intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Chiến lược marketing

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:56

3
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản: Chương 4 - Chiến lược marketing" giới thiệu quy trình marketing, các công cụ lựa chọn đơn vị kinh doanh chiến lược; chiến lược marketing;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Chiến lược marketing

  1. CHUYÊN ĐỀ 4: CHIẾN LƯỢC MARKETING • Quy trình STP 1. • Các công cụ lựa chọn đơn vị kinh doanh chiến lược 2. • Chiến lược Marketing 3.
  2. Quy trình Marketing Môi trường Marketing Chiến lược Chiến lược Tầm nhìn, Marketing Marketing STP Sứ mệnh tổng thể bộ phận Nghiên cứu thị trường
  3. 1. Quy trình STP • Segmentation: phân đoạn thị trường • Targetting: lựa chọn thị trường mục tiêu • Positioning: định vị
  4. Phân đoạn thị trường Khái niệm Phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường tổng thể thành các nhóm trên cơ sở những điểm khác biệt về nhu cầu, mong muốn và các đặc tính. 4
  5. Vai trò của phân đoạn thị trường • Tiếp cận dễ dàng và hiệu quả hơn dựa trên những 1 đoạn thị trường đồng nhất 2 3 4 5 TEXT • Thấy rõ cơ cấu người tiêu dùng trên thị trường, sự khác biệt của từng đoạn thị trường • Lựa chọn được thị trường mục tiêu thích hợp • Phát hiện ra những khe hở của thị trường, từ đó tận dụng được lợi thế cạnh tranh
  6. Phân đoạn thị trường • Yêu cầu đối với việc phân đoạn thị trường Trình Rõ Mỗi tự ràng phân hợp lý đoạn Tính Biện pháp khả thi Marketing
  7. Phân đoạn thị trường • Các tiêu thức phân đoạn thị trường Địa lý THỊ TRƯỜNG Nhân khẩu học TIÊU Yếu tố tâm lý DÙNG Yếu tố hành vi
  8. Phân đoạn thị trường • Các tiêu thức phân đoạn thị trường Ngành kinh tế THỊ TRƯỜNG Quy mô doanh nghiệp mua hàng CÔNG Khối lượng đơn đặt hàng NGHIỆP Loại hình sở hữu của DN mua hàng
  9. Phân đoạn thị trường Quy mô của ĐÁNH GIÁ thị trường Tốc độ phát triển Mức độ hấp dẫn của 1 phân đoạn Quy mô khách hàng Mức độ cạnh tranh
  10. Lựa chọn thị trường mục tiêu Thị trường mục tiêu là một hoặc vài đoạn thị trường mà doanh nghiệp lựa chọn và hướng tới tập trung nỗ lực marketing vào đó nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
  11. Yêu cầu đối với thị trường mục tiêu • Tập trung lớn nhu cầu và cầu • Doanh nghiệp có khả năng đáp ứng tốt • Lượng cầu phù hợp với khối lượng sản phẩm mà doanh nghiệp có khả năng cung cấp • Giúp doanh nghiệp đảm bảo mục tiêu doanh số, lợi nhuận
  12. Yêu cầu đối với thị trường mục tiêu • Có triển vọng tăng trưởng trong tương lai • Việc doanh nghiệp thâm nhập thị trường là khả thi • Doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh
  13. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu Tập trung vào một phân khúc thị trường: M1 M2 M3 P1 P2 P3
  14. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu Tập trung vào một phân khúc thị trường (Single Segment): các doanh nghiệp chỉ lựa chọn một sản phẩm duy nhất cho một phân khúc thị trường duy nhất bằng một phương thức tiếp thị duy nhất. Chiến lược này thường phù hợp cho các công ty nhỏ có nguồn lực hạn hẹp.
  15. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu Chuyên môn hóa thị trường: M1 M2 M3 P1 P2 P3
  16. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu Chuyên môn hóa thị trường (market specialiation): doanh nghiệp chỉ tập trung vào một thị trường mục tiêu duy nhất và phát triển nhiều sản phẩm khác nhau để phục vụ thị trường mục tiêu này.
  17. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu Chuyên môn hóa có chọn lọc: M1 M2 M3 P1 P2 P3
  18. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu Chuyên môn hóa có chọn lọc (Selective Specialization): các doanh nghiệp chọn lọc một số phân khúc thị trường để hoạt động, mỗi phân khúc thị trường đều có sức hấp dẫn và phù hợp với những mục tiêu và nguồn lực của công ty.
  19. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu Chuyên môn hóa sản phẩm: M1 M2 M3 P1 P2 P3
  20. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu Chuyên môn hóa sản phẩm (product specialiation): doanh nghiệp chỉ tập trung vào một sản phẩm duy nhất và hiệu chỉnh tính năng cho phù hợp từng phân khúc thị trường mục tiêu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0