
Bài giảng Tiếp thị căn bản: Chương 1 - TS. Nguyễn Văn Tuấn
lượt xem 0
download

Bài giảng "Tiếp thị căn bản" Chương 1 - Đại cương về marketing, cung cấp cho sinh viên những kiến thức như: Cơ sở của Marketing; Các tư tưởng chủ đạo trong Marketing; Vai trò của Marketing; Quá trình quản trị Marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Tiếp thị căn bản: Chương 1 - TS. Nguyễn Văn Tuấn
- CHƯƠNG 1 ĐẠI CƯƠNG VỀ MARKETING I. Cơ sở của Marketing II. Các tư tưởng chủ đạo trong Marketing III. Vai trò của Marketing IV. Quá trình quản trị Marketing TS. Nguyễn Văn Tuấn - MKT Căn Bản - Chương 01 1
- CHƯƠNG 1 I. CƠ SỞ CỦA MARKETING TS. Nguyễn Văn Tuấn - MKT Căn Bản - Chương 01 2
- 1. Các khái niệm cơ bản Nhu cầu (Needs), Mong muốn (Wants), Đòi hỏi (Demands) Nhu cầu (Needs): trạng thái thiếu hụt thứ gì đó cần được thỏa mãn của con người Mong muốn (Wants): Một hình thái của nhu cầu ở mức độ cụ thể hơn, được hình thành do các yếu tố văn hóa, tôn giáo, tính cách,… Đòi hỏi (Demands): mong muốn mà người ta có khả năng mua và sẵn lòng mua TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 3
- 1. Các khái niệm cơ bản Người làm marketing tạo ra nhu cầu phải không ? Khi nào nhu cầu (need) trở thành đòi hỏi (demand)? Vấn đề cốt lõi của marketing là gì? TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 4
- 1. Các khái niệm cơ bản Trao đổi để thỏa mãn (exchange) Khách hàng (customer), Người tiêu dùng (consumer) Sản phẩm (product) Giá trị (value), và Sự thỏa mãn (satisfaction) TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 5
- 2. Cốt lõi của marketing Trao đổi để thỏa mãn Điều kiện: 1. Ít nhất phải 2 bên biết nhau; 2. Mỗi bên muốn trao đổi; 3. Mỗi bên có cái để trao đổi; 4. Mỗi bên có khả năng giao dịch và trao đổi sản phẩm của mình; 5. Mỗi bên có quyền tự do chấp nhận hay từ chối đề nghị của bên kia. TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 6
- 3. Các thứ để Trao đổi • Các trải nghiệm • Tài sản • Tổ chức • Thông tin • Ý tưởng • …. Hàng hóa Nơi chốn Dịch vụ TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 7
- 4. Các thị trường trao đổi Thị trường toàn cầu Thị thường người tiêu dùng Thị trường doanh nghiệp Thị trường chính phủ TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 8
- 5. Định nghĩa Marketing Marketing is a process by which companies create value for customers and build strong customer relationships in order to capture value from customers in return (Kotler, 2018) TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 9
- 5. Định nghĩa Marketing Một số điểm chính trong khái niệm: • Marketing là một tiến trình quản trị • Marketing là hoạt động hướng khách hàng • Marketing cần phối hợp đồng bộ các hoạt động • Marketing giúp tổ chức đạt mục tiêu (thường lợi nhuận trong dài hạn) Người bán hàng khác người làm Marketing ở điểm nào? TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 10
- CHƯƠNG 1 II. CÁC TƯ TƯỞNG CHỦ ĐẠO TRONG MARKETING TS. Nguyễn Văn Tuấn - MKT Căn Bản - Chương 01 11
- Các quan điểm Marketing Chất lượng Tạo, truyền thông và Sự sáng tạo chuyển giao giá trị Sản xuất Sản phẩm Bánhàng Marketing Mkt xã hội Sản xuất và Phân Dư thừa công suất phối đại trà TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 12
- Các quan điểm Marketing 1. Trọng Sản phẩm nhiều, giá thấp quản lý tập Sản xuất trung hiệu quả sản xuất + phân phối 2. Trọng Sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, khác Sản phẩm lạ quản lý tập trung cải tiến sản phẩm 3. Trọng Chính sách bán hàng hấp dẫn, thu hút Bán hàng quản lý tập trung nỗ lực khuyến mãi,.. 4. Trọng Hoạt động hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh Tiếp thị tập trung thỏa mãn thị trường 5. Trọng Quan điểm trọng tiếp thị + quan tâm đến lợi Tiếp thị xã ích xã hội, cộng đồng. hội TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 13
- Các quan điểm Marketing Sản xuất Sản phẩm Bánhàng Marketing Mkt xã hội • Người tiêu dùng ưa thích sản phẩm được bán rộng rãi với giá thấp • Doanh nghiệp cần tập trung tăng qui mô sản xuất và mở rộng phạm vi tiêu thụ TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 14
- Các quan điểm Marketing Sản xuất Sản phẩm Bánhàng Marketing Mkt xã hội • Người tiêu dùng thích sản phẩm tốt, kiểu dáng độc đáo. • Doanh nghiệp cần tập trung chất lượng sản phẩm TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 15
- Các quan điểm Marketing Sản xuất Sản phẩm Bánhàng Marketing Mkt xã hội • Người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm tốt • Doanh nghiệp cần các nỗ lực xúc tiến bán hàng TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 16
- Các quan điểm Marketing Sản xuất Sản phẩm Bánhàng Marketing Mkt xã hội • Người tiêu dùng có kiến thức, kinh nghiệm, có nhiều sự lựa chọn và không dễ bị thuyết phục • Doanh nghiệp cần sản xuất những sản phẩm người tiêu dùng cần mới bán được. TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 17
- Các quan điểm Marketing Sản xuất Sản phẩm Bánhàng Marketing Mkt xã hội • Người tiêu dùng thỏa mãn nhu cầu của họ và có quan tâm đến lợi ích cộng đồng • Doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu khách hàng và thể hiện trách nhiệm xã hội TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 18
- Bán hàng vs Marketing TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 19
- Bán hàng vs Marketing Quan điểm bán Quản điểm hàng marketing • Sản xuất • Thị trường mục • Sản phẩm tiêu • Xúc tiến bán hàng • Nhu cầu • Tối đa hóa doanh • Tổ hợp tiếp thị thu thông qua bán • Thỏa mãn cao hàng -> Lợi nhất nhu cầu -> nhuận Lợi nhuận TS. Nguyễn Văn Tuấn- MKT Căn Bản - Chương 01 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thay đổi và phát triển tổ chức: Chương 3 - TS. Trương Thị Lan Anh
47 p |
313 |
52
-
Bài giảng Tiếp thị nông sản: Quản trị bán hàng
20 p |
152 |
23
-
Bài giảng Tiếp thị thủy sản - Ts.Nguyễn Minh Đức
30 p |
82 |
16
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Đại học Kinh tế
36 p |
264 |
16
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Đại học Kinh tế
45 p |
84 |
14
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Đại học Kinh tế
29 p |
95 |
12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Đại học Kinh tế
18 p |
64 |
12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Đại học Kinh tế
21 p |
70 |
12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Đại học Kinh tế
38 p |
73 |
11
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Đại học Kinh tế
17 p |
83 |
11
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Đại học Kinh tế
41 p |
103 |
10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Đại học Kinh tế
33 p |
80 |
10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Đại học Kinh tế
21 p |
80 |
10
-
Bài giảng Hệ thống thông tin & nghiên cứu tiếp thị
15 p |
134 |
6
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Trần Mai Đông
28 p |
81 |
4
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 3 - Lê Văn Huy
42 p |
26 |
4
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p |
23 |
3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 6 - Lê Văn Huy
59 p |
26 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
