BÀI THUYT TRÌNH
ĐỀ TÀI:
KHI S DOANH NGHIP
NHÓM TH: K13 QTH 3
PHN M BÀI:
Vi s phát trin vượt bc ca nn kinh tế Vit Nam hin nay ta thy nhu
cu ca con người ngày càng được ci thin nâng cao, h không ch cn ăn ngon,
mc đẹp mà h còn cn có nhng thú vui, nhng s gii trí ca riêng mình, và
nhng cái đó phi thc s mang li hiu qu cho h trong cuc sng.
Qua quá trình nghiên cu, tìm hiu tình hình và nhu cu th trường trên địa
bàn TP Đà Nng, Chúng tôi nhn thy rng để có mt khu vui chơi gii trí thc s
thì vn còn là mt vn đề ca thành ph, biết bao công trình gii trí dành cho
thành niên xây dng lên ri cũng hot động được mt thi gian đầu, ngay c khu
vui chơi tư nhân cũng ch dành riêng cho mt đối tượng nào đó nht định……. .
Vì vy, nhóm chúng tôi quyết định cùng nhau xây dng d án đầu tư: “Thành lp
công ty TNHH Smile-land, là mt khu vui chơi bao gm c phc v ăn ung.Vi
d án này chúng tôi hi vng s đáp ng được nhu cu ca con người, mang li
cuc sng văn minh tt đẹp cho xã hi
Do kiến thc và thi gian còn nhiu hn chế nên d án không tránh khi
nhng sai sót. Vì vy nhóm chúng tôi rt mong nhn được nhng ý kiến đóng góp
ca cô và các bn để d án được hoàn thin hơn.
Xin chân thành cm ơn!
NI DUNG
I. NI DUNG K HOCH KINH DOANH
1. Tóm tt thc thi:
1. 1. Đối tượng
Gii trí là mt dng hot động ca con người đáp ng nhu cu phát trin
ca con người v th cht, trí tu và mĩ hc. Nó không ch là nhu cu ca mi cá
nhân mà là nhu cu ca đời sng cng đồng.
Thi gian dành cho hot động gii trí, thi gian ri. Con người hoàn toàn t do,
thoát khi nhng băn khoăn, lo lng thường nht. Khi đó, vi s thanh thn v trí
óc, s bay bng v tâm hn, h tìm đến nhng hot động gii trí.
Mi cá nhân con người ai cũng có nhu cu gii trí cho chính bn thân mình.
Cùng vi s phát trin kinh tế, mc sng được nâng cao, hot động vui chơi gii
trí ngày càng được quan tâm hơn để đáp ng nhu cu thư giãn, ngh ngơi ca
người dân thành ph sau nhng gi lao động căng thng. S phát trin v du lch
ny sinh yêu cu phc v du khách cũng đã góp phn làm phong phú thêm lĩnh
vc dch v này.
Nhiu người dân cũng như du khách thường than phin, Đà Nng - ngoài
ăn ung, ngi cà phê, đi vũ trường, tm bin, chng biết tìm đâu nhng loi hình
gii trí khác.
Mc dù đã đầu tư rt nhiu vào khu vui chơi gii trí nhưng ti Đà Nng vn
chưa đáp ng được nhu cu vui chơi gii trí ca người dân. Phn ln khu vui chơi
đều dành cho tr em. Nhng v thanh thiếu niên mun tìm mt ch vui chơi dành
cho mình thi rt là hiếm. Gii tr thanh thiếu niên tui t 5 đến 25 h thường có
nhu cu vui chơi cùng bn bè rt là đông, đây là đối tượng được các nhà nghiên
cu chng minh rng nhu cu v t tp hi nhóm là cao nht.
Vì vy mà khách hàng mc tiêu mà doanh nghip mun hướng ti là gii tr thanh
thiếu niên tui t 5 đến 30.
1. 2. Nhim v:
- Đáp ng nhu cu vui chơi gii trí ca người dân ti Đà Nng
- Góp phn thúc đẩy s phát trin công nghip ca thành ph .
- Giúp thành ph tăng thu ngân sách thông qua thuế thu nhp, đóng góp vào
ngân qu quc gia
- Thúc đẩy ngành du lch ca thành ph phát trin
- To cơ s vt cht và cht lượng dch v đáp ng nhu cu ca khách hàng
và phù hp vi ch trương phát trin ngành du lch ti thành ph Đà Nng.
- Đảm bo độ an toàn cho khách khi tham gia trò chơi trong khuôn viên khu
vc vui chơi gii trí.
1. 3 .Mu cht cơ bn để thành công:
Ti Hi ngh, Th trưởng Nguyn Trn Nam - Ch tch Hip hi Bt động
sn Vit Nam nhn định: "VIREC 2010 chc chn s m ra nhng cơ hi ln cho
các doanh nghip và khách tham d hiu biết sâu sc hơn v ngành công nghip
vui chơi gii trí Vit Nam và Quc tế"
Hi ngh Trin lãm đầu tiên ti Vit Nam nói đến "Gii pháp đầu tư
phát trin khu vui chơi gii trí hin đại.", hi ngh s tp trung trình bày các ni
dung như: Tng quan và xu hướng phát trin ca nn công nghip vui chơi gii trí
trên thế gii, Định hướng và đánh giá tim năng phát trin ca ngành này ti Vit
Nam giai đon 2011-2020, đồng thi gii thiu v chính sách khuyến khích đầu
tư, quy hoch d án vui chơi gii trí ti mt s tnh, thành ph trong c nước.
Ông Nguyn Văn Tun – Tng Cc du lch Vit Nam khng định: "VIREC 2010
đã có bước đi phù hp vi nhu cu, chiến lược ca ngành Du lch Vit Nam giai
đon 2011-2020. S kin này là mt hot động h tr và tư vn có ý nghĩa thiết
thc trong ngành vui chơi gii trí, góp phn chuyn hướng nhn thc ca các nhà
đầu tư vào lĩnh vc gii trí, phc v nhân dân nói chung và khách du lch nói
riêng"
Vi ý nghĩa như trên, Hi ngh là mt s kin quan trng được các nhà đầu tư
trong và ngoài nước, các nhà làm chính sách và công chúng quan tâm sâu sc.
VIREC 2010 được hi vng s m ra cơ hi gp g, đối thoi trc tiếp gia các nhà
đầu tư, các ch d án trong và ngoài nước và các nhà qun lí, góp phn qung bá
tin năng du lch ca Vit Nam vi bn bè quc tế.
Đầu tư khu vui chơi gii trí là d án rt kh thi và là sn phm đáp ng
được nhu cu thiết yếu ca mi người. ngoài đáp ng nhu cu thì đầu tưo cht
lượng ca sn phm chính là đim mu cht để d án thành công.
Sn phm gii trí nào cũng được đầu tư bài bn, đầy ngh thut tr thành
công ngh để thu hút khách hàng. Đảm bo độ an toàn cho khách hàng khi tham
gia.
Thiết b mi l to s hp dn cho khách hàng.
Kết hp gia vui chơi gii trí và ăn ung to s tin li cho khách hàng.
Khu vui chơi gii trí chuyên sâu là mt lĩnh vc mi và chuyên sâu v gii trí đáp
ng cao nhu cu v gii trí ca khách hàng.
2.Tóm tt kinh doanh:
2.1 Quyn s hu công ty:
Tên Công ty : Công ty c phn Smile-land
Đặc đim kinh doanh: Relax là mt trung tâm vui chơi gii trí đi kèm vi
các dch v ăn ung. Là mt mô hình kinh doanh vi quy mô đầu tư ln c v
trang thiết b hin đại cho đến c phong cách phc v.
Địa ch liên lc :
(05113) 870 416
DĐ: 01649 847 901
Email:
smile-land.dn.@gmail.com
Web: http://smile-land.com
2.2 Tóm tt khi s kinh doanh:
2.2.1. Lch s d án:
Nn kinh tế Vit Nam đang trên đà phát trin. Đà nng hin đang là mt
thành ph có nn kinh tế mnh nht ti min Trung. Nhu cu sng ca người dân
ti đây ngày càng đưc ci thin. Tc độ tăng trưởng kinh tế đạt mc khong 6,5%
trong 4 tháng đầu năm 2010. Nhưng hin nay, vi s phát trin xã hi đang to ra
nhiu áp lc công vic đến c nhng cán b nhân viên nhà nước, tư nhân, nhng
người lao động chân tay cho đến nhng hc sinh , sinh viên đang ngi trên ghế nhà
trường. Điu này dn đến nhu cu gii trí để gim stress sau nhng gi làm vic và
hc tp chính ca h là rt cao, thm chí vào c nhng thi gian ngh hay rnh ri.
Theo nhng nghiên cu và quan sát thc tế ti Đà Nng cho thy: Trong
thành ph các khu vui chơi gii trí đáp ng nhu cu còn nh l, chưa tp trung. Ví
d các quán karaoke, các khu vui chơi ti các khu siêu th (bao gm vic mua sm
và các trò chơi như bowlling, đua xe đin t, xem phim…) các khu vui chơi tr
em… ch tp trung giành cho nhng đối tượng khách hàng mc tiêu nht định và