intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

8
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả. Chương này giới thiệu đến sinh viên những nội dung gồm: Khái quát chung về giá; các yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới quyết định giá; quy trình định giá; các phương pháp định giá; các chính sách giá điển hình;... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả

  1. TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING CHƯƠNG 8: QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ CẢ
  2. Mục tiêu nghiên cứu  Tìm hiểu về quyết định giá trong marketing:  Những yếu tố ảnh hưởng  Mục tiêu định giá  Các phương pháp định giá  Các chiến lược giá  Giúp marketing tìm ra được phương pháp ra được quyết định về giá phù hợp và hấp dẫn trong đánh giá của khách hàng.
  3. Nội dung chương Các yếu tố Các Khái cơ bản Các Quy chính Bài tập quát ảnh phương trình sách giá thảo chung hưởng pháp định giá điển luận về giá tới định giá hình quyết định giá
  4. 1. Khái quát chung về giá  Giá cả là gì?  Với người mua: Giá là khoản tiền mà khách hàng phải trả để có được sản phẩm/quyền sử dụng tài sản  Với người bán: Giá là khoản doanh thu mà người bán nhận được nhờ việc tiêu thụ một đơn vị sản phẩm  Với quan hệ trao đổi: Giá là tương quan trao đổi trên thương trường, là biểu hiện bằng tiền của giá trị sản phẩm  Những lưu ý  Giá – Công cụ liên quan trực tiếp tới doanh thu và lợi nhuận
  5. 2. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới quyết định giá Các yếu tố bên trong • Mục tiêu marketing của doanh nghiệp Quyết định • Các biến số marketing khác giá của • Chi phí doanh • Các yếu tố khác nghiệp - Giá cho đơn vị sản phẩm - Giá cho danh mục sản phẩm Các yếu tố bên ngoài - Thay đổi • Cầu ở thị trường mục tiêu giá • Cấu trúc cạnh tranh • Giá và sản phẩm cạnh tranh • Các yếu tố vĩ mô khác
  6. 3. Quy trình định giá Xác Phân Lựa định tích chọn Lựa mục cầu ở Xác phươn chọn Quyết tiêu và thị định g pháp mức định nhiệm trường chi phí giá giá vụ của mục định cụ thể giá tiêu giá
  7. 4. Các phương pháp định giá Định giá Định giá theo giá trị dựa vào cảm nhận chi phí của khách hàng Định giá Đấu cạnh tranh thầu
  8. 5. Các chính sách giá điển hình Giá cho Giá cho sản Điều chỉnh danh mục phẩm mới giá sản phẩm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2