intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Đại học Kinh tế

Chia sẻ: Tieu Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

68
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 1: Nhập môn marketing" đã giới thiệu sự hình thành và phát triển của marketing, đưa ra một số khái niệm marketing từ đó rút ra bản chất của nó, chỉ ta tầm quan trọng của marketing,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Đại học Kinh tế

CHÖÔNG 1<br /> NHAÄP MOÂN MARKETING<br /> (Marketing introduction)<br /> <br /> 1<br /> <br /> MUÏC TIEÂU CHÖÔNG 1<br /> 1. Giôùi thieäu söï hình thaønh vaø phaùt trieån<br /> cuûa marketing<br /> 2. Ñöa ra moät soá khaùi nieäm marketing töø ñoù<br /> ruùt ra baûn chaát cuûa noù.<br /> 3. Chæ ra taàm quan troïng cuûa marketing<br /> 4. Trình baøy caùc chöùc naêng cô baûn cuûa M.<br /> Tổng hợp bởi Nguyễn Kim Nam<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.1.SÖÏ RA ÑÔØI VAØ PHAÙT TRIEÅN CUÛA<br /> MARKETING<br /> <br /> 1.1.1. Söï ra ñôøi cuûa Marketing<br /> <br /> Moät caù nhaân, moät doanh nghieäp hay moät quoác gia<br /> muoán toàn taïi vaø phaùt trieån phaûi coù baùn moät soá saûn<br /> phaåm naøo ñoù. Trong quaù trình mua baùn trao ñoåi<br /> ñoù xuaát hieän nhieàu moái quan heä maâu thuaãn (MT),<br /> trong ñoù coù hai MT chuû yeáu sau:<br />  MT giöõa ngöôøi baùn vôùi ngöôøi mua.<br />  MT giöõa ngöôøi baùn vôùi ngöôøi baùn.<br />  Do ñoù söï ra ñôøi cuûa Marketing laø moät taát yeáu<br /> khaùch quan nhaèm giuùp DN giaûi quyeát nhöõng MT<br /> ñoù.<br /> Tổng hợp bởi Nguyễn Kim Nam<br /> 3<br /> <br /> Marketing baét nguoàn töø thuaät ngöõ tieáng Anh vaø trôû<br /> thaønh moät moân hoïc ñöôïc giaûng daïy ñaàu tieân vaøo naêm<br /> 1902 taïi Ñaïi hoïc Michigan, Hoa Kyø. Töø ñoù ñeán nay<br /> moân hoïc naøy ñaõ phaùt trieån roäng raõi treân toaøn theá giôùi<br /> vaø ñaõ ñöôïc nhìn nhaän theo ba quan ñieåm:<br />  Marketing laø moät tieán trình kinh teá.(An economic<br /> process)<br />  Marketing laø moät tieán trình quaûn trò.(A managerial<br /> process)<br />  Marketing laø moät trieát lyù quaûn trò.(A managerial<br /> philosophy)<br /> Tổng hợp bởi Nguyễn Kim Nam<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.1.2 CAÙC GIAI ÑOAÏN PHAÙT TRIEÅN CUÛA<br /> MARKETING<br /> ª Giai ñoaïn höôùng theo saûn xuaát (Production-<br /> <br /> Orientation Stage).<br /> <br /> ª Giai ñoaïn höôùng theo saûn phaåm (ProductOrientation Stage).<br /> ª Giai ñoaïn höôùng theo baùn haøng (SalesOrientation Stage).<br /> ª Giai ñoaïn höôùng theo khaùch haøng (MarketingOrientation Stage).<br /> ª Marketing xaõ hoäTổng<br /> i hợp(The<br /> Societal<br /> Marketing<br /> bởi Nguyễn Kim Nam<br /> 5<br /> Concept)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2