Giới thiệu tài liệu
Bài học này thuộc Unit 1 (Family Life) và Unit 2 (Humans and the Environment), tập trung vào kỹ năng nói (Speaking) với chủ đề "Living Green". Mục tiêu của bài học là giúp học sinh thảo luận về các biện pháp sống xanh, phát triển kỹ năng hợp tác, thuyết trình, tư duy phản biện và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của lối sống thân thiện với môi trường.
Đối tượng sử dụng
Bài học này dành cho học sinh đang học về chủ đề cuộc sống gia đình và môi trường, đặc biệt tập trung vào việc khuyến khích lối sống xanh thông qua các hoạt động thực tế và thảo luận nhóm.
Nội dung tóm tắt
Bài học được cấu trúc thành các phần chính: Khởi động (Warm-up), Trước khi nói (Pre-speaking), Trong khi nói (While-speaking) và Củng cố (Consolidation).
* **Khởi động:** Sử dụng trò chơi "Board Race" để kích thích sự tham gia của học sinh và ôn lại các từ vựng liên quan đến chủ đề sống xanh. Trò chơi này chia lớp thành 4 đội, mỗi đội tìm các từ liên quan đến "Green living" và ghi điểm dựa trên vị trí của chữ cái trong từ khóa.
* **Trước khi nói:** Giới thiệu các từ vựng mới như "leave something on" (không tắt), "chemical" (hóa chất), và "shade" (bóng râm). Học sinh thực hiện hai nhiệm vụ: (1) Đánh dấu vào cột "Should" hoặc "Shouldn't" cho các hoạt động sống xanh khác nhau. (2) Ghép các hoạt động này với lý do tại sao nên hoặc không nên thực hiện chúng.
* **Trong khi nói:** Học sinh làm việc theo nhóm, thảo luận và trình bày ý tưởng về những việc nên và không nên làm để sống xanh thông qua trò chơi "Passing the ball".
* **Củng cố:** Tóm tắt lại các kiến thức đã học và giao bài tập về nhà.
Bài học cung cấp một loạt các hoạt động tương tác giúp học sinh không chỉ học từ vựng và ngữ pháp mà còn phát triển các kỹ năng mềm quan trọng như làm việc nhóm, thuyết trình và tư duy phản biện.