Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Trần Mai Đông
lượt xem 4
download
Nội dung của bài giảng trình bày về chiến lược chiêu thị, khái niệm chiêu thị, hỗn hợp chiêu thị, chu kì sống sản phẩm và hỗn hợp chiêu thị, khái niệm AIDA, nguồn tiền dành cho xúc tiến, chiến lược đẩy và kéo, quảng cáo, sáng tạo trong quảng cáo, phát triển chiến lược quảng cáo, thông điệp quảng cáo, phương tiện quảng cáo, quan hệ công chúng, kế hoạch PR, các công cụ khuyến mãi dành cho người tiêu dùng và marketing trực tiếp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Trần Mai Đông
- Chương 9 Chiến Lược Chiêu Thị
- Khái niệm Chiêu Thị là những nỗ lực của doanh nghiệp để thông tin, thuyết phục, nhắc nhỡ và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, cũng như hiểu rõ về doanh nghiệp Hỗn hợp Chiêu thị ( promotional mix) Quảng cáo (Advertising) Khuyến mãi (Sales Promotion) Quan hệ công chúng (Public Relations) Bán hàng cá nhân (Personal selling) Marketing trực tiếp (Direct marketing)
- Chu kì sống sản phẩm và hỗn hợp chiêu thị Trưởng thành Sales ($) Suy thoái Giới thiệu Tăng trưởng Time QC nhẹ; QC và Ads, Ads giảm; AD/PR Chuẩn bị PR mạnh cho PR, duy trì Khuyến mãi giảm; bước việc nhận thức lòng trung và bán hàng hạn chế đầu của PR sản phẩm và thành, cá nhân; khuyến mãi khuyến mãi Bán hàng cá nhắc nhở và dùng thử nhân bắt đầu thuyết phục
- Khái niệm AIDA
- Nguồn tiền dành cho xúc tiến ịầ XX ác đnhteoprăm ịầ ác đnhteoprăm X ác đnhteokịả trên doahsố trên doahsố năng tài chính ịụ XX ác đnhteom ịụ ác đnhteom ác đnhteoraịạ XX ác đnhteoraịạ ụtiêu vànhm ệ tiêu vànhmụ ệ
- Chiến lược Đẩy và Kéo PUSH STRATEGY - Chiến lược đẩy NSX NSXchiêu chiêuthị thị BB BBchiêu chiêuthị thị BL BLchiêu chiêuthị thị KH KHmua muatừ từnhà nhà cho choBB BB cho BL cho BL cho KH cho KH BL hay BB BL hay BB Orders to NSX PULL STRATEGY- Chiến lược kéo BL BLyêu yêucầu cầuSP SP KH KHyêu yêucầu cầu BB BByêu yêucầu cầuSP SP NSX NSXchiêu chiêuthị thịKH KH từ nhà BB hay từ nhà BB hay SP SPtừ từnhà nhàBL BL từ từNSX NSX NSX NSX Orders to NSX
- Quảng cáo( Advertising) Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để truyền tin tức về chất lượng hay ưu điểm của sản phẩm đến khách hàng. Mục tiêu của quảng cáo – Hướng đến nhu cầu • Thông tin • Thuyết phục • Nhắc nhở – Hướng đến hình ảnh • Doanh nghiệp • Thương hiệu
- Sáng tạo trong Quảng cáo • Chủ đề • Sáng tạo – 7up is not a cola – The uncola – Let us drive you in our bus instead – Take the city bus, and leave of driving your motobike the driving to us – Shop by turning the pages of the “ – Let your fingers do the Trang Giay Vang” walking – Que Huong hotels offer – Sleep cheap at Que Huong inexpensive lodging hotels
- Phát triển chiến lược Quảng Cáo Tạo thông Chọn phương điệp tiện Quảng cáo Quảng cáo
- Thông điệp quảng cáo Tạo những “Ý tưởng lớn” thành một quảng cáo thật sự để lấy sự nhận thức và thích thú từ khách hàng mục tiêu. K tm ộ ơ ả c g n u h n â h tc ả ẽ V lisgấ ố ạ m n h N p m g ề ệh in K v u th ậ ỹ k à )ư ớ1 e v o (m c i h à H )ậ ợ ư ể2 e o (m g iu tb v n â h N cạ h n m Â
- Phương tiện quảng cáo Phạm vi Tần suất Tác động Báo chí Tạp chí Radio TV Quảng cáo ngoài trời Internet Thư trực tiếp
- Advertising Spending for 2000
- Chiến lược quảng cáo: Chọn phương tiện quảng cáo ộ ấ ầg c á à i,s ịạ ế v m h n đ y u .Q 1 p te S o u q la ả ệ ơ ư ọic g á đ à v n h .C 2 p te S xp ệ ơ ư ụ ủtê m g à ká ca n e u i q ó h T íả ệ ọ ẩ ủ ấC đ g iô ,L m sp ta ch n B o á q ig ả ệ ơ ư ể ọla u c n h .C 3 p te S G kS ế ờ ả ệ ơ ư ể:b ,vd o cá iq g n p th u C ảo á c q a ig ịờ ếh n đ y u .Q 4 p te S iđ ả ọ ếte o á g u cq a kh n ê L đ á yg ọ ụa tch n iê L
- Đặc điểm của Advertising Advertising Advertising Communication CommunicationMode Mode Indirect Indirectand andnon-personal non-personal Communication CommunicationControl Control Low Low Feedback FeedbackAmount Amount Little Little Feedback FeedbackSpeed Speed Delayed Delayed Message MessageFlow Flow Direction Direction One-way One-way Message MessageContent ContentControl Control Yes Yes Reaching Large Audience Fast Fast Message Flexibility Same message to all audiences
- Quan hệ công chúng (Public Relations) Quan hệ công chúng là những hoạt động truyền thông để xây dựng và bảo vệ danh tiếng của công ty, của sản phẩm trước các giới công chúng – Sự tin cậy cao – Làm mất sự phòng thủ của khách hàng – Kịch tính hoá
- Công cụ chủ yếu của quan hệ công chúng Tổ chức sự kiện Tài trợ, Tin tức Bài nói chuyện Hoạt động công ích Phương tiện nhận dạng
- PetSmart Thưa quý khách hàng của PetSmart, Menu Foods, một nhà sản xuất thức ăn dành cho vật nuôi hàng đầu trên thế giới, đã phát đi một thông báo tự nguyện thu hồi thức ăn dạng ẩm dành cho chó và mèo được đóng gói……từ tháng 12/2006 đến tháng 3/2007.Xin nhắc lại là việc thu hồi này chỉ được áp dụng cho một loại thức ăn dành cho vật nuôi dạng ẩm do MenuFoods sản xuất.....các loại thức ăn dành cho vật nuôi dạng khô không bị ảnh hưởng bởi thông báo thu hồi này. Menu Foods đã thực hiện việc thu hồi nói trên …..Menu Foods hiện đang phân phối các sản phẩm này thông qua các hệ thống siêu thị…,trong đó có PetSmart… Trân trọng Philip L.Frances CEO,PetSmart,Inc. PetCo Mary thân mến, Petco rất quan tâm đến vật nuôi của bạn và chúng tôi muốn cập nhật đến bạn những thông tin gần đây trong ngành về việc thu hồi một số sản phẩm thức ăn dạng ẩm dành cho chó và mèo. Chúng tôi muốn bạn biết rằng loại thức ăn dạng ẩm gần đây Menu Foods đã thu hồi đã không được bày bán ở các cửa hàng bên ngoài cũng như trên địa chỉ trang web petco.com của chúng tôi nữa. Để biết thêm chi tiết về các nhãn hiệu thức ăn………, bạn có thể ghé thăm trang web của Menu Foods ở….. Chúng tôi sẽ gửi đi các thộng báo cho bất cứ khách hàng nào đã mua phải các sản phẩm đang được thu hồi và đề nghị họ không nên tiếp tục sử dụng các loại thức ăn dạng ẩm được đóng gói hay đóng lon này….. Ở Petco, quan tâm đến sức khỏe những con vật nuôi của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi Trân trọng (ký tên) Jum Myer, CEO, PetCo,Inc.
- Kế họach PR LL R P u ctiê ụ ậ m p R P u ctiê ụ ậ m p CC R tiP ệ ơ ư ọ g p n h R tiP ệ ơ ư ọ g p n h TT ka ọ ế ệ ực in h ka ọ ế ệ ực in h ĐĐ u iktq ả ế g h n á u iktq ả ế g h n á
- Đặc điểm của Public Relations Public Public Relations Relations Communication CommunicationMode Mode Usually Usuallyindirect, indirect,non-personal non-personal Communication CommunicationControl Control Moderate Moderate to to low low Feedback FeedbackAmount Amount Little Little Feedback FeedbackSpeed Speed Delayed Delayed Message MessageFlow FlowDirection Direction One-way One-way Message MessageContent Content Control Control No No Reaching ReachingLarge LargeAudience Audience Usually Usuallyfast fast Message MessageFlexibility Flexibility Usually Usuallyno no direct directcontrol control
- Khuyến mãi(sales promotion) Khuyến mãi là những khích lệ ngắn hạn để khuyến khích việc mua một sản phẩm hay dịch vụ Khuyến mãi đến trung gian phân phối Khuyến mãi đến người sử dụng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
29 p | 241 | 22
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
26 p | 241 | 20
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
12 p | 191 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p | 146 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
18 p | 276 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
14 p | 183 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 194 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 10 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 14 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 12 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 13 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 10 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 17 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 11 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 11 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 22 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 13 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 8 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn