intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hệ thống thông tin & nghiên cứu tiếp thị

Chia sẻ: Cvcxbv Cvcxbv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

129
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hệ thống thông tin & nghiên cứu tiếp thị nêu Thông tin là yếu tố không thể thiếu trong hoạch định và kiểm soát. Cần có thông tin để hoạt động tiếp thị có hiệu quả hơn hơ. Hệ thống thông tin tiếp thị (MIS)là một tập hợp gồm con ngư người, thiết bị và các thủ tục nhằm thu thập, sắp xếp, phân tích, đánh giá và thường xuyên phân phối đúng lúc các thư thông tin cần thiết và chính xác cho các nhà ra quyết định tiếp thị, giúp hoàn thiện việc hoạch định, thực hiện và kiểm soát các chương trình tiếp thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống thông tin & nghiên cứu tiếp thị

  1. HỆ THỐNG THÔNG TIN & NGHIÊN CỨU TIẾP THỊ
  2. Thông tin là yếu tố không thể thiếu trong hoạch định và kiểm soát.  Cần có thông tin để hoạt động tiếp thị có hiệu quả hơn hơ
  3. I. HỆ THỐNG THÔNG TIN TIẾP THỊ (MIS)
  4. Hệ thống thông tin tiếp thị (MIS): một tập hợp gồm con ngư người, thiết bị và các thủ tục nhằm thu thập, sắp xếp, phân tích, đánh giá và thường xuyên phân phối đúng lúc các thư thông tin cần thiết và chính xác cho các nhà ra quyết định tiếp thị, giúp hoàn thiện việc hoạch định, thực hiện và kiểm soát các chương trình tiếp thị. chương
  5. II. XÂY DỰNG HỆ THỐNG THÔNG TIN
  6. 1. Nguồn nội bộ
  7. 2. Tình báo tiếp thị (Marketing intelligence) Hệ thống thông tin tình báo tiếp thị là các nguồn thông tin hàng ngày về môi trường tiếp thị bên trư ngoài. Phát triển hệ thống này bằng cách sử dụng lực lượng bán hàng, các nhà phân phối một cách có hiệu quả, thuê nhân công bên ngoài hoặc thiết lập một bộ phận chuyên phụ trách tình báo tiếp thị.
  8. 3. Nghiên cứu tiếp thị Là một hoạt động được tổ chức có hệ thống nhằm được thu thập, phân tích, đánh giá và báo cáo các dữ liệu để tìm ra giải đáp cho một tình huống tiếp thị riêng.
  9. 4. Quá trình nghiên cứu tiếp thị.  Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu  Nghiên cứu thăm dị thă Thu thập thông tin thứ cấp. Thă Thăm dò ý kiến của những nhà cung cấp, người điều ngư hành doanh nghiệp để nhận biết các nhu cầu về thông tin. Nghiên cứu định tính sẽ cung cấp các thông tin căn că bản định hướng cho nghiên cứu định lượng sau này. hư lư
  10.  Thiết kế nghiên cứu Thu thập thông tin sơ cấp bằng nhiều phương pháp: sơ phương - Nghiên cứu quan sát là một cách thu thập thông tin sơ cấp bằng cách quan sát các đối tượng, hành động tư trong các tình huống tương ứng. tương - Nghiên cứu thăm dò mô tả. thă - Nghiên cứu thực nghiệm.
  11.  Hình thức nghiên cứu thăm dò mô tả thă - Công cụ thường sử dụng là bảng câu hỏi thư - Kế hoạch lấy mẫu: bao gồm Ai là đối tượng nghiên tư cứu? Kích thước mẫu? Thủ tục lấy mẫu? Phương thư Phương tiện tiếp xúc? - Phạm vi nghiên cứu
  12.  Công cụ nghiên cứu  Tóm tắt nghiên cứu  Đề nghị nghiên cứu  Thực hiện kế hoạch nghiên cứu  Diễn dịch và báo cáo kết quả
  13. 5. Hệ thống phân tích tiếp thị Gồm một tập hợp các kỹ thuật để phân tích số liệu tiếp thị và các vấn đề tiếp thị, một ngân hàng thống kê và một ngân hàng mô hình giúp ra quyết định tốt hơn. hơ
  14. III. PHÂN PHỐI THÔNG TIN
  15. Các thông tin đã thu thập và xử lý cần phải đủ tin cậy và được phân phối đúng lúc đến đúng được ngư người. Nhiều công ty mở rộng hệ thống thông tin của họ thông qua mạng máy tính.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2