intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Trần Mai Đông

Chia sẻ: Roong KLoi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:28

81
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bài giảng trình bày về chiến lược chiêu thị, khái niệm chiêu thị, hỗn hợp chiêu thị, chu kì sống sản phẩm và hỗn hợp chiêu thị, khái niệm AIDA, nguồn tiền dành cho xúc tiến, chiến lược đẩy và kéo, quảng cáo, sáng tạo trong quảng cáo, phát triển chiến lược quảng cáo, thông điệp quảng cáo, phương tiện quảng cáo, quan hệ công chúng, kế hoạch PR, các công cụ khuyến mãi dành cho người tiêu dùng và marketing trực tiếp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Trần Mai Đông

  1. Chương 9 Chiến Lược Chiêu Thị
  2. Khái niệm  Chiêu Thị là những nỗ lực của doanh nghiệp để thông  tin, thuyết phục, nhắc nhỡ và khuyến khích khách hàng  mua sản phẩm, cũng như hiểu rõ về doanh nghiệp Hỗn hợp Chiêu thị ( promotional ­ mix) Quảng cáo (Advertising) Khuyến mãi (Sales Promotion) Quan hệ công chúng (Public Relations) Bán hàng cá nhân (Personal selling) Marketing trực tiếp (Direct marketing)  
  3. Chu kì sống sản phẩm và hỗn  hợp chiêu thị Trưởng thành Sales ($) Suy thoái Giới thiệu Tăng trưởng Time QC nhẹ; QC và Ads, Ads giảm; AD/PR Chuẩn bị PR mạnh cho PR, duy trì Khuyến mãi giảm; bước việc nhận thức lòng trung và bán hàng hạn chế đầu của PR sản phẩm và thành, cá nhân; khuyến mãi khuyến mãi Bán hàng cá nhắc nhở và dùng thử nhân bắt đầu thuyết phục
  4. Khái niệm AIDA 
  5. Nguồn tiền dành cho xúc tiến ịầ XX ác đnhteoprăm ịầ ác đnhteoprăm  X ác đnhteokịả  trên doahsố  trên doahsố  năng tài chính ịụ XX ác đnhteom ịụ ác đnhteom ác đnhteoraịạ XX ác đnhteoraịạ ụtiêu vànhm ệ tiêu vànhmụ ệ
  6. Chiến lược Đẩy và Kéo PUSH STRATEGY - Chiến lược đẩy NSX NSXchiêu chiêuthị thị BB BBchiêu chiêuthị thị BL BLchiêu chiêuthị thị KH KHmua muatừ từnhà nhà cho choBB BB cho BL cho BL cho KH cho KH BL hay BB BL hay BB Orders to NSX PULL STRATEGY- Chiến lược kéo BL BLyêu yêucầu cầuSP SP KH KHyêu yêucầu cầu BB BByêu yêucầu cầuSP SP NSX NSXchiêu chiêuthị thịKH KH từ nhà BB hay từ nhà BB hay SP SPtừ từnhà nhàBL BL từ từNSX NSX NSX NSX Orders to NSX
  7. Quảng cáo( Advertising)  Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện  thông tin đại chúng để truyền tin tức về chất  lượng hay ưu điểm của sản phẩm đến khách  hàng.  Mục tiêu của quảng cáo – Hướng đến nhu cầu • Thông tin • Thuyết phục  • Nhắc nhở – Hướng đến hình ảnh • Doanh nghiệp • Thương hiệu
  8. Sáng tạo trong Quảng cáo • Chủ đề • Sáng tạo – 7­up is not a cola – The un­cola – Let us drive you in our bus instead  – Take the city bus, and leave  of driving your motobike the driving to us – Shop by turning the pages of the “  – Let your fingers do the  Trang Giay Vang” walking – Que Huong hotels offer  – Sleep cheap at Que Huong  inexpensive lodging hotels
  9. Phát triển chiến lược Quảng  Cáo Tạo thông  Chọn phương  điệp  tiện Quảng cáo Quảng cáo
  10. Thông điệp quảng cáo Tạo những  “Ý tưởng lớn” thành một quảng cáo  thật sự để lấy sự nhận thức và thích thú từ khách  hàng mục tiêu. K tm ộ ơ ả c g n u h n â h  tc ả ẽ V lisgấ ố ạ  m n h N   p m  g ề ệh in K  v u th ậ ỹ k à )ư ớ1 e v o (m c i h à H )ậ ợ ư ể2 e o (m g iu tb  v n â h N cạ h  n m Â
  11. Phương tiện quảng cáo Phạm vi Tần suất Tác động  Báo chí  Tạp chí  Radio  TV  Quảng cáo ngoài trời  Internet  Thư trực tiếp
  12. Advertising Spending  for 2000 
  13. Chiến lược quảng cáo: Chọn phương tiện quảng cáo ộ ấ ầg c á à i,s ịạ ế v m h n đ y u .Q  1 p te S o u q la ả ệ ơ ư ọic g á đ à v n h .C  2 p te S xp ệ ơ ư ụ ủtê m g à ká ca n e u i q ó h T íả ệ ọ ẩ ủ ấC đ g iô ,L m sp ta  ch n B o á q ig ả ệ ơ ư ể ọla u c n h .C  3 p te S G kS ế ờ ả ệ ơ ư ể:b ,vd o cá iq g n p  th u C ảo á c q a ig ịờ ếh n đ y u .Q  4 p te S iđ ả ọ ếte o á g u cq a  kh n ê L đ á yg ọ ụa  tch n iê L
  14. Đặc điểm của Advertising Advertising Advertising Communication CommunicationMode Mode Indirect Indirectand andnon-personal non-personal Communication CommunicationControl Control Low Low Feedback FeedbackAmount Amount Little Little Feedback FeedbackSpeed Speed Delayed Delayed Message MessageFlow Flow Direction Direction One-way One-way Message MessageContent ContentControl Control Yes Yes Reaching Large Audience Fast Fast Message Flexibility Same message to all audiences
  15. Quan hệ công chúng (Public Relations)  Quan hệ công chúng là những hoạt động  truyền thông để xây dựng và bảo vệ danh  tiếng của công ty, của sản phẩm trước  các giới công chúng – Sự tin cậy cao – Làm mất sự phòng thủ của khách hàng – Kịch tính hoá
  16. Công cụ chủ yếu của quan hệ công  chúng  Tổ chức sự kiện  Tài trợ,  Tin tức  Bài nói chuyện  Hoạt động công ích  Phương tiện  nhận dạng
  17.  PetSmart Thưa quý khách hàng của PetSmart, Menu Foods, một nhà sản xuất thức ăn dành cho vật nuôi hàng đầu trên thế giới, đã phát đi một thông  báo tự nguyện thu hồi thức ăn dạng ẩm dành cho chó và mèo được đóng gói……từ tháng 12/2006 đến  tháng 3/2007.Xin nhắc lại là việc thu hồi này chỉ được áp dụng cho một loại thức ăn dành cho vật nuôi  dạng ẩm do MenuFoods sản xuất.....các loại thức ăn dành cho vật nuôi dạng khô không bị ảnh hưởng  bởi thông báo thu hồi này. Menu Foods đã thực hiện việc thu hồi nói trên …..Menu Foods hiện đang  phân phối các sản phẩm này thông qua các hệ thống siêu thị…,trong đó có PetSmart… Trân trọng Philip L.Frances CEO,PetSmart,Inc.  PetCo Mary thân mến, Petco rất quan tâm đến vật nuôi của bạn và chúng tôi muốn cập nhật đến bạn những thông tin gần đây  trong ngành về việc thu hồi một số sản phẩm thức ăn dạng ẩm dành cho chó và mèo. Chúng tôi muốn bạn biết rằng loại thức ăn dạng ẩm gần đây Menu Foods đã thu hồi đã không được  bày bán ở các cửa hàng bên ngoài cũng như trên địa chỉ trang web petco.com của chúng tôi nữa. Để biết  thêm chi tiết về các nhãn hiệu thức ăn………, bạn có thể ghé thăm trang web của Menu Foods ở….. Chúng tôi sẽ gửi đi các thộng báo cho bất cứ khách hàng nào đã mua phải các sản phẩm đang được thu  hồi và đề nghị họ không nên tiếp tục sử dụng các loại thức ăn dạng ẩm được đóng gói hay đóng lon  này….. Ở Petco, quan tâm đến sức khỏe những con vật nuôi của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi Trân trọng (ký tên) Jum Myer, CEO, PetCo,Inc.
  18. Kế họach PR LL R P u ctiê ụ ậ  m p R P u ctiê ụ ậ  m p CC R tiP ệ ơ ư ọ g  p n h R tiP ệ ơ ư ọ g  p n h TT ka ọ ế ệ ực in h ka ọ ế ệ ực in h ĐĐ u iktq ả ế  g h n á u iktq ả ế  g h n á
  19. Đặc điểm của Public  Relations Public Public Relations Relations Communication CommunicationMode Mode Usually Usuallyindirect, indirect,non-personal non-personal Communication CommunicationControl Control Moderate Moderate to to low low Feedback FeedbackAmount Amount Little Little Feedback FeedbackSpeed Speed Delayed Delayed Message MessageFlow FlowDirection Direction One-way One-way Message MessageContent Content Control Control No No Reaching ReachingLarge LargeAudience Audience Usually Usuallyfast fast Message MessageFlexibility Flexibility Usually Usuallyno no direct directcontrol control
  20. Khuyến mãi(sales promotion)  Khuyến mãi là những khích lệ ngắn hạn  để khuyến khích việc mua một sản phẩm  hay dịch vụ  Khuyến mãi đến trung gian phân phối  Khuyến mãi đến người sử dụng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2