CÂU HỎI ÔN TẬP
MÔN: MARKETING CĂN BẢN
Câu 1: tả áp dụng quan điểm marketing đạo đức hội trong một
doanh nghiệp Việt Nam cụ thể.
* Khẳng định rằng điều kiện để đảm bảo đạt được nhiều mục tiêu của doanh
nghiệp là xác định được nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu , đáp ứng
của mong muốn ấy bằng những phương thức hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh
tranh . Quan điểm Marketing mang tính đạo đức xã hội .
NGƯỜI TIÊU DÙNG
( SỮ THỎA MÃN ƯỚC MUỐN )
XÃ HỘI DOANH NGHIỆP
(PHÚC LỢI XÃ HỘI) ( LỢI NHUẬN)
Ví dụ áp dụng quan điểm vào doanh nghiệp vinamilk:
Nhà nước ta tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp , đề ra những
chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa ,… tạo ra nhiều thuân lợi để vinamilk
phát triển -> doanh nghiệp vinamilk từ điều kiện thuận lợi đó phát triển , nâng
cao chất lượng sữa , sữa chua,… một số sản phẩm khác đến thị trường trong và
ngoài nước -> người tiêu dùng , các của hàng , các tạp hóa bán buôn bán lẻ ,….
Mua sản phẩm của vinamilk về sử dụng hoặc tạo ra sản phẩm, bán trực tiếp hoắc
qua người khác đến khách hàng của họ tạo ra lợi nhuận của họ -> từ đó tạo ra lợi
nhuận cho doanh nghiệp vinamilk -> doanh nghiệp có lợi nhuận tạo ra thương
hiệu từ đó gia nhập nộp thuế cho nhà nước .
Câu 2 Lựa chọn một nhãn hàng:
- Tiến hành phân đoạn thị trườnglựa chọn thị trường mục tiêu. Giải thích
rõ nguyên tắc, cách thức phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.
- Lựa chọn tiêu chí định vị, giải thích vẽ đồ tả định vị của nhãn
hàng lựa chọn trong mối tương quan với các sản phẩm cạnh tranh khác trên thị
trường.
Câu 3: Vẽ hình kênh phân phối của công ty. Luận giải quyết định phân
phối của công ty.
Câu 4: Xác định 01 mục tiêu nghiên cứu thị trường soạn 03 câu hỏi
đóng theo dạng thang Likert, 03 câu hỏi đóng theo dạng nhiều lựa chọn nhằm làm
rõ mục tiêu nghiên cứu đã chọn.
Mục tiêu nghiên cứu : Doanh nghiệp vinamilk muốn xem đánh giá của
khách hàng đối với sản phẩm của mình.
3 câu hỏi theo thang Likert :
Câu 1 : Bạn cảm thấy như thế nào khi sử dụng sữa tiệt trùng đường của
vinamilk?
a. Rất hài lòng.
b. Hài lòng.
c. Khá hài lòng.
d. Không hài lòng .
e. Rất không hài lòng .
Câu 2 : Bạn cảm thấy như thế nào nếu sau này ông hút của vinamilk se thay
bằng ống hút giấy để bảo vệ môi trường ?
a. Rất hài lòng.
b. Hài lòng.
c. Khá hài lòng.
d. Không hài lòng .
e. Rất không hài lòng .
Câu 3 : Bạn cảm thấy như thế nào về chất lượng khi sử dụng sản phẩm của
vinamilk ?
a. Rất hài lòng.
b. Hài lòng.
c. Khá hài lòng.
d. Không hài lòng .
e. Rất không hài lòng .
3 câu hỏi đóng theo dạng nhiều lựa chọn nhằm rõ mục tiêu nghiên cứu
Câu 1: Bạn cảm thấy sản phẩm sữa chua của chúng tôi như thế nào trong
cảm trường hợp sau đây mà bạn cảm thấy thích hợp nhất?
A. Vừa phải dễ sử dụng.
B. Vỏ khá khó bóc.
C. Hộp khá mỏng.
D. Tất cả các ý trên.
Câu 2 :
Câu 3 :
Câu 5: Lựa chọn 3 yếu t thuộc 1 nhóm yếu tố môi trường (nhân
khẩu, kinh tế, tự nhiên, công nghệ, chính trị-pháp luật, văn hóa). Phân tích tác động
của 3 yếu tố môi trường này đối với hoạt động kinh doanh sản phẩm phê của
công ty tại thị trường Việt Nam.
Phân tích tác động của môi trườngmô đối với doanh nghiệp cà phê Trung
Nguyên tại thị trường Việt Nam ?
Kinh tế :
- Ưu điểm :
+ Sản phẩm phê Trung nguyên được đầu tự cung cấp cho doanh
nghiệp mình không phải bỏ vốn ra mua nguyên liệu từ ngừi dân trồng cà phê
+ Trên thị trường phê Trung Nguyên sức ảnh hưởng sức mua tiêu
thụ khá lớn do họ có thương hiệu và chất lượng sản phẩm khá cao .
+ Nhà nước đóng góp tích cực một phần đưa phê xuất khẩu thị trường
nước ngoài với bạn bè quốc tế
- Nhược điểm:
+ Thị trường kinh tế Việt Nam không ổn định .
+ Có những thương hiệu lớn cạnh tranh khác đang vươn lên .
+ Khách hàng còn lăn tăn về giá của cà phê Trung Nguyên khá cao so với thị
trường từ đó ít người như nông dân , học sinh , sinh viên , …. Còn lăn tăn
khi mua sản phẩm.
Tự nhiên :
- Ưu điểm :
+ Hiện tại phê Trung Nguyên những chính sách về đầu mở rộng
thêm khu vực trồng cà phê , nâng cao chất lượng.
+ Điều kiện tự nhiên các khự vực của doanh nghiệp khá tốt , đưa ra được
thị trường những loại cà phê thơm ngon cuốn hút người dùng.
- Nhược điểm:
+ Thời tiết toàn cầu ngày càng nóng lên khiên đất khá khô , nguồn nược hạn
hẹp , thiên nhiên thất thường , thiên tai bảo hạn hán xảy ra khá thường
xuyên gây khá nhiều tổn thất , nếu đang trong vụ mùa gần thu hoặc xảy
ra các điều kiện thời tiết không thuận lời còn xảy ra mất mùa .