CÂU HỎI ÔN TẬP MÔN MARKETING
I. Chương 1
1.Quyết định mở rộng thị trường ra khu vực nông thôn nơi người dân có thu
nhập thấp họ tập trung vào tối ưu hóa sản xuất để giảm giá thành từ đó bán sản
phẩm vs giá rẻ hơn so với.. doanh nghiệp này đang bán hàng quan điểm nào:
Sản xuất.
2. Công ty công nghệ nhận thấy rằng mặc dù họ có sản phẩm vs tính năng vượt
trội nhưng doanh số bán hàng vẫn ko đạt kì vọng công ty phát hiện khách hàng
quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm tiêu dụng dịch vụ hậu đãi hơn là cấu hình
sp cty này cần điều chỉnh chiến lược theo quan điểm nào
A.từ quan điểm bán hàng sang quan điểm sản xuất
B. từ quan điểm sp sang qd marketing
3. Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến đg cố gắng tăng số
lượng học viên bằng cách đầu tư mạnh vào quảng cáo giảm giá các khóa hc
tung ra các ctrinh khuyến mại hấp dẫn tuy nhiên sau một thời gian họ nhận ra
rằng nhiều hc viên đki nhg ko hoàn thành khóa hc dẫn đến tỷ lệ duy trì khách
hàng thấp điều này cho thấy doanh ghiệp đg quá tập trung vào quan điểm nào:
quan điểm bán hàng
II. Chương 2
1. một dnghiep ngheien cứu Về thói quen mua hàng của ng tiêu dùng ko quan
tâm phiếu khảo sát trực tuyến hỏi hình thức nghiên cứu này thuộc loại nào
A. Nghiên cứu khám phá
B. nghiên cứu thử nghiệm
C. Nghiên cứu khoa hc quan sát
D. Nghiên cứu điều tra( khảo sát)
2. một chuỗi siêu thị muốn hiểu sâu hơn về động cơ mua hàng của khách hàng
nhung họ ko muốn tiến hành khảo sát hay phỏng vấn thay vào đó họ lắp đặt hệ
thống cam AI để phân tichsh hành vi mu sắm trg cửa hàng,đây là phương thức
nghiên cứu nào:
A. Thử nghiệm
B. định tính
C.định lượng
D. quan sát
3. một công ty công nghệ muốn ra mắt một spham điện thoại thông minh mới
nhg ko chắc chắn về nhu cầu thị trg họ qdinh tiến hành nghiên cứu bằng cách
mời 1 nhóm khách hangfc tiềm năng trải nhiệm sp mẫu và thảo luận về ý kiến
của họ cty đg sử dụng pp nào
A. nghiên cứu định lượng khảo sát diện rộng
B. nghiên cứu quan sát hvi ng tiêu dùng
C. nghiên cứu thử nghiệm chạy qcao thử nghiệm
D. nghiên cứu định tính pvan nhóm tập trung
4. một công ty xe hơi muốn kiểm tra thay đổi quảng cáo có ảnh hưởng đến
doanh số bán hàng hay ko họ triển khai 2 phiên bản qcao khác nhau 2 khu vực
khác nhau để so sánh hiệu quả đây là pp nghiên cứu nào: thử nghiệm
III.Chương 3
1. một công ty sản xuất xe điện dgd chịu ảnh hưởng về các quy đinh về be môi
trường và thuế ưu đãi dành cho ptien xanh yếu tố nào trg môi trường vĩ mô tạo
ra .. cty này: chính trị pluat
2. một công ty bán lẻ thời trang nhận thấy doanh số ngày cảng giảm mạnh do xu
hướng mua săms trực tuyến phát triển cty này đg chịu ảnh của yếu tố nào trg
môi trg vĩ mô: công nghệ
3.một tập đoàn công nghệ muốn mở rộng thị trường ra châu phi họ nhận thấy
rằng cơ sở hạ tầng mạng viễn thông chưa đủ phát triển để hệ thống của họ, yếu
tố nào trong môi trường vĩ mô đang cản trở:
A. tính kinh tế
B tính ctri pháp luật
C tính tự nhiên
D tính công nghệ
4. một thương hiệu nc giải khát đg bị tẩy chay mạnh mẽ sau khi qcao của ho bị
cho rằng phân biệt đối xử 1 nhóm khách hàng nhất định, yếu tố nào trg môi trg
marketing tác động đến thương hiệu này: Văn hóa
5. một công ty công nghệ muốn ra mắt một spham điện thoại thông minh nhg
gặp khó khăn do nhà đầu tư nghi ngờ khả NĂNG CTRANH CỦA SP TRÊN
THỊ TRƯỜNG công chúng nào ảnh hưởng đến cty này
A. truyền thông
B. nội bộ
C. tài chính
D.địa phương
IV. chương 4
1. một nghiên cứu hành vi KH cho thấy khách hàng sẽ có xu hướng mua sản
phẩm khi họ cảm thấy sp này thể hiện phong cách sống của họ và giúp họ hòa
nhập vs nhóm xh mà họ muốn yếu tố nào ảnh hưởng mạnh mẽ đến hvi này:
A. các yếu tố cá nhân như thu nhập độ tuổi
B. các yếu tố tâm lý cảm xúc
C. yếu tố giá trị ,chất lg sp
D. các yếu tố xã hội, văn hóa
2. 1 cty xe hơi Nhật nhận thấy rằng các KH thuộc nhóm thu nhập cao thường
mua xe hạng sang bất chấp giá cả. cty này cần tập trung vào yto nào để tang
cường chiến lược mk của mình
A. Tâm lý và cxuc
B tăng cường chiến dịch giảm giá
C. bảo đảm chất lg tốt hơn đối thủ
D. đưa ra chiến lược định giá thấp
3. 1 KH đg tìm kiếm 1 chiếc xe hơi mới và ss giữa các lựa chọn nhiều hãng
khác nhau bằng 1 yto như giá ,tính năng, thiết kế uy tín của thg hiệu tuy nhiên
sau khi nghiên cứu kĩ lưỡng KH này quyết dịnh mua 1 chiếc xe của 1 thg hiệu
ms mặc dù chưa nghe đến trc đó. Quyết định này có thể do yto nào sau đây trg
qtri mua hàng:
A. hvi mua sắm theo thói quen
B.qtrinh đánh giá các lựa chọn
C. qtrinh phản hồi sau khi mua hàng
D.sự ảnh hg của các yto tâm lý và cảm nhận
V. chương 5
1. khi 1 DN định vị sp của mình dựa trên cxuc và phong cách sống họ đg xử lý
chiến lược định vị nào
A. định vị theo hình hài
B. định vị theo đặc tính sp
C theo lợi ích sp
D. theo chất lượng dịch vụ
2. 1 thương hiệu café qdinh tạo ra dòng café hữu cơ để nhắm đến KH qtam đến
sức khỏe đây là chiến lược đinh vị j
A. định vị theo giá
B. mở rộng thương hiệu
C. theo lợi ích
D. cải tiến sp
VI. chương 6
1. chiến lược nhãn hiệu nào bao gồm vc sử dụng tên nhãn hiệu đã nổi tiếng để
áp dụng cho các sp ms khác nhau
A. mở rộng chủng loại
B. mở rộng nhãn hiệu
C. sử dụng nhiều nhãn hiệu
D. nhãn hiệu ms
2. giai đoạn trg vòng đời sp có chi phí mk qcao cao nhất: giới thiệu
3. giai đoạn trg vòng đời sp đòi hỏi có sự cải tiến và đổi ms thg xuyên nhất: tăng
trưởng
4. sp nào dễ rơi vào trạng thái suy giảm:
A. tiêu dùng cơ bản
B. xa xỉ
C. cnghe
D. sp ko có đối thủ ctranh
5. 1 cty ms bdau kinh doanh trg ngành thực phẩm nhg lại sử dụng nhãn hiệu đã
đc bt đến rộng rãi trg ngành cnghe. Qdinh này có thể gây ra vde j