intTypePromotion=1

Bài thuyết trình: Google Analytics nâng cao

Chia sẻ: Bui Ngoc Thanh Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:48

0
89
lượt xem
13
download

Bài thuyết trình: Google Analytics nâng cao

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Google Analytics nâng cao" trình bày tổng hợp tài liệu Google Analytics từ căn bản tới nâng cao như: Cài đặt mục tiêu, cài đặt báo cáo thương mại điện tử - Ecommerce Remarketing, tiếp thị lại với Google Analytics, thử nghiệm nội dung Google Analytics. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Google Analytics nâng cao

  1. Google Analytics Nâng Cao Mai Phương – Hải Ly Adwords Specialists, Google Southeast Asia Google Analytics Nâng Cao Google Confidential and Proprietary
  2. Nội dung của buổi toạ đàm ngày hôm nay Cài đặt Mục Tiêu (Goals) Cài đặt báo cáo Thương Mại Điện Tử/Ecommerce Remarketing/Tiếp thị lại với Google Analytics Thử nghiệm nội dung - A/B Testing @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  3. Google Analytics Goals Mục tiêu tiếp thị Google Confidential and Proprietary
  4. Mục Tiêu (Goals) • Mọi trang web đều phải có một Mục tiêu ▪ Mục tiêu kinh doanh của chúng ta là gì? ▪ Lý do chúng ta có một website? • Các ví dụ : Trang Cảm Ơn Download Phần Mềm Đăng Kí Tài Khoản Xem hơn ba trang web Ở trên trang web hơn 5 phút @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  5. Mục Tiêu (Goals) • Trong Google Analytics, một mục tiêu đại diện cho một mục tiêu của trang web, ví dụ như: ▪ Một trang được xem bởi người dùng sau khi họ thực hiện một hành vi được mong muốn. ▪ Một khoảng thời gian cụ thể ở trên trang web của người dùng. ▪ Một số lượng trang web cụ thể được xem bởi người dùng trên trang web. @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  6. Bốn Dạng Mục Tiêu Trong Google Analytics, có bốn dạng mục tiêu: ▪ Mục tiêu trang đích sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng xem một trang cụ thể trên website của bạn. ▪ Mục tiêu thời lượng trên trang web sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng ở trên trang web của bạn lâu hơn hay ngắn hơn một khoảng thời gian mà bạn chọn. ▪ Mục tiêu số trang mỗi truy cập kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng xem nhiều hay ít hơn một số lượng trang mỗi lượt truy cập. ▪ Mục tiêu sự kiện kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng tương tác với nội dung có thể theo dõi độc lập từ trang web hoặc tải màn hình. @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  7. Đo lường Mục tiêu trong quá trình mua hàng Ở trên trang web Xem video sản Tạo tài khoản Mua hàng > 3 phút phẩm thành viên Vào > 2 trang trên Thăm trang “Tính Đăng kí bản tin Sử dụng công cụ domain năng Sản phẩm” khách hàng MỤC TIÊU tìm kiếm địa điểm Vào thăm trang Nhấp vào nút Tải về coupon Về chúng tôi “Like trên Facebook” BƯỚC Nhận Thức Xem Xét Ưa Thích Hành Động @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  8. Như vậy với đơn vị bán hoa tươi online Mục tiêu 1: Khách hàng ở trên trang web từ 3 phút trở lên Mục tiêu 2: Vào trên 2 trang con trên domain Mục tiêu 3: Khách hàng xem video sản phẩm Mục tiêu 4: Khách hàng thăm trang “Tính năng Sản phẩm” Mục tiêu 5: Khách hàng tạo tài khoản thành viên Mục tiêu 6: Khách hàng đăng kí bản tin khách hàng Mục tiêu 7: Khách hàng nhấp vào nút “Like trên Facebook” Mục tiêu 8: Sử dụng công cụ tìm kiếm địa điểm cửa hàng (xem bản đồ trên trang web) Mục tiêu 9: Khách hàng tải về coupon Mục tiêu 10: Khách hàng hoàn tất thanh toán @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  9. Cài đặt Mục Tiêu 1 2 3 @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  10. Cài Đặt Mục Tiêu Tạo Mục Tiêu @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  11. Mô Tả Mục Tiêu @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  12. Cài Đặt Mục Tiêu Mô Tả Mục Tiêu @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  13. Bắt đầu bằng: /muahang/ Chi Tiết Mục Tiêu Bằng: /muahang/dangki.html Nhập thông tin Mục tiêu: Copy và dán URL mục tiêu, thường là trang “Cảm ơn” và “Xác nhận Đường URI Định nghĩa kênh (Không bắt buộc): Copy và dán URL mục tiêu của từng bước trong quá trình http://www.example.com/thankyou.html Lưu ý: Cho cả mục tiêu và nhóm kênh, chúng ta không phải viết toàn bộ đường URL. Chúng ta chỉ cần thêm đường URI cần thiết (chi tiết trang web sau tên miền hoặc tên trang chủ, ví dụ /category.asp) @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  14. Định nghĩa các Mục tiêu theo ngưỡng Mục tiêu thời lượng ở trên trang web Mục tiêu Số trang/Màn hình truy cập Mục tiêu theo ngưỡng thích hợp nhất để đo sự tương tác của người dùng với trang web. @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  15. © 2008 Google Giá trị của Mục tiêu • Gán giá trị tiền tệ cho các mục tiêu • Ví dụ: 1. Đội bán hàng có thể kí hợp đồng với 10% khách hàng yêu cầu gọi lại. 2. Giá trị trung bình mỗi giao dịch là 500. 3. Theo đó, bạn nên gán $50 cho mỗi mục tiêu “Liên lạc với tôi” Giá trị Mục tiêu @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  16. Câu hỏi: Nếu tôi muốn đo lường số người ở lại trang mua hàng từ 1 phút trở lên, tôi nên sử dụng loại mục tiêu nào? a. Trang đích b. Thời lượng c. Số trang d. Sự kiện Google Confidential & Proprietary
  17. Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords Lợi ích của việc nhập mục tiêu Google Analytics ●Truy cập vào chuyển đổi và dữ liệu Google Analytics có liên quan đến nhấp chuột AdWords của bạn. ●Xem dữ liệu chuyển đổi Google Analytics trong AdWords. ●Cho phép Trình tối ưu hóa chuyển đổi truy cập vào dữ liệu giúp tối ưu hóa giá thầu, có khả năng tăng chuyển đổi và giảm chi phí. @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  18. Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords Để nhập mục tiêu Analytic sang cài đặt chuyển đổi của Adwords, các điều kiện sau cần phải được bảo đảm: 1. Analytics và Adwords phải được liên kết với nhau 2. Bật Auto tagging trong tài khoản Adwords. 3. Bật chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Google Analytics để cho phép Analytics và Adwords hoạt động cùng nhau. 4. Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics và chúng có các chuyển đổi đã được hoàn thành thông qua lưu lượng truy cập từ Adwords. @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  19. Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords Nhập Mục tiêu sang Adwords: 1. Vào tab “Công cụ và phân tích” trong tài khoản Adwords của bạn. Chọn Chuyển đổi @vinoaj Google Confidential & Proprietary
  20. Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords 2. Chọn ” Nhập từ Google Analytics” ở bảng chuyển đổi. @vinoaj Google Confidential & Proprietary
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2