intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

3
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản: Chương 8 - Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh" trình bày các nội dung chính sau: Mục đích và các chiến lược xúc tiến; các công cụ xúc tiến;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh

  1. CHƯƠNG 8: CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ KINH DOANH I. Mục đích và các chiến lược xúc tiến II. Các công cụ xúc tiến
  2. I. Mục đích và các chiến lược xúc tiến • Mục đích của chính sách xúc tiến 1. • Chiến lược xúc tiến 2.
  3. 1. Mục đích của chính sách xúc tiến • Đẩy mạnh việc bán hàng • Tạo lợi thế cạnh tranh cho DN • Truyền đạt thông tin về DN và sản phẩm đến người tiêu dùng. • Là vũ khí cạnh tranh
  4. Quy trình truyền thông
  5. 2. Các chiến lược xúc tiến Chiến lược kéo (Pull strategy) Chiến lược đẩy (Push strategy)
  6. 2. Chiến lược kéo Chiến lược kéo (Pull strategy): là chiến lược tác động lên người tiêu dùng cuối cùng nhằm thuyết phục họ mua SP. Khi NTD bị tác động họ sẽ tìm tới trung gian phân phối để mua SP Người bán Người bán Người tiêu Nhà SX buôn lẻ dùng
  7. 2. Chiến lược kéo Đặc điểm: + Đối tượng tác động chính là người tiêu dùng cuối cùng + Mục tiêu: tác động trực tiếp đến người tiêu dùng khiến họ tìm mua SP của DN + Công cụ: quảng cáo, hội chợ triển lãm, khuyến mãi, hội nghị khách hàng...
  8. 2. Chiến lược đẩy Chiến lược đẩy (Push strategy): là chiến lược xúc tiến tác động vào các trung gian PP nhằm đưa 1 số lượng hàng hóa tối đa ra thị trường. Người bán Người bán Người tiêu Nhà SX buôn lẻ dùng
  9. 2. Chiến lược đẩy Đặc điểm: + Khách hàng mục tiêu là các nhà phân phối + Mục tiêu: xúc tiến kinh doanh với các trung gian phân phối + Công cụ: giảm giá, chịu chi phí quảng cáo, hỗ trợ chi phí đào tạo nhân viên...
  10. II. Công cụ xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 1. • Quảng cáo 2. • Quan hệ công chúng 3. • Hội chợ triển lãm thương mại 4. • Bán hàng cá nhân 5. • Văn minh thương mại 6. • Khuyến mại 7. • Marketing trực tiếp
  11. Các công cụ xúc tiến Quảng cáo Marketing Quan hệ công trực tiếp chúng Hội chợ triển Khuyến mại lãm thương mại Văn minh Bán hàng cá thương mại nhân
  12. Quảng cáo Quảng cáo là tất cả các hình thức giới thiệu và xúc tiến mang tính chất phi cá nhân và có thu phí đối với các ý tưởng, hàng hóa hay dịch vụ của một tổ chức nào đó. (Marketing Management – P. Kotler)
  13. Quảng cáo Đặc điểm: • Là một thông điệp được đáp lại • Thường đưa thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng • Mục đích: giới thiệu, thuyết phục NTD về SP • Giúp xây dựng hình ảnh DN
  14. Quảng cáo Nhóm phương tiện nghe nhìn:
  15. BANNER
  16. POP UP
  17. INTERSTITIALS
  18. Quảng cáo Nhóm phương tiện in ấn:
  19. Quảng cáo Nhóm phương tiện quảng cáo ngoài trời: • Hộp đèn quảng cáo • Đèn màu • Biển quảng cáo điện tử • Pa-nô quảng cáo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
117=>0