intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài kiểm tra Đại số lớp 7

Chia sẻ: Ho Viet A | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:15

70
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu cung cấp đến các bạn học sinh và giáo viên các bài tập Đại số lớp 7, giúp giáo viên và các em học sinh đánh giá năng lực, củng cố, ôn luyện kiến thức Toán Đại số cho các em. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu để nắm chi tiết nội dung.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài kiểm tra Đại số lớp 7

  1. Trường THCS …………                      Thứ …ngày….tháng 10  năm 2019. Họ tên:……………….                           BÀI KIỂM TRA MÔN:  ĐẠI SỐ  Lớp: 7 …                                                              Thời gian: 15 phút Đề số 03 Điểm Nhận xét của giáo viên A/TRẮC NGHIỆM:(2đ)  Hãy khoanh tròn vào ý đúng nhất trong các câu sau. 1 Câu 1: Thay  tỉ số  −1 :1,25 bằng tỉ số giữa các số nguyên ta được: 2 5 −6 6 −5 A/  B/    C/         D/   6 5 5 6 x y Câu 2: Biết  =  và  x + y = 24  thì giá trị của x, y  bằng: 3 5 A /  x = 9; y = 15 B/ x = 15; y = 9      C/  x = 6; y = 18       D/  x = 3; y = 21 Câu 3: Biết 3a = 4b  và a  ­ b = 10 thì giá trị của a, b bằng: A/ a = 30; b = 40 B/ a = 40; b = ­30 C/ a = 40; b = 30     D/a = 50; b = 40 Câu 4: Ba bạn An, Bình, Hà có 44 bông hoa, số bông hoa của ba bạn tỉ lệ với 5; 4; 2.  Vậy An nhiều hơn Hà mấy bông hoa? A/ 14 B/ 10 C/ 11 D/ 12 B/TỰ LUẬN:( 8 Điểm) 1 3 Bài 1: ( 3đ) Tìm x, y biết    a)  3 : 2 = : ( 6 x ) 4 4 x y          b) =     và   x − y = 99 2 5 Bài 2:(3đ).T ìm độ dài ba cạnh của tam giác, biết chu vi tam giác đó là 24m và độ dài  ba cạnh tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Bài 3: (2đ) Tìm các số a, b, c, d . Biết  a: b: c : d = 2  : 3 : 4 :  5 và 3a + b ­2c + 4d =   105 BÀI LÀM ……………………………………………………………………………………………
  2. …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ……………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………
  3. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA        Mức độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu  Cấp độ thấp Cấp độ cao   Cộng Chủ đề  TNK TNK TNKQ TL TNKQ TL TL TL Q Q Các phép  Nhận biết  Nắm được thứ tự  Nắm chắc qui  toán trên số  được các số  để thực hiện các  tắc chuyển vế,  hữu tỉ trong tập hợp Q  phép tính trong Q phép tính lũy  và GTTĐ của 1  thừa và GTTĐ  số hữu tỉ , tính  để giải bài  chất của lũy  toán tìm x thừa  Số câu  1 1 2 1 5 Số điểm   1 1 2 2 6  Tỉ lệ % 5% 5% 20% 10% 60%  Tỉ lệ thức.  Biết được tính  Nắm chắc tính  dãy tỉ số  chất của tỉ lệ  chất dãy tỉ số  bằng nhau   thức và biết lập  bằng nhau để  tỉ lệ thức từ  vận dụng vào  đẳng thức của  giải toán. 2 tích  Số câu  1 1 1     3 Số điểm   1 0,5 1 2,5 Tỉ lệ % 5% 5% 10% 25% Số thực, số  Nhận biết  Biết thực hiện  Biết vận dụng  vô tỉ, số thập  được phân số  các phép tính chứa  kiến thức đã  phân viết được dưới  căn bậc hai. học để giải bài  dạng số thập  toán tìm giá trị  phân, giá trị của  của x căn bậc hai  Số câu  1 1 1 3 Số điểm   1 0,5 1 2,5 Tỉ lệ % 5% 5% 10% 25% Tổng số câu  6 6 3 15 Tổng số  4điểm 4điểm 3điểm 10đ điểm 30% 40% 30% 100% Tỉ lệ %
  4. ĐỀ SỐ 02 TRƯỜNG THCS  KIỂM TRA 45 PHÚT.Chương I …………………….. MÔN: Đại số 7  Họ tên:……………………. Ngày: ……………………. Lớp:………………………. Điểm Lời phê của thầy, cô Đề: I/ TRẮC NGHIỆM (4 điểm) Khoanh vào chữ cái ở đầu mỗi câu trả lời mà em cho là đúng  nhất. 1004 1004 2 2 4 5 A.  B.  C. 1 D.  5 25 2 3 1 1.      Kết quả là: 5 4 6 7 8 9 A.           B.           C.             D.  20 20 20 20 5 9 2.    .  Kết quả là:  18 10 1 1 1 1 A        B.            D.               D.  3 2 4 5 3 2 3.     4 :     Kết quả là:     5 5 23 23 23 A            B           C.             D. 23 3 5 2 4.    813 : 35    Kết quả là:      A.  3 2               B.  3 4          C.  3 6             D.  3 7 1 5.     16.2 4. .2 3   Kết quả là:   32 A.  2 4        B.   2 5          C.   2 6            D.  2 7 12 3 6.     Giá trị x là:       x 4 A. 26            B.  28           C. 30           D. 27 3 2 7.  Tìm x, biết :          x : −1 = −1  . Kết quả x bằng : 3 3 1 1 −1 −1 A.           B.   C.              D. 81 243 27 243 8. Cho  m  = ­ 3 thì : A.  m = 3 B.  m = – 3 C.  m = 3 hoặc m = – 3  D.   m   II/ TỰ LUẬN  (6điểm)
  5. Bài 1:  (1điểm)  Tính −5 3 2 a)  . −                           b)  1 64 − 4 + 12012 9 10 5 2 25 Bài 2:  (1điểm)  Tìm x , biết : −11 5 a)  .x + 0, 25 =                      b)  ( x − 1) 5 = −32 12 6 Bài 3:  (2điểm)   Các cạnh của một tam giác có số đo tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính các cạnh của  tam giác biết chu vi của nó là 13,2 cm. Bài 4:  (1điểm)   a) So sánh 290 và 536 b) Viết các số 227 và 318 dưới dạng luỹ thừa có số mũ là 9 ĐÁP ÁN I/ TRẮC NGHIỆM  (4điểm) Mỗi câu đúng được (0,5đ) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án A C C D C B D D II/ TỰ LUẬN  (6điểm) Bài Nội dung Điểm  1 5 a) Tính đúng  (1đ) 90 0,5 1 2 23 b) Tính đúng     .8 − + 1 = 2 5 5 0,5  2 −7 a) Tìm được  x = (1đ) 11 0,5 b) Ta có  ( x −1) 5 = ( − 2 ) 5 0,5 x −1 = − 2 x = −1 3 Gọi x, y, z là số đo các cạnh của tam giác. Ta được 0,5 (2đ) x y z = =  và x + y + z = 13,2 3 4 5 0,5 x y z x + y + z 13, 2 = = = = =1,1 3 4 5 3 + 4 + 5 12 Vậy x = 3,3 ; y = 4,4 ; z = 5,5 0,5 Độ dài các cạnh của tam giác lần lượt là 3,3cm ; 4,4cm ;  5,5cm 0,5
  6. 4 a)  290 = ( 25 ) = 3218 18 (2đ)       536 = ( 52 ) = 2518 18 0,5 18 18 Vì 32 > 25 nên 32  > 25 .  Do đó 290 > 536  0,5 b)  2 = ( 2 27 3 9 ) =8 9 0,5      3 = ( 3 18 2 9 ) =9 9 0,5
  7. ĐỀ SỐ 03 I. TRẮC NGHIỆM (2 điểm). Hãy chọn đáp án đúng 3 1 Câu 1: Kết quả phép tính   bằng: 5 4 6 7 8 9 A.           B.           C.               D.  20 20 20 20 5 9 Câu 2:  Kết quả phép tính   .  bằng:  18 10 1 1 1 1 A        B.            D.               D.  3 2 4 5 3 2 Câu 3: Kết quả phép tính  4 :   bằng:     5 5 23 23 23 A            B           C.             D. 23 3 5 2 Câu 4: Kết quả phép tính   813 : 35  bằng:      A.  3 2               B.  3 4          C.  3 6             D.  3 7 1 3 Câu 5:  Kết quả biểu thức  16.2 4. .2  bằng:   32 A.  2 4        B.   2 5          C.   2 6            D.  2 7 3 1 Câu 6: Giá trị của x trong phép tính:   − x = bằng: 4 3 −5 5 A. B. C. − 2 D.2 12 12 3 2 Câu 7: Giá trị của x trong phép tính:  x : −1 = −1 bằng: 3 3 1 1 −1 −1 A.           B.   C.              D. 81 243 27 243 Câu 8: Cho  m  = ­ 3 thì : A.  m = 3 B.  m = – 3 C.  m = 3 hoặc m = – 3    D.  m  II. TỰ LUẬN  (8 điểm)  Bài 1   (3 điểm): Thùc hiÖn phÐp tÝnh: 3 2 1 3 13 1 1 2 1 −5 3 2 a) ;             b)  9. : 0,5 1 ;                c)  . −       7 8 8 7 3 3 2 9 10 5 Bài 2:  (3 điểm)  Tìm x  biết : −11 5 .x + 0,25 = 12 6
  8. a)                                              b) b)  ( x − 1) 5 = −32                                        c)  c)  3 − 2 x − 3 = −( −3) Bài 3:  (1,5 điểm). So sánh các cặp số sau: a)  290 và 536           ;                           b) 227 và 318  Bài 4:  (0,5 điểm). Tìm x để biểu thức sau đạt giá trị lớn nhất. Hãy tìm giá trị lớn nhất đó.  2026 A= x − 2013 + 2
  9. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM I. TRẮC NGHIỆM  (2 điểm) Mỗi câu đúng cho 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án A C C D C B D D II. TỰ LUẬN  (6 điểm) Bài Ý Nội dung Điểm 1 a) 1 −3 −13 1 1 −3 −13 1 −16 1 −2 + = + = . = .(−2) = 1 (3đ) 7 8 8 7 7 8 8 7 8 7 7 b) 1 3 2 2 1 1 4 1 3 1 4 2 1 −5 1 9 3 9. : − + 0,5 − 1  = 9. : + − = : − = : = . =− 3 3 2  27 9 2 2 3 9 2 3 9 3 −5 1 5 c) −5 3 2 −5 3 4 −5 −1 1 . − = . − = . = 1 9 10 5 9 10 10 9 10 18 2 a) −11 5 −11 5 5 1 10 − 3 7 .x + 0,25 = .x = − 0,25 = − = = (3đ) 12 6 12 6 6 4 12 12 1 7 −11 −7 x= : = 12 12 11 b) 1 5 c) ( x − 1) 5 = −32 = (−32) 3 − 2 x − 3 = −(−3) x − 1 = −2 − 2x − 3 = 3 x = −1 −3 x= 3 − 2x = 6 −2 x = 3 2 1 3 − 2x = 6 3 − 2 x = −6 −2 x = −9 9 x= 2 3 a) Ta có: 290 = 25. 18  = 3218;       536 = 52.18 = 2518 0,75 (1,5đ) Mà 32 > 25   3218 > 2518. Vậy   290 > 536            b) Ta có: 227 = 23. 9 = 89 ;  318 = 32.9 = 98 0,75 Mà 8 
  10. ĐỀ SỐ 04 I. Phần trắc nghiệm(2,0đ) 3 Câu 1:  Giá trị của biểu thức   bằng: 5 3 3 5 5 A. – B.  C –   D.  5 5 3 3 Câu 2: Cho a,b,c,d là các số  khác 0. Có bao nhiêu tỉ  lệ  thức khác nhau được lập từ  đẳng   thức a.d = c.b A. 1 B. 2 C. 3 D. Một kết quả khác Câu 3: Kết quả so sánh 2300 và 3200 là A. 2300 = 3200 B. 2300 > 3200  C. 2300 
  11. 15 2                  =         1        +      1      –1     =      (1,5 đ) 17 17 3 1 1 9 b) (–2)3.( –0,25) : ( 2 1 ) = –3    (1,5 đ) 4 4 6 13 Câu 6 (2 đ) 1 x 13 a)  4 : 6 : 0,3    x =                            b) x = 4 3 4 15 Câu 7 (2 đ) Gọi số giấy vụn 7A, 7B, 7C thu được lần lượt là a, b, c kg. a b c a b c a b c 120 Ta có:   và a + b + c = 120  suy ra  =   = 5  (1đ) 9 7 8 9 7 8 9 8 7 24 Vậy a = 5.9 = 45 (kg)        b = 5.7 = 35 (kg)        c = 5.8 = 40  (kg)   (1 đ) Câu 8. (1,0đ) 13 13 1 a)   >          b) 15= 225  
  12. ĐỀ SỐ 05 A/ TRẮC NGHIỆM: (4 đ).  Hãy chọn ý đúng nhất trong các câu sau và ghi vào bài làm. 2 3 −4 Câu 1: Giá trị của biểu thức A =  + bằng. 3 4 9 −1 −2 1 2 A/  B/  C/  D/ 3 3 3 3 Câu 2: Cho  x = −30; y = −70 thì A/  x < y      B/ x > y         C/  x < y      D/ Cả A, B,C đều đúng Câu 3: Biết  x + 0,573 = 2  thì x bằng A/ 1,247     B/ 1,427    C/ ­1,274   D/­1,247 −3 21 Câu 4: Biết  a=   thì giá trị của a là: 4 10 −14 14 24 −24 A/  B/  C/            D/ 5 5 5 5 Câu 5: Tích  a n a 2  bằng B/ ( 2a ) C/  ( a a ) n+2 2n A/  a n−2 D/ a n + 2 Câu 6: Viết gọn tích  22 24 23  ta được A/  28 B/ 29 C/  27 D/  26 x y Câu 7: Biết  =     và  x + y = 18  thì x , y bằng . 4 5 A/ x = 7; y = 11 B/ x = 8; y = 10         C/  x = 10; y = 8        D/ x = 11; y = 7 9 Câu 8: Tính giá trị của M  = 36 +  ta được 16 47 9 27 45 A/  B/ C/  D/ 4 4 4 4 B/ TỰ LUẬN:  ( 6điểm) 1 1 4 −8 Bài 1: (3 đ ) Tính a) 9 32           b) 2 + :          c)  3, 75 ( 7, 2 ) + 2,8 3, 75      81 2 7 9 Bài 2: (2 đ ) Tìm a ,b biết   a)  ( a − 2009 ) + ( b + 2010 ) = 0                 2 2            b)  a − 2010 = 2009 Bài 3: (1đ) Tìm x, y, z biết 2x  =  3y = 6z và x + y + z = 1830 ĐỀ SỐ 06
  13. I/ TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng: Câu 1: Kết quả làm tròn số 0,919 đến chữ số thập phân thứ hai là: A.  0,91     ;                  B.  0,9     ;           C. 0, 99   ;           D. 0,92 5 1 1 Câu 2:     bằng: 3 3 5 6 5 1 2 1 1    A.  6    ;                      B.    ;             C.   ;                       D.  3 6 9 3 2 Câu 3:  Kết quả của phép tính  ( − 3,5 ) .  bằng  :  7 A. 1 B.  ­1 C.  ­ 10 D. ­ 0,1 Câu 4:  Phân số nào sau đây viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn? 11 11 11 11 A.                           B.             C.                    D.  30 20 60 90 Câu 5:  Cách viết nào sau đây biểu diễn cho số hữu tỉ? −5 1,2 −1 A.  B.   C.  D.  2 0 3 2 Câu 6:  25   bằng: A. 25    ;                       B. ­ 25             C. 5 và ­ 5       ;                  D. 5    II/ TỰ LUẬN:  (7điểm) Bài 1. (3 điểm). Tính giá trị của các biểu thức sau: 2 1 2 3 292 1/  9,48 – 3,42  ;     2/  (­0,25):  ;   3/   15 1 + 15 4/   0,(123) + 2 5 5 333 Bài 2.  (3 điểm). 1/  (2 điểm). Tìm x, biết:  a/  3:x = 6:5 b/     x = 9,5 1 2/ (1 điểm).  Tìm hai số.  Biết tỉ số của hai số đó là   và tổng của hai số đó bằng 12. 2 a 3 b  Bài 3. (1 điểm). Cho  = = . Chứng minh rằng: a = b         (với a + b    ­ 3)  3 b a BÀI LÀM ....................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................          ĐÁP ÁN BÀI KIỂM TRA I/ TRẮC NGHIỆM: (3 điểm): Khoanh tròn câu trả lời đúng  ( mỗi câu 0,5đ ). 1 2 3 4 5 6 D A B B C D
  14. II/ TỰ LUẬN:  (7điểm) Bài 1. (3 điểm). Tính giá trị của các biểu thức sau::  1/ /  9,48 – 3,42  =  6,06 (0,75 điểm) 2 1 1 1 4 2/  (­0,25): = ­ : = − = −1   (0,75 điểm) 2 4 4 4 2 3 2 3 3/  15 1 + 15 =  15 1 + = 15 2 = 30    (0,75 điểm) 5 5 5 5 292 41 292 4/   0,(123) +  =  +   = 1 (0,75  333 333 333 điểm) Bài 2.  (3 điểm). 1/  (2 điểm). Tìm x, biết:  35 a/  3:x = 6:5  x= = 2,5 (1 điểm) 6 x = −9,5 c/     x = 9,5 (1 điểm) x = 9,5 2/  Gọi x, y lần lượt là hai số cần tìm x y Theo bài:  =   và x + y = 12 1 3 (0,25 điểm) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có: x y x + y 12 = = = = 3  (0,5  1 3 1+ 3 4 điểm) Suy ra: x  = 3; y = 9 (0,25 điểm) Bài 3. (1 điểm).  Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có: a 3 b a + 3+ b = = = = 1  (0,5  3 b a 3+ b + a điểm) a Suy ra:  = 1 a=b (0,5  b điểm) Học sinh giải theo cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2