intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP

Chia sẻ: Phamngoc Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

1.509
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam hiện nay ta thấy nhu cầu của con người ngày càng được cải thiện nâng cao, họ không chỉ cần ăn ngon, mặc đẹp mà họ còn cần có những thú vui, những sự giải trí của riêng mình, và những cái đó phải thực sự mang lại hiệu quả cho họ trong cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP

  1. BÀI THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP NHÓM TH: K13 QTH 3
  2. PHẦN MỞ BÀI: Với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam hiện nay ta thấy nhu cầu của con người ngày càng được cải thiện nâng cao, họ không chỉ cần ăn ngon, mặc đẹp mà họ còn cần có những thú vui, những sự giải trí của riêng mình, và những cái đó phải thực sự mang lại hiệu quả cho họ trong cuộc sống. Qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu tình hình và nhu cầu thị trường trên địa bàn TP Đà Nẵng, Chúng tôi nhận thấy rằng để có một khu vui chơi giải trí thực sự thì vẫn còn là một vấn đề của thành phố, biết bao công trình giải trí dành cho thành niên xây dựng lên rồi cũng hoạt động được một thời gian đầu, ngay cả khu vui chơi tư nhân cũng chỉ dành riêng cho một đối tượng nào đó nhất định……. . Vì vậy, nhóm chúng tôi quyết định cùng nhau xây dựng dự án đầu tư: “Thành lập công ty TNHH Smile-land, là một khu vui chơi bao gồm cả phục vụ ăn uống.Với dự án này chúng tôi hi vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu của con người, mang lại cuộc sống văn minh tốt đẹp cho xã hội Do kiến thức và thời gian còn nhiều hạn chế nên dự án không tránh khỏi những sai sót. Vì vậy nhóm chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của cô và các bạn để dự án được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn!
  3. NỘI DUNG I. NỘI DUNG KẾ HOẠCH KINH DOANH 1. Tóm tắt thực thi: 1. 1. Đối tượng Giải trí là một dạng hoạt động của con người đáp ứng nhu cầu phát triển của con người về thể chất, trí tuệ và mĩ học. Nó không chỉ là nhu cầu của mỗi cá nhân mà là nhu cầu của đời sống cộng đồng. Thời gian dành cho hoạt động giải trí, thời gian rỗi. Con người hoàn toàn tự do, thoát khỏi những băn khoăn, lo lắng thường nhật. Khi đó, với sự thanh thản về trí óc, sự bay bổng về tâm hồn, họ tìm đến những hoạt động giải trí. Mỗi cá nhân con người ai cũng có nhu cầu giải trí cho chính bản thân mình. Cùng với sự phát triển kinh tế, mức sống được nâng cao, hoạt động vui chơi giải trí ngày càng được quan tâm hơn để đáp ứng nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi của người dân thành phố sau những giờ lao động căng thẳng. Sự phát triển về du lịch nảy sinh yêu cầu phục vụ du khách cũng đã góp phần làm phong phú thêm lĩnh vực dịch vụ này. Nhiều người dân cũng như du khách thường than phiền, ở Đà Nẵng - ngoài ăn uống, ngồi cà phê, đi vũ trường, tắm biển, chẳng biết tìm đâu những loại hình giải trí khác. Mặc dù đã đầu tư rất nhiều vào khu vui chơi giải trí nhưng tại Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí của người dân. Phần lớn khu vui chơi đều dành cho trẻ em. Những vị thanh thiếu niên muốn tìm một chổ vui chơi dành cho mình thi rất là hiếm. Giới trẻ thanh thiếu niên tuổi từ 5 đến 25 họ thường có nhu cầu vui chơi cùng bạn bè rất là đông, đây là đối tượng được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng nhu cầu về tụ tập hội nhóm là cao nhất. Vì vậy mà khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới là giới trẻ thanh thiếu niên tuổi từ 5 đến 30. 1. 2. Nhiệm vụ: - Đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân tại Đà Nẵng - Góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghiệp của thành phố . - Giúp thành phố tăng thu ngân sách thông qua thuế thu nhập, đóng góp vào ngân quỷ quốc gia
  4. - Thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển - Tạo cơ sỡ vật chất và chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phù hợp với chủ trương phát triển ngành du lịch tại thành phố Đà Nẵng. - Đảm bảo độ an toàn cho khách khi tham gia trò chơi trong khuôn viên khu vực vui chơi giải trí. 1. 3 .Mấu chốt cơ bản để thành công: Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định: "VIREC 2010 chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp và khách tham dự hiểu biết sâu sắc hơn về ngành công nghiệp vui chơi giải trí Việt Nam và Quốc tế" Là Hội nghị Triển lãm đầu tiên tại Việt Nam nói đến "Giải pháp đầu tư và phát triển khu vui chơi giải trí hiện đại.", hội nghị sẽ tập trung trình bày các nội dung như: Tổng quan và xu hướng phát triển của nền công nghiệp vui chơi giải trí trên thế giới, Định hướng và đánh giá tiềm năng phát triển của ngành này tại Việt Nam giai đoạn 2011-2020, đồng thời giới thiệu về chính sách khuyến khích đầu tư, quy hoạch dự án vui chơi giải trí tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Cục du lịch Việt Nam khẳng định: "VIREC 2010 đã có bước đi phù hợp với nhu cầu, chiến lược của ngành Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2020. Sự kiện này là một hoạt động hỗ trợ và tư vấn có ý nghĩa thiết thực trong ngành vui chơi giải trí, góp phần chuyển hướng nhận thức của các nhà đầu tư vào lĩnh vực giải trí, phục vụ nhân dân nói chung và khách du lịch nói riêng" Với ý nghĩa như trên, Hội nghị là một sự kiện quan trọng được các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các nhà làm chính sách và công chúng quan tâm sâu sắc. VIREC 2010 được hi vọng sẽ mở ra cơ hội gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa các nhà đầu tư, các chủ dự án trong và ngoài nước và các nhà quản lí, góp phần quảng bá tiền năng du lịch của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Đầu tư khu vui chơi giải trí là dự án rất khả thi và là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của mọi người. ngoài đáp ứng nhu cầu thì đầu tư vào chất lượng của sản phẩm chính là điểm mấu chốt để dự án thành công.
  5. Sản phẩm giải trí nào cũng được đầu tư bài bản, đầy nghệ thuật trở thành công nghệ để thu hút khách hàng. Đảm bảo độ an toàn cho khách hàng khi tham gia. Thiết bị mới lạ tạo sự hấp dẫn cho khách hàng. Kết hợp giữa vui chơi giải trí và ăn uống tạo sụ tiện lợi cho khách hàng. Khu vui chơi giải trí chuyên sâu là một lĩnh vực mới và chuyên sâu về giải trí đáp ứng cao nhu cầu về giải trí của khách hàng. 2.Tóm tắt kinh doanh: 2.1 Quyền sở hữu công ty: Tên Công ty : Công ty cổ phần Smile-land Đặc điểm kinh doanh: Relax là một trung tâm vui chơi giải trí đi kèm với các dịch vụ ăn uống. Là một mô hình kinh doanh với quy mô đầu tư lớn cả về trang thiết bị hiện đại cho đến cả phong cách phục vụ. Địa chỉ liên lạc : (05113) 870 416 DĐ: 01649 847 901 Email: smile-land.dn.@gmail.com Web: http://smile-land.com 2.2 Tóm tắt khởi sự kinh doanh: 2.2.1. Lịch sử dự án: Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển. Đà nẵng hiện đang là một thành phố có nền kinh tế mạnh nhất tại miền Trung. Nhu cầu sống của người dân tại đây ngày càng được cải thiện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt mức khoảng 6,5% trong 4 tháng đầu năm 2010. Nhưng hiện nay, với sự phát triển xã hội đang tạo ra nhiều áp lực công việc đến cả những cán bộ nhân viên nhà nước, tư nhân, những người lao động chân tay cho đến những học sinh , sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Điều này dẫn đến nhu cầu giải trí để giảm stress sau những giờ làm việc và học tập chính của họ là rất cao, thậm chí vào cả những thời gian nghỉ hay rảnh rỗi. Theo những nghiên cứu và quan sát thực tế tại Đà Nẵng cho thấy: Trong thành phố các khu vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu còn nhỏ lẽ, chưa tập trung. Ví dụ các quán karaoke, các khu vui chơi tại các khu siêu thị (bao gồm việc mua sắm và các trò chơi như bowlling, đua xe điện tử, xem phim…) các khu vui chơi trẻ em… chỉ tập trung giành cho những đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định và
  6. những dịch vụ có giới hạn.Suy cho cùng, người dân Đà Nẵng và thậm chí khách du lịch khi đến với thành phố biển này có nhu cầu giải trí rất lớn, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có một trung tâm giải trí phục vụ tập trung và mang tính chuyên nghiệp. Theo những nghiên cứu cho thấy, thị trường giải trí tại Đà Nẵng có những bất cập như sau: + Các khu vui chơi giành cho trẻ em đang bị dần bỏ quên sau khi Nhà nước chi ra hàng tỷ đồng để đầu tư. Trong đợt khảo sát thực trạng các KVCGT do Sở Văn hóa - Thông tin, Sở Xây dựng và Ủy ban Dân số - Gia đình - Trẻ em TP Đà Nẵng tiến hành tại các xã, phường cho thấy hầu hết các KVCGT đều thiếu thiết bị vui chơi, hoặc có nhưng đã nhanh chóng bị hư hỏng, chất lượng và quy cách thiết bị chưa đảm bảo độ bền, độ an toàn. Nguyên nhân được xác định là do các địa phương khi mua và lắp đặt không tham khảo các ngành chức năng, đặt hàng ở các cơ sở cơ khí nhỏ, không chuyên. + Các khu vui chơi giải trí giành cho độ tuổi thanh thiếu niên trở lên: Chủ yếu là các nhà hàng, khu vực chơi tại siêu thị, các quán karaoke. Tại các địa điểm này, những dịch vụ kèm theo chưa chuyên nghiệp. Ví dụ: Tại các siêu thị như Big C hay Indochina, thường có một khu vui chơi giải trí ở tầng trên, nhưng dịch vụ ăn uống thường đặt ở tầng dưới và phục vụ chung cho tất cả các khách hàng bao gồm mua sắm và giải trí. Mặt khác dịch vụ mua sắm của họ là chính nên chưa đánh sâu và chuyên nghiệp vào việc vui chơi và giải trí của khách hàng. Những quán karoke, chỉ phục vụ việc giải trí hát hò, còn đồ ăn và các dịch vụ kèm theo chỉ mang tính “phụ”. Những quán cafe, chỉ thường phục vụ thêm các bữa điểm tâm, nhưng không thường xuyên…. + Một điều đặc biệt nữa là các gia đình luôn có nhu cầu đưa con em mình đi giải trí sau cả ngày làm việc tại các khu vựa mà tại đó cả những đứa trẻ và cả chính bản thân họ cũng có thể tham gia vui chơi và thưởng thức những dịch vụ như ăn uống…sao cho tiện lợi nhất. Thiếu địa điểm vui chơi, giải trí lành mạnh và thực sự mang tính giải trí, giúp con người giảm được những áp lực thường ngày và nâng cao sức khỏe tính sang tạo đó là những bất cập trong những thành phố
  7. kinh tế, náo nhiệt hiện nay như Đà Nẵng, dễ dẫn đến những cuộc vui chơi vô bổ, tiêu cực. + Mặt khác lượng khách du lịch tăng: Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm 2010, thành phố Đà Nẵng đã đón 880.097 lượt khách tham quan du lịch, đạt 61% kế hoạch năm 2010, tăng 38% so với cùng kỳ 2009, trong đó khách quốc tế ước đạt 212.248 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ và đạt 61% kế hoạch; 667.849 lượt khách nội địa, tăng 42% so với cùng kỳ 2009 và đạt 61% kế hoạch. Các Công ty lữ hành đã đón tiếp và phục vụ 31 chuyến tàu biển cập Cảng Tiên Sa – Đà Nẵng với 20.142 lượt khách, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2009. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 571.822 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ 2009 và đạt 56% kế hoạch. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch trong 6 tháng đầu năm ược đạt 1.429 tỷ đồng. Từ tình hình nghiên cứu trên, nhóm chúng tôi nhận thấy việc xây dựng một trung tâm vui chơi gải trí tổng hợp mang tính chuyên nghiệp tại Đà Nẵng là một điều rất cần thiết. Nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí không những dành cho người dân tại Đà Nẵng mà còn các khách du lịch từ các tỉnh trong nước và khách nước ngoài khi đến thăm thành phố này. Điều đó không những đóng góp trong việc phát triển nền kinh tế Đà Nẵng mà còn tạo ra được một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi người.Chính vì vậy, chúng tôi đã xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh về việc xây dựng khu trung tâm vui chơi giải trí Smile-land Tại Đà Nẵng. 2.2.2. Tầm nhìn và sứ mệnh: “ Smile-land sẽ mang lại cho khách hàng những giây phút thực sự ý nghĩa, thư giãn và thoải mái với những dịch vụ tốt nhất và phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhất, nhằm mang lại một cuộc sống tươi đẹp hơn”. 2.2.3. Slogan: “Smile-land, không còn stress” 2.2.4.Tóm tắt thị trường: Thị trường Đà Nẵng có tiềm năng lớn trong việc kinh doanh giải trí. Do Smile-land là một khu vui chơi dành cho tất cả mọi đối tượng, nên số lượng dân số trong vùng ảnh hưởng rất lớn đến doan số của công ty. Theo dự báo của cục thống kê thành phố Đà Nẵng, dân số thành phố trong năm 2009 là 887.070 người + Bên cạnh đó, Đà Nẵng thường xuyên nâng cấp các cơ sở hạ tầng, các dự án du lịch được đưa vào khai thác như đường du lịch ra Bãi Bắc (bán đảo Sơn Trà),
  8. Hoàng Anh Gia Lai Plaza Hotel, các khách sạn Riverside, Queen, Đặc biệt tại bán đảo Sơn Trà…Điều này đã làm cho lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng tăng rất nhiều. cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2010 tăng 38% so với cùng kỳ năm 2009. 2.3.Sản phẩm-dịch vụ: 2.3.1.Vì sao Smile-land tạo nên sự khác biệt? Smile-land là một mô hình kinh doanh mang lại sự mới lạ và tiện ích cho khách hàng. Tất cả diện tích công ty tập trung phục vụ cho việc giải trí và ăn uống, “không pha loan” bởi các dịch vụ khác như mua sắm như các siêu thị trên địa bàn thành phố và chuyên nghiệp tiện ích hơn các khu giải trí nhỏ lẻ. Đến với smile, khách hàng có thể có những giây phút thư giãn và thoải mái nhất, giảm được nhiều áp lực sau những giây phút căng thẳng và bề bộn của cuộc sống thường nhật. 2.3.2. Tóm tắt các sản phẩm: Smile-land chúng tôi xây dựng bao gồm nhiều khu vực chuyên biệt khác nhau, được bố trí một cách thích hợp nhất: 1. Khu vực trò chơi :Chia làm 2 khu vực chính: + Khu vui chơi dành cho trẻ em + Khu vui chơi dành cho độ tuổi thanh thiếu niên trở lên 2. Khu vực ăn uống: Được đặt cùng tầng với khu vực trò chơi: Cung cấp các món ăn với phương châm : tiện lợi, Ngon, bổ, rẻ”. Đặc biệt dây chuyền làm việc tại khu ăn uống rất chuyên nghiệp và có quy trình rõ ràng, tạo sự tự do cho khách hàng khi lựa chọn món ăn. 3.Khu vực karaoke : Khu vực này gồm có ngoài các phương tiện kỷ thuật hiện đại, còn được trang bị các thiết bị cách âm, không ảnh hưởng đến các khu vực khác 4. Khu vực trà sữa giải khát: Được bố trí với không gian thoáng đãng. 2.4.Vị trí công ty: Địa điểm thực hiện: Cuối đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ. Sỡ dĩ chúng tôi chọn khu vực này vì: - Khu vực quận Cẩm Lệ là khu kinh tế mới đang hình thành và sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
  9. - Với diện tích 1000m2, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của kế hoạch kinh doanh, thuận tiện cho việc triển khai dễ dàng mà không mất thời gian thực hiện di dời dân cư. - Với sự tập trung dân cư đông, nơi đây sẽ là một địa điểm vui chơi đầy tiềm năng và thu hút một lượng khách khá lớn. 3.Các sản phẩm và các dịch vụ: 3.1. Mô tả sản phẩm và dịch vụ: Sản phẩm là một khu vui chơi giải trí với các dịch vụ như : chơi các loại hình trò chơi, bên cạnh đó còn có một khu Trà sữa và một khu vực hát karaoke, phục vụ cao nhu cầu vui chơi giải trí của khách hàng, bên cạnh đó còn có một khu ăn uống vặt cho khách hàng với nhu cầu ăn uống sau mỗi cuộc chơi. * Dịch vụ trò chơi: Công ty kinh doanh những trò chơi dành cho lứa tuổi từ 5 đến 30 tuổi. Bao gồm nhiều trò chơi lành mạnh, thú vị và tạo cho khách hàng sự thích thú, thư giãn. Danh sách các trò chơi như: STT Sản phẩm 1 Bowlling 2 Gắp thú 3 Bắn súng 4 Đua xe 5 Dace 6 Đập búa 7 Xe điện đụng 8 Cưỡi ngựa 9 Nhà bóng * Dịch vụ ăn uống: Kinh doanh các món ăn vặt, các món đặc sản của mọi miền được phần đông khách hàng ưa chuộng. Chú trọng tới vấn đề phục vụ khách hàng, đảm bảo vệ sinh ăn uống , thuận tiện cho khách hàng sau khi tham gia các loại hình giải trí xong thì có nhu cầu ăn uống, khu vực ăn uống trong khu vui chơi tạo sự đầy đủ và thuận tiện cho khách hàng, giúp khách hàng có thêm thú vui chơi mới đó chính là thú vui ăn uống.
  10. Các sản phẩm của khu ăn uống là: Thực đơn Đơn giá Salad trộn 12000 Hambơgơ heo 10000 Hambơgơ xúc xích 8000 Khoai chiên 5000 Hambơgơ gà 12000 Đùi gà chiên giòn 15000 Khoai tây chiên giòn 7000 Hambơgơ bò phô mai 9000 Cánh gà chiên giòn 13000 Phở Bắc 18000 Bún bò Huế 17000 Mì quảng 17000 Oishi 4000 Kem ốc quế 5000 Kem ly 6000 Sữa hộp Vinamilk 5000 Yourmost 5000 Nước ngọt 7000 Sữa chua 5000 *Dịch vụ karaoke: Với các phòng kín, được thiết kế theo phong cách hiện đại trẻ trung và mới lạ, tạo nên không gian riêng và với chất lượng cao đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Số lượng 14 phòng với 6 phòng nhỏ và 8 phòng to rộng rãi, đáp ứng đủ không gian thoải mái cho khách hàng tổ chức các bữa tiệc liên hoan, tổ chức sinh nhật.. Cung cấp các loại nước giải khát, các loại kẹo, trái cây… đầy đủ và tiện dụng cho khách hàng. - Với diện tích mỗi phòng 30m2, mỗi phòng gồm 1màn hình tivi 31in, với thiết kế có sân khấu biểu diễn, có dàn âm thanh chất lượng cao…
  11. *Dịch vụ trà sữa: Thiết kế theo phong cách trẻ trung sôi động. Không gian yên tĩnh thoáng đãng. Cung cấp các sản phẩm nước giải khát TRÀ SỮA TRÂN CHÂU Kèm 1 HẠT THÊM VÀO LY Hương Vị Khoai Môn 8,000 Hạt ca ra men 3,000 Chanh Dây 8,000 Hạt Lô Hội 3,000 Sầu Riêng 8,000 Hạt Lục Trà 3,000 Dừ a 8,000 Hạt Sô cô la 3,000 Mật Ong 8,000 Hạt cà phê 3,000 Táo Mỹ 8,000 Hạt Chanh 3,000 Xí Muội 8,000 Hạt Dâu 3,000 Kiwi 8,000 NƯỚC MÍA Sô cô la 8,000 6,000 SIÊU SẠCH Cà Phê 8,000 Cà Phê Đen 5,000 Xoài 8,000 Cà Phê Sữa 6,000 Thơm 8,000 Dr Thanh 8,000 Cam 8,000 Trà Xanh O độ 8,000 Xà Lị 8,000 Bạc Hà 8,000 CÁC LOẠI GIẢI KHÁT KHÁC Dâu 8,000 Nước Khoáng 7,000 Vải 8,000 Coca Cola 7,000 Nho 8,000 Pepsi 7,000 Đào 8,000 7 up 7,000 Cam ép 7,000 ĐẶC BIỆT Trân Châu Nắng Mai 10,000 Vfresh 7,000 Trân Châu Táo Đồng Quê 10,000 Sữa Nóng 7,000 Trân Châu Trái 10,000 Sữa Đậu Nành 7,000
  12. Cây Thập Cẩm 3.2. So sánh sự cạnh tranh: Qua điều tra thị trường chúng tôi biết rằng một khu vui chơi tại Đà Nẵng để thanh thiếu niên thoái mái vui chơi và các bậc phụ huynh yên tâm thì tại Đà Nẵng chưa có. Đa số các bạn trẻ tại Đà Nẵng khi được hỏi bạn thường đi chơi ở đau thì câu trả lời là các quán cà phê, quán nhậu và quán karaoke.Một khu vui chơi rộng lớn và thoải mái thì chưa hề có.Do vậy khu vui chơi này sẽ là nơi để các bạn trẻ và các bậc phụ huynh đưa con em mình đi giải trí sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Và theo thói quen mỗi khi tụ tập thì các bạn thường thích đi hát hò, nhâm nhi tách cà phê, ly trà sữa. Do vậy một khu vui chơi với đầy đủ các dịch vụ trên sẽ là điểm khác biệt và là nơi lý tưởng dành cho vui chơi và giải trí. 3.3. Ấn phẩm quảng cáo: Ấn phẩm cáo cáo chúng tôi lựa chọn là phát tờ rơi, đây là phương tiện tốn ít chi phí và mọi người đều co thể có được mẫu tờ rơi đó. Trong tuần lễ khai trương, khu vui chơi sẽ có giảm giá 10% cho các bạn khi mang theo mẫu tờ rơi đó đến các dịch vụ tai khu vui chơi. Bên cạnh tờ rơi thì áp phích sẽ được treo tại những địa điểm có nhiều người qua lại như trên đường phố, công viên, trung tâm mua sắm.Trong thời gian đầu chung tôi sẽ sử dụng them cả phương tiện quảng cáo trên truyền hình để các bậc phụ huynh và các em nhỏ tiện theo dõi và biết đến 3.4. Xác định nguồn lực: - Các nhà cung cấp chủ yếu của công ty: + Công ty cổ phần thương mại Việt Hoa- Hà Nội chuyên cung cấp các thiết bị trò chơi cho những khu vui chơi. + Tiệm bánh mì Đồng Tiến ở đường Phan Đăng Lưu chuyên cung cấp các loại bánh mì để làm hambowgo. + Siêu thị Big C - Đà Nẵng cung cấp nguyên vật liệu cho khu ăn uống. + Công ty Sen Lê (nhà phân phối chính thức nước giải khát Tân Hiệp Phát tại Đà Nẵng) chuyên cung cấp các loại nước giải khát. + Đại lý bia nước giải khát Ngọc Hân ở đường Đống Đa chuyên cung cấp các loại bia. - Nhân công:
  13. + Tuyển các nhân viên phục vụ ở các khu vực khác nhau như kế toán, phục vụ, kỹ thuật, đầu bếp, bảo vệ…. bên cạnh đó còn tuyển các nhân viên bán thời gian. 3.5. Công nghệ: Với khu vui chơi mà chúng tôi muốn xây dựng bao gồm nhiều hoạt động khác nhau nên cần nhiều trang thiết bị để phục vụ cho quá trình hoạt động của công ty. Bảng các thiết bị máy móc và dự tính chi phí các thiết bị máy móc. đvt số lượng đơn giá thành tiền Chỉ tiêu Chi phí xây dựng cơ sở 5.000.000.000 Khu trò chơi 3.000.000.000 Khu karaoke 364.000.000 Bộ dàn karaoke 14 6.000.000 84.000.000 Màn hình tivi 14 7.000.000 98.000.000 Bàn ghế 14 8.000.000 112.000.000 Điều hòa nhiệt độ 14 5.000.000 70.000.000 Khu trà sữa 62.200.000 Dụng cụ pha chế 8.000.000 Ly, dĩa cái 500 5.000 2.500.000 Bàn ghế bộ 15 2.500.000 37.500.000 Bếp ga + bình cái 1 4.200.000 4.200.000 Điều hòa nhiệt độ cái 2 5.000.000 10.000.000 Khu ăn uống 97.100.000 Tủ lạnh cái 2 4.000.000 8.000.000 Bếp ga +bình ga cái 3 4.200.000 12.600.000 Dụng cụ nhà bếp 2.500.000 Chén ,bát ,đũa 4.000.000
  14. Bàn ghế bộ 20 3.000.000 60.000.000 Điều hòa nhiệt độ cái 2 5.000.000 10.000.000 Tổng 8.523.300.000 3.6.Các sản phẩm trong tương lai: - Trong tương lai sẽ có thêm các loại hình dịch vụ như : mở thêm rạp chiếu phim, sàn trượt patanh, đầu tư phòng karaoke cách âm. 4. Phân tích thị trường: 4.1. Tóm tắt: Trong điều kiện nước ta hiện nay, khi nền kinh tế hàng hoá ngày càng phát triển, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên gay gắt, quyết liệt, sự đứng vững và khẳng định vị trí của một doanh nghiệp trên thị trường là cực kỳ khó khăn, nhất là đối với những doanh nghiệp tư nhân. Thị trường chính là đối tượng chủ yếu dẫn dắt hành động của các doanh nghiệp thông qua các nhu cầu của nó. Để tồn tại và hoạt động kinh doanh có hiệu quả thì bắt buộc các doanh nghiệp phải quan tâm tới thị trường, mà cụ thể là chiến lược phát triển thị trường. Việc phân tích thị trường và áp dụng các chiến lược phát triển thị trường có tính chất quyết định thành công hay thất bại trong kinh doanh, quyết định việc doanh nghiệp có giữ vững và khai thác được thị trường hay không. 4.2. Phân đoạn thị trường: Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, trung tâm văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn nhất của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và là thành phố lớn thứ 4 của Việt Nam. Vị trí địa lý Thành phố Đà Nẵng trải dài từ 15°15' đến 16°40' Bắc và từ 107°17' đến 108°20' Đông. Phía bắc giáp tỉnh Thừa Thiên-Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông. Trung tâm thành phố cách thủ đô Hà Nội 764km về phía Bắc, cách Thành phố Hồ Chí Minh 964km về phía Nam, cách kinh đô thời cận đại của Việt Nam là thành phố Huế 108 km về hướng Tây Bắc. Tự nhiên Toàn thành phố có diện tích 1.255,53 km² (trong đó phần đất liền là 950,53 km²; phần huyện đảo Hoàng Sa là 305 km²). Đà Nẵng hiện tại có tất cả là 6 quận, và 2 huyện là Hòa Vang và huyện đảo Hoàng Sa.
  15. Do sản phẩm của công ty đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng trên thị trường nên việc phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu của công ty có vai trò cực kỳ quan trọng. Thị trường tổng thể bao gồm một số lượng lớn khách hàng với nhiều đặc điểm khác nhau: nhu cầu, khả năng tài chính, nơi cư trú, thái độ và thói quen tiêu dùng. Chính vì vậy mà công ty phải phân đoạn thị trường khi xác định thị trường mục tiêu, với mỗi đoạn thị trường nên áp dụng chính sách Maketing sao cho phù hợp. Công ty phân đoạn thị trường theo tiêu thức địa lý và theo từng loại khách hàng: Phân đoạn thị trường theo tiêu thức địa lý: Vì trong hoạt động bán hàng của mình công ty chỉ hầu như bán hàng hoá cho một loại khách hàng duy nhất là các khách hàng tại Đà Nẵng đến khu vui chơi của doanh nghiệp bao gồm nhiều hoạt động như vui chơi, ăn uống, hát karaoke. Công ty không chỉ phân đoạn thị trường theo tiêu thức địa lý mà còn phân đoạn thị trường theo từng loại khách hàng. Theo tiêu thức này thị trường tổng thể của Công ty được phân thành thị trường khách hàng tiêu dùng, thị trường khách hàng du lịch. + Thị trường khách hàng ở khu vực Đà Nẵng bao gồm những khách hàng tới công ty để phục vụ nhu cầu cá nhân như tham gia các trò chơi, ăn uống, hát karaoke.Đặc điểm của loại khách hàng là số lượng khách hàng loại này rất lớn, lượt đến lặp lại nhiều lần, có thể trung thành với công ty nếu đáp ứng được những nhu cầu và đem lại cho họ sự an toàn, thoải mái khi đến công ty. + Thị trường khách du lịch là những cá nhân, tập thể trong và ngoài nước tới Đà Nẵng. Đặc điểm là số lượng khá lớn, lượt đến thấp. Sau khi phân đoạn thị trường công ty sẽ tiến hành lựa chọn thị trường mục tiêu cho mình. Do quy mô của công ty còn nhỏ, nguồn vốn ít nên trong những năm đầu mới thành lập, công ty đã chọn thị trường là khách hàng ở khu vực Đà Nẵng làm thị trường mục tiêu. Dân số Đà Nẵng 887.070 người (năm 2009) , đây là thành phố trẻ đang phát triển với xu thế CNH – HĐH đất nước vì thế nhóm khách hàng mục tiêu của khu vui chơi giải trí là từ độ tuổi 5 đến 30 tuổi Các khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng chưa thật sự định hình, cộng với dân số thành phố ngày càng tăng và có những đòi hỏi cao hơn về nhu cầu văn hóa tinh thần, được nghỉ ngơi, giải trí trong môi trường thiên nhiên trong lành, thì dù cho các công viên này có được tổ chức theo quy mô nào cũng không đủ để đáp ứng nhu
  16. cầu của người dân. Chính vì vậy, việc đưa khu vui chơi vào các khu dân cư, khu phố mới đã trở nên vô cùng cần thiết. 4.3. Phân tích ngành 4.3.1 Các thành viên tham gia đến ngành Khách hàng mục tiêu của khu vui chơi giải trí từ độ tuổi 5 đến 30. Đây là độ tuổi có nhu cầu giải trí cao, muốn được vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Ngày nay xã hội càng phát triển cách sống và thị hiếu của người dân ở Đà Nẵng cũng ngày càng cao và được cải thiện, đòi hỏi những khu vui chơi giải trí có chất lượng, phục vụ chuyên nghiệp để đáp ứng được nhu cầu giải trí, vui chơi giảm stress sau những giờ làm việc và học tập chính của họ là rất cao, thậm chí vào cả những thời gian nghỉ hay rảnh rỗi. + Thị trường khách hàng ở khu vực Đà Nẵng bao gồm những khách hàng tới công ty để phục vụ nhu cầu cá nhân như tham gia các trò chơi, ăn uống, hát karaoke. Đặc điểm của loại khách hàng là số lượng khách hàng loại này rất lớn, lượt đến lặp lại nhiều lần, có thể trung thành với công ty nếu đáp ứng được những nhu cầu và đem lại cho họ sự an toàn, thoải mái khi đến công ty. + Thị trường khách du lịch là những cá nhân, tập thể trong và ngoài nước tới Đà Nẵng. Đặc điểm là số lượng khá lớn, lượt đến thấp 4.3.2 Các kiểu phân phối Sản phẩm được phân phối tại khu vui chơi bao gồm nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống, hát karaoke, trà sữa giải khát. 4.3.3 Các kiểu cạnh tranh và mua hàng: Cạnh tranh có vai trò rất quan trọng và là một trong những động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển sản xuất. Nó buộc người sản xuất phải tích cực, nhạy bén, năng động, cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hoàn thiện tổ chức quản lý để tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh tế. Các kiểu cạnh tranh: - Cạnh tranh giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng: Nhà sản xuất muốn bán hàng hoá của mình với giá cao nhất, còn người tiêu dùng muốn mua với giá thấp nhất. Giá cả cuối cùng được hình thành sau quá trình thương lượng giữ hai bên. Bởi vậy doanh nghiệp nên đưa mức giá nào phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách
  17. hàng. - Cạnh tranh giữa những nhà sản xuất với nhau: Là cuộc cạnh tranh nhằm giành giật khách hàng và thị trường, kết quả là giá cả giảm xuống và có lợi cho người mua. Trong cuộc cạnh tranh này, doanh nghiệp nào tỏ ra đuối sức, không chịu được sức ép sẽ phải rút lui khỏi thị trường, nhường thị phần của mình cho các đối thủ mạnh hơn. Các kiểu mua hàng: - Mua hàng trực tiếp: tham gia các trò chơi trong khu vui chơi, hát karaoke, ăn uống giải khát. - Mua hàng gián tiếp: đặt phòng trước ở khu karaoke 4.3.4 Các đối thủ canh tranh chính Bảng so sánh các đối thủ trên thị trường với khu vui chơi Smile-land Tiêu Sân chơi dành Công viên Các quán Các Khu vui chơi chí quán trà Smile-land cho thiếu 29/3 kaoke sữa nhi ở siêu thị Big C - Trang thiết bị - Diện tích - Đã có lượng - Đã có - Giá cạnh tranh. Điểm rộng, độ khách hàng một mạnh đại. - Mô hình mới che phủ thân thiết. lượng trang thiết bị hiện - Sạch sẽ lớn. khách đại đi kèm với - Giá rẻ hàng thân nhiều dịch vụ vui thiết. chơi giải trí lành mạnh, an toàn, chất lượng. - Diện tích rộng - Phục vụ tận tình chuyên nghiệp, chu đáo. - Giá đắt - Tình trạng -Trang thiết bị, - Không - Mô hình mới chưa Điểm - Không gian ô nhiễm, cơ âm thanh còn gian hẹp. được nhiều người yếu
  18. hẹp sở hạ tầng kém chất lượng. - Chưa đa biết đến xuống cấp. - Nhân viên phục dạng các loại thức vụ chưa tận tình, uống. chu đáo. - Đáp ứng được nhu Lợi thế cầu vui chơi giải trí chính trong thời đại hiện nay. - Sản phẩm dịch vụ đa dạng cùng nằm trong một khu vui chơi. 4.4. Phân tích thị trường: Việc phân tích thị trường bảo đảm sự nghiệp kinh doanh của doanh nghiệp an toàn hơn bởi nó giúp doanh nghiệp biết tập trung nỗ lực của mình đúng thị trường, xây dựng cho mình một tư cách riêng, một hình ảnh riêng, mạnh mẽ, rõ nét và nhất quán để khả năng vốn có của doanh nghiệp được khai thác một cách hiệu quả. Vì doanh nghiệp không chỉ có một mình trên thị trường. Họ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh cùng những cách thức lôi kéo khách hàng khác nhau. Mỗi một doanh nghiệp thường chỉ có một thế mạnh xét trên một phương diện nào đó trong việc thỏa mãn nhu cầu thị trường. Do đó, nếu xác định các khúc thị trường tốt cho sản phẩm, doanh nghiệp sẽ kiểm soát được sự cạnh tranh. Và đối với loại hình khu vui chơi giải trí đang xây dựng, chúng tôi sử dụng phân đoạn theo theo tiêu thức nhân khẩu học. Để có thể xác định được đối tượng, nhấn mạnh sự khác biệt giữa giới tính, nhóm tuổi, trình độ học vấn, và tầng lớp xã hội trong việc chọn lựa sản phẩm vui chơi. Điều đó cũng giúp ích cho công ty chúng tôi xác định rõ khách hàng tiềm năng cho loại sản phẩm, dịch vụ của mình. Phân đoạn thị trường dựa theo tiêu thức chính là lứa tuổi, phân theo các lứa tuổi sau: - Tuổi từ 5 đến 12 : tham gia các trò chơi, ăn uống với ba mẹ.
  19. - Tuổi từ 12 đến 18: là đối tượng chính của khu vui chơi như tham gia các trò chơi, trà sữa, hát karaoke. - Tuổi từ 18 đến 30: đây là đối tượng chính của khu karaoke, và trò chơi bowlling. - Trên 30 tuổi: đưa con đi chơi, ăn uống. Theo thu nhập: Với xu hướng xã hội ngày nay càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng tăng lên. Ngoài công việc, học tập, con người thường dành cho mình một khoảng thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi, du lịch, thưởng thức các món đặc sản tại các vùng miền…đó là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển dịch vụ vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hiện tại thị trường của chúng tôi chưa nhiều nhưng thời gian đến khi mà đời sống của người dân ở Đà Nẵng ngày càng cao, nhu cầu vui chơi giải trí được chú trọng, đây là điều kiện thuận lợi cho công ty chúng tôi phát triển thị trường. 5. Xác định các chiến lược thực hiện: 5.1. Chiến lược Marketing Sản phẩm: Sản phẩm Đặc điểm Khu trò chơi Với các trò chơi lành mạnh, bổ ích giúp các khách hàng thư giãn. Khu ăn uống Phục vụ nhu cầu ăn uống với thực đơn đa dạng và phong phú, chất lượng, hợp vệ sinh. Khu karaoke Tạo không gian thoải mái, ca hát vui vẻ, tổ chức các buổi tiệc sinh nhật,liên hoan. Khu trà sữa Phục vụ nhu cầu uống trà sữa với thực đơn đa dạng, chất lượng, hợp vệ sinh. * Chiến lược giá : - Khu vui chơi: Dao động từ 5000 đến 50000đồng /lượt - Khu ăn uống: Dao động từ 5000 đến 25.000đồng/món - Khu karaoke: Dao động từ 60.000 đến 80.000 đồng/ giờ
  20. - Khu trà sữa: Dao động từ 5.000 đến 15.000 đồng/ sp - Có các gói sản phẩm như: Ăn uống có các gói Combo - Phát phiếu ưu đãi khách hàng: Phát phiếu giảm giá 10% dành chi hóa đơn từ 100.000 trở lên cho lần sau ( dành cho khu ăn uống). - Giảm giá 20% trong tuần đầu khai trương - Phương thức thu: Khu trò chơi: đổi xu, mua vé. Các khu còn lại: Thanh toán bằng tiền mặt. * Địa điểm: Chúng tôi dự kiến thực hiện kế hoạch ở khu đất : Cuối đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ. Sỡ dĩ chúng tôi chọn khu vực này vì: - Khu vực quận Cẩm Lệ là khu kinh tế mới đang hình thành và sẽ phát triển mạnh trong tương lai. - Với diện tích 1000m2, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của kế hoạch kinh doanh, thuận tiện cho việc triển khai dễ dàng mà không mất thời gian thực hiện di dời dân cư. - Với sự tập trung dân cư đông, nơi đây sẽ là một địa điểm vui chơi đầy tiềm năng và thu hút một lượng khách khá lớn Chúng tôi có thể tiến hành xây dựng một mô hình mới với không gian thoải mái, trong lành. * Chiến lược phân phối: NHÀ CUNG CẤP KHÁCH HÀNG - Phân phối trực tiếp từ nhà cung cấp đến khách hàng. - Tổ chức quy trình phần phối linh hoạt, năng động. - Phục vụ tại chổ: Khách hàng đến tận nơi chọn món ăn và các loại hình vui chơi, chọn vị trí thích hợp mà họ muốn. * Chiến lược quảng cáo: Chiến lược quảng cáo của công ty Smile-land được thông qua 2 kênh đó là ngay tại khu kinh doanh và thông qua phương tiện thông tin đại chúng dưới hình thức PR.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
18=>0