intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Đại học Kinh tế

Chia sẻ: Tieu Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

80
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 4: Nghiên cứu marketing" đã giới thiệu nghiên cứu marketing và vai trò của nó đối với các quyết định marketing của doanh nghiệp; giới thiệu các loại hình nghiên cứu marketing, mô tả quy trình nghiên cứu marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Đại học Kinh tế

CHƯƠNG 4<br /> NGHIEÂN CỨU MARKETING<br /> (Marketing research)<br /> <br /> Tổng hợp bởi Nguyễn Kim Nam<br /> <br /> 1<br /> <br /> Muïc tieâu chöông 4<br /> 1. Giôùi thieäu nghieân cöùu marketing vaø vai<br /> troø cuûa noù ñoái vôùi caùc quyeát ñònh<br /> marketing cuûa doanh nghieäp.<br /> 2. Giôùi thieäu caùc loaïi hình nghieân cöùu<br /> marketing.<br /> 3. Moâ taû qui trình nghieân cöùu marketing.<br /> Tổng hợp bởi Nguyễn Kim Nam<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4.1 Khaùi nieäm veà nghieân cöùu marketing<br /> “ Nghieân cöùu Marketing laø quaù trình thu thaäp<br /> vaø phaân tích coù heä thoáng nhöõng döõ lieäu veà caùc<br /> vaán ñeà lieân quan ñeán hoaït ñoäng Marketing”.<br /> (AMA)<br /> <br /> Nghieân cöùu (NC) marketing bao goàm:<br /> NC veà thò tröôøng, NC veà SP, NC veà phaân phoái,<br /> NC xuùc tieán vaø NC döï baùo nhö döï baùo veà thò<br /> tröôøng trong ngaén haïn, trung haïn vaø daøi haïn<br /> Tổng hợp bởi Nguyễn Kim Nam<br /> <br /> 3<br /> <br />  Trong thöïc teá, caùc hoaït ñoäng cuûa DN<br /> thöôøng gaëp phaûi nhieàu vaán ñeà caàn nghieân<br /> cöùu nhö:<br /> <br /> <br /> Xaùc ñònh vaø ño löôøng cô hoäi kinh doanh.<br /> <br /> <br /> <br /> Phaân tích vaø löïa choïn thò tröôøng muïc tieâu.<br /> <br /> <br /> <br /> Cung caáp thoâng tin ñeå hoaïch ñònh vaø thöïc<br /> <br /> hieän moät chieán löôïc Marketing mix.<br /> <br /> <br /> Ño löôøng vaø ñaùnh giaù caùc hoaït ñoäng<br /> <br /> marketing.<br /> Tổng hợp bởi Nguyễn Kim Nam<br /> <br /> 4<br /> <br /> 4.2 Caùc loaïi hình NC marketing<br />  Döïa<br /> <br /> vaøo muïc tieâu NC coù NC cô baûn vaø NC<br /> öùng duïng:<br />  NC cô baûn laø caùc NC nhaèm muïc ñích phaùt<br /> trieån toaøn theå caùc hieåu bieát cho moïi ngöôøi noùi<br /> chung vaø cho moät ngaønh noùi rieâng nhö chæ soá giaù,<br /> chæ soá taêng tröôûng kinh teá, chæ soá taêng daân soá…<br />  NC öùng duïng chæ ñöôïc duøng ñeå giaûi quyeát moät<br /> vaán ñeà ñaëc bieät hay höôùng daãn ñeå ñi ñeán moät<br /> quyeát ñònh ñaëc bieät mang tính chaát caù bieät cuûa<br /> moät ngöôøi hay moät toå chöùc naøo ñoù nhö vaán ñeà<br /> doanh soá tuït giaûm.<br /> Tổng hợp bởi Nguyễn Kim Nam<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2