Google Analytics Nâng Cao

Mai Phương – Hải Ly Adwords Specialists, Google Southeast Asia

Google Analytics Nâng Cao

Google Confidential and Proprietary

Nội dung của buổi toạ đàm ngày hôm nay

Cài đặt Mục Tiêu (Goals)

Cài đặt báo cáo Thương Mại Điện Tử/Ecommerce

Remarketing/Tiếp thị lại với Google Analytics

Thử nghiệm nội dung - A/B Testing

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Google Analytics Goals Mục tiêu tiếp thị

Google Confidential and Proprietary

Mục Tiêu (Goals)

• Mọi trang web đều phải có một Mục tiêu ▪ Mục tiêu kinh doanh của chúng ta là gì?

▪ Lý do chúng ta có một website?

• Các ví dụ :

Download Phần Mềm Đăng Kí Tài Khoản Trang Cảm Ơn

@vinoaj

Xem hơn ba trang web Ở trên trang web hơn 5 phút

Google Confidential & Proprietary

Mục Tiêu (Goals)

• Trong Google Analytics, một mục tiêu đại diện cho một mục tiêu của

trang web, ví dụ như:

▪ Một trang được xem bởi người dùng sau khi họ thực hiện một hành vi được

mong muốn.

▪ Một khoảng thời gian cụ thể ở trên trang web của người dùng.

▪ Một số lượng trang web cụ thể được xem bởi người dùng trên trang web.

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Bốn Dạng Mục Tiêu

Trong Google Analytics, có bốn dạng mục tiêu:

▪ Mục tiêu trang đích sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng xem một trang cụ thể trên

website của bạn.

▪ Mục tiêu thời lượng trên trang web sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng ở trên trang

web của bạn lâu hơn hay ngắn hơn một khoảng thời gian mà bạn chọn.

▪ Mục tiêu số trang mỗi truy cập kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng xem nhiều hay

ít hơn một số lượng trang mỗi lượt truy cập.

▪ Mục tiêu sự kiện kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng tương tác với nội dung có thể

theo dõi độc lập từ trang web hoặc tải màn hình.

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Đo lường Mục tiêu trong quá trình mua hàng

Mua hàng

Ở trên trang web > 3 phút

Xem video sản phẩm

Tạo tài khoản thành viên

Vào > 2 trang trên domain

Thăm trang “Tính năng Sản phẩm”

Đăng kí bản tin khách hàng

Sử dụng công cụ tìm kiếm địa điểm

I

U Ê T C Ụ M

Tải về coupon

Vào thăm trang Về chúng tôi

Nhấp vào nút “Like trên Facebook”

Nhận Thức

Xem Xét

Ưa Thích

Hành Động

C Ớ Ư B

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Như vậy với đơn vị bán hoa tươi online

Mục tiêu 1: Khách hàng ở trên trang web từ 3 phút trở lên

Mục tiêu 2: Vào trên 2 trang con trên domain

Mục tiêu 3: Khách hàng xem video sản phẩm

Mục tiêu 4: Khách hàng thăm trang “Tính năng Sản phẩm”

Mục tiêu 5: Khách hàng tạo tài khoản thành viên

Mục tiêu 6: Khách hàng đăng kí bản tin khách hàng

Mục tiêu 7: Khách hàng nhấp vào nút “Like trên Facebook”

Mục tiêu 8: Sử dụng công cụ tìm kiếm địa điểm cửa hàng (xem bản đồ trên trang web)

Mục tiêu 9: Khách hàng tải về coupon

Mục tiêu 10: Khách hàng hoàn tất thanh toán

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Cài đặt Mục Tiêu

1

2

3

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Cài Đặt Mục Tiêu

@vinoaj

Tạo Mục Tiêu

Google Confidential & Proprietary

Mô Tả Mục Tiêu

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Cài Đặt Mục Tiêu

@vinoaj

Mô Tả Mục Tiêu

Google Confidential & Proprietary

Bắt đầu bằng: /muahang/

Chi Tiết Mục Tiêu

Bằng: /muahang/dangki.html

Nhập thông tin Mục tiêu:

Copy và dán URL mục tiêu, thường là trang “Cảm ơn” và “Xác nhận

Đường URI

Định nghĩa kênh (Không bắt buộc):

http://www.example.com/thankyou.html

Copy và dán URL mục tiêu của từng bước trong quá trình

Lưu ý: Cho cả mục tiêu và nhóm kênh, chúng ta không phải viết toàn bộ đường URL. Chúng ta chỉ cần thêm đường URI cần thiết (chi tiết trang web sau tên miền hoặc tên trang chủ, ví dụ /category.asp)

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Định nghĩa các Mục tiêu theo ngưỡng

Mục tiêu thời lượng ở trên trang web

Mục tiêu Số trang/Màn hình truy cập

Mục tiêu theo ngưỡng thích hợp nhất để đo sự tương tác của người

dùng với trang web.

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

© 2008 Google

Giá trị của Mục tiêu

• Gán giá trị tiền tệ cho các mục tiêu

• Ví dụ:

1. Đội bán hàng có thể kí hợp đồng với 10% khách hàng yêu cầu gọi lại. 2. Giá trị trung bình mỗi giao dịch là 500. 3. Theo đó, bạn nên gán $50 cho mỗi mục tiêu “Liên lạc với tôi”

@vinoaj

Giá trị Mục tiêu

Google Confidential & Proprietary

Câu hỏi: Nếu tôi muốn đo lường số người ở lại trang mua hàng từ 1 phút trở lên, tôi nên sử dụng loại mục tiêu nào? a. Trang đích

b. Thời lượng

c. Số trang

d. Sự kiện

Google Confidential & Proprietary

Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords

Lợi ích của việc nhập mục tiêu Google Analytics

●Truy cập vào chuyển đổi và dữ liệu Google Analytics có liên quan đến

nhấp chuột AdWords của bạn.

●Xem dữ liệu chuyển đổi Google Analytics trong AdWords.

●Cho phép Trình tối ưu hóa chuyển đổi truy cập vào dữ liệu giúp tối ưu

hóa giá thầu, có khả năng tăng chuyển đổi và giảm chi phí.

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords

Để nhập mục tiêu Analytic sang cài đặt chuyển đổi của Adwords, các điều kiện sau cần phải được bảo đảm:

1. Analytics và Adwords phải được liên kết với nhau

2. Bật Auto tagging trong tài khoản Adwords.

3. Bật chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Google Analytics để cho phép Analytics và Adwords hoạt động cùng nhau.

4. Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics và chúng có các chuyển đổi đã được hoàn thành thông qua lưu lượng truy cập từ Adwords.

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords

Nhập Mục tiêu sang Adwords:

1. Vào tab “Công cụ và phân tích” trong tài khoản Adwords của bạn. Chọn Chuyển đổi

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords

2. Chọn ” Nhập từ Google Analytics” ở bảng chuyển đổi.

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords

3. Chọn Mục tiêu hay Giao dịch mà bạn muốn từ danh sách này. Ấn nhập

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

GA Goals và Chuyển Đổi Adwords

Analytics: Goals

AdWords: Chuyển đổi

Số lượng Một lần trên mỗi phiên theo mục tiêu được Số lần chuyển đổi duy nhất: Một lần trên mỗi

định cấu hình nhấp chuột quảng cáo

Tất cả chuyển đổi: Nhiều lần trên mỗi nhấp

chuột quảng cáo

Thời gian phân Thời gian hoàn thành mục tiêu Thời gian của nhấp chuột quảng cáo cuối

phối cùng trước khi chuyển đổi, không phải thời

gian của chính chuyển đổi

Nguồn phân phối Kiểu nhấp chuột cuối cùng gián tiếp theo Chỉ được tính nếu người dùng đã nhấp vào

mặc định, nhưng không thể định cấu hình. quảng cáo từ tài khoản AdWords (chỉ lưu

lượng truy cập google/cpc)

Báo cáo Được báo cáo đầy đủ sau thời hạn xử lý 72 Được báo cáo hàng ngày cho thời lượng

giờ chuyển đổi mà bạn đã chọn (7-90 ngày, mặc

@vinoaj

định: 30 ngày)

Google Confidential & Proprietary

Giới thiệu về thương mại điện tử

INTERNAL: Google Confidential and Proprietary

Tại sao phải dùng thương mại điện tử thay vì Mục Tiêu

Nếu bạn có nhiều dòng sản phẩm: Bạn có thể xem thông tin về sản phẩm và giao dịch, giá trị đặt hàng trung bình, tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử, thời gian mua hàng và các dữ liệu khác. Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Cài đặt Thương Mại Điện Tử

Bước 1

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Cài đặt Thương Mại Điện Tử

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

Bước 2 : Cài Mã thương mại điện tử/Ecommerce code bên cạnh thẻ Analytics Hướng dẫn nếu bạn sử dụng Google Tag Manager

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Cài đặt Thương Mại Điện Tử

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

Sử dụng Báo cáo : Theo dõi doanh thu mỗi giao dịch và số lượng sản phẩm trên mỗi giao dịch Sản phẩm nào bán chạy và theo suy luận, sản phẩm nào phù hợp nhất Khách hàng cần bao lâu để đưa ra quyết định mua hàng.

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Danh Sách Remarketing Từ GA

Google Confidential and Proprietary

Tạo Danh Sách Tiếp Thị Lại

1

Tài khoản analytics phải được liên kết với tài khoản Adwords

2

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Tạo Danh Sách Tiếp Thị Lại

Chon tài khoản adwords được liên kết với tài khoản Analytics

1

2

2

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Tạo Danh Sách Tiếp Thị Lại

Danh sách nâng cao

Một số danh sách mặc định được đề nghị trên Analytics

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Tạo Danh Sách Nâng cao - Nhân khẩu học

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Tạo Danh Sách Nâng cao - Công nghệ

Apple, Nokia

Ví dụ, chỉ nhắm mục tiêu đến những người dùng thiết bị của Apple và Nokia

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Tạo Danh Sách Nâng cao - Hành vi

Ví dụ, chỉ nhắm mục tiêu đến những người dùng thiết bị của Apple và Nokia

Chỉ nhắm đến những người đã qua một số phiên cụ thẻ nào đó trên website.\

Ví dụ: nhắm mục tiêu đến những người đã vào nhưng chưa quay lại website trong 1 tuần (>= 7)

Giao dịch là tổng số lần hoàn thành mua hàng trên trang web của bạn.

>= 120

Apple, Nokia

@vinoaj

Thời gian trên phiên của mỗi khách Ví dụ: chỉ tiếp thị lại cho những người ở trên phiên > 2’

Google Confidential & Proprietary

Tạo Danh Sách Nâng cao - Nguồn lưu lượng

Nhắm mục tiêu đến những người vào web từ nguồn cụ thể nào đó

Apple, Nokia

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Tạo Danh Sách Nâng cao - Điều kiện

Đây là một cách nhắm mục tiêu rất chi tiết, sử dụng được hầu hết các biến trong bảng số liệu của Analytics để tạo điều kiện

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung A/B testing

INTERNAL: Google Confidential and Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

Thử nghiệm hiệu quả cho phiên bản khác nhau của trang web và các dòng sản phẩm TÌm ra thiết kế của trang web/sản phẩm đạt được Mục tiêu (Goal) hiệu quả nhất

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 1: Thiết kế các trang thử nghiệm cho các dòng sản phẩm

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 2: Click Tạo Thử Nghiệm với URL thử nghiệm của các trang sản phẩm

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 3: Cài đặt URL thử nghiệm và biến thể theo hướng dẫn

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 4: Chọn Goal/Mục tiêu để đo lường hiệu quả cho từng biến thể trang web

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 5: Cài đặt URL ban đầu và các biến thể theo hướng dẫn

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 6: Cài đặt URL ban đầu và các biến thể theo hướng dẫn

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 7: Thêm Experiment Code vào URL ban đầu để bắt đầu thử nghiệm

Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 8: Sau khi hoàn tất cài đặt, báo cáo thử nghiệm sẽ tự động chạy để so sánh hiệu suất của các Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? phiên bản khác nhau cho các trang web.

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Thử nghiệm nội dung

Bước 9: Thử Nghiệm sẽ kết thúc khi 1 phiên bản website đạt hiệu suất cao nhất hoặc không có trang Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? phiên bản nào khác tốt hơn trang ban đầu

@vinoaj

Google Confidential & Proprietary

Trân trọng cảm ơn!

Tư vấn thêm miễn phí tại số 1800-9294