intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học ứng dụng trong Marketing (SPSS) - ThS. Dư Thị Chung

Chia sẻ: Bình An | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:186

8
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tin học ứng dụng trong Marketing (SPSS) cung cấp những kiến thức nhằm giúp người học có thể phân biệt các khái niệm cơ bản trong SPSS; thực hành mã hóa, xử lý phân tích và diễn giải kết quả nghiên cứu; tạo cơ sở nghiên cứu chuyên sâu và nâng cao trong nghiên cứu. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học ứng dụng trong Marketing (SPSS) - ThS. Dư Thị Chung

  1. Tin học ứng dụng trong Marketing (SPSS) GV: ThS. Dư Thị Chung Khoa Marketing ĐT: 0918 23 23 13 Email: duchung1986@gmail.com
  2. GIỚI THIỆU CHUNG  TÊN MÔN HỌC: Tin học ứng dụng trong marketing (SPSS)  SỐ ĐVHT/TÍN CHỈ: 2  SỐ TIẾT: 30  SỐ BUỔI HỌC: 6  PHÂN BỔ THỜI LƯỢNG LÝ THUYẾT: 20 TIẾT TRAO ĐỔI VÀ BÀI TẬP: 10 TIẾT
  3. MỤC TIÊU MÔN HỌC Sau khi học xong môn học này, sinh viên có thể: - Phân biệt các khái niệm cơ bản trong SPSS - Thực hành mã hóa, xử lý phân tích và diễn giải kết quả nghiên cứu - Tạo cơ sở nghiên cứu chuyên sâu và nâng cao trong nghiên cứu
  4. PHƢƠNG PHÁP GIẢNG DẠY  Thuyết giảng lý thuyết  Trao đổi, bài tập thực hành  Bài thuyết trình nhóm: Theo đề tài
  5. NHIỆM VỤ VỚI SINH VIÊN  Tham dự lớp đầy đủ, vắng mặt bị trừ điểm quá trình, trễ 15 phút coi như vắng mặt.  Đọc giáo trình, tài liệu tham khảo trước khi đến lớp  Tham gia phát biểu, thảo luận nhóm và làm bài tập tại lớp  Tham gia nhóm làm việc ngoài giờ học
  6. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP  Kiểm tra giữa kỳ, thảo luận, thuyết trình … trong quá trình học: 30% tổng điểm Bài thi tự luận: đúng/sai-giải thích ngắn gọn (không sử dụng tài liệu)  Bài thi hết môn: 70% tổng điểm Hình thức: tự luận Được sử dụng tài liệu Thời gian: 60- phút: Đề thi khoảng 5-10 nhận định đúng/sai-giải thích và 1 câu lý thuyết
  7. TÀI LIỆU HỌC TẬP 1. Bài giảng của giảng viên 2. Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc, Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, TPHCM: NXB Thống Kê, 2008 3. Nguyễn Đình Thọ & Nguyễn Thị Mai Trang, Nghiên cứu thị trường, TPHCM: NXB ĐH Quốc Gia TpHCM, 2010 4. Nguyễn Đình Thọ & Nguyễn Thị Mai Trang, Nghiên cứu khoa học Marketing : Ứng dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM , 2011 5. Các tài liệu hướng dẫn SPSS…
  8. Chương I MÃ HÓA, NHẬP LIỆU, LÀM SẠCH DỮ LIỆU
  9. Mục tiêu chƣơng  Giới thiệu tổng quan SPSS  Phân loại dữ liệu và thang đo  Mã hóa, nhập liệu
  10. Giới thiệu chung về SPSS  Được phát triển bởi Norman H.Nte, C.Hadlad (Tex) Hull và Dale H.Bent của trường ĐH Standford năm 1960  SPSS (Statistical Package for the Social Sciences) : Phần mềm thống kê được sử dụng trong lĩnh vực khoa học xã hội
  11. Giới thiệu chung về SPSS  Hiện tại SPSS có nhiều phiên bản, đến nay là SPSS 22  Các phiên bản sau này của SPSS có bổ sung một vài tiện ích mới nhưng hiếm khi được sử dụng với người sử dụng thông thường  Người học có thể cài đặt phiên bản SPSS 16 hoặc 18.
  12. Khái niệm về phƣơng pháp xử lý dữ liệu 12
  13. Quá trình chuyển hóa dữ liệu Dữ liệu Dữ liệu thô tinh 13
  14. Các phƣơng pháp xử lý dữ liệu  Phương pháp thủ công - Phương pháp kiểm đếm (Tallying) - Phương pháp lựa ra và đếm (Sorting and Counting) 14
  15. Các phƣơng pháp xử lý dữ liệu  Phương pháp xử lý bằng máy tính - Sử dụng các chuyên viên xử lý dữ liệu - Sử dụng các phần mềm xử lý dữ liệu trọn gói - Phát triển các phần mềm riêng 15
  16. Quy trình xử lý dữ liệu 1. Giá trị hóa dữ liệu 2. Mã hóa các câu trả lời Chuẩn bị dữ liệu 3. Nhập dữ liệu vào máy tính 4. Làm sạch dữ liệu Lưu trữ 5. Lưu trữ dữ liệu để phân tích và Phân tích 6. Phân tích dữ liệu 16
  17. Công việc chuẩn bị dữ liệu  Kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu  Hiệu chỉnh dữ liệu 17
  18. Kiểm tra tính hợp lệ của dữ liệu  Kiểm tra bảng câu hỏi đã được trả lời: tính đầy đủ của bảng câu hỏi, việc ghi chép câu trả lời…  Kiểm tra tính logic của các câu trả lời  Xem xét những chỉ dẫn về thủ tục phỏng vấn  Kiểm tra tính trung thực của các câu trả lời 18
  19. Hiệu chỉnh dữ liệu  Liên hệ trực tiếp phỏng vấn viên để làm sáng tỏ vấn đề: các câu trả lời không đọc được, không rõ ý…  Gặp và phỏng vấn lại đáp viên  Suy luận từ các câu trả lời khác  Loại bỏ toàn bộ bảng câu hỏi và tiến hành phỏng vấn lại 19
  20. Mã hóa dữ liệu 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2