
2.1. Sự phù hợp giữa chiến lược cạnh tranh và
chiến lược chuỗi cung ứng
• Chiến lược kinh doanh xác định các góc độ nhu cầu khách hàng mà công
ty hướng đến để thỏa mãn tốt nhất thông qua các sản phẩm và dịch vụ của
họ trong tương quan với các đối thủ cạnh tranh.
•WalMart vs. 7Eleven
•Blockbuster vs. NetFlix….
•Các công cụ cạnh tranh được lựa chọn: Chi phí sản xuất, thời gian giao
hàng, sự đa dạng về sản phẩm và dịch vụ, chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Mỗi công ty dựa trên nhận định của mình sẽ lựa chọn công cụ phù hợp
•Chiến lược kinh doanh của các công ty có thể hướng nhiều khúc khách hàng
mục tiêu, do đó họ sẽ cung cấp những tập hợp sản phẩm và dịch vụ tương
ứng cho các khúc khách hàng đó.
EM 3432 Quản trị chuỗi cung ứng 4