Bài thảo luận nhóm I
Chủ đề : Tìm hiểu cảm biến khí nạp kiểu
cánh trượt.
Thành viên :
ØChu Phan Hiệp
ØTrần Văn Đức
ØTrương Mạnh Hùng
ØTrần Việt Anh
1.Giới thiệu
Trong hệ thống điện điều khiển động cơ chế hòa khí, lượng nhiên liệu phun
đều dựa vào áp suất chân không trong họng hút động chyếu. Còn với
động sử dụng hệ thống phun xăng điện t thì lượng nhiên liệu phun lại
được quyết định bởi lượng không khí đi vào trực tiếp xy-lanh dựa trên thông tin
mà cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF) thu nhận được.
2. Chức năng và nhiệm vụ
Cảm biến MAF có chức năng đo khối lượng knạp qua cửa hút
truyền tín hiệu về ECU để điều chỉnh lượng nhiên liệu phun đạt tỉ lệ
chuẩn và điều chỉnh góc đánh lửa phù hợp.
Khi cảm biến lưu lượng khí nạp gặp vấn đề động sẽ chạy không
êm, không đều hoặc không chạy được, công suất động cơ kém, xe
chạy tốn nhiên liệu hơn, chết máy,…
3.Các loại cảm biến lưu lượng
khí nạp
vCảm biến lưu lượng khí nạp chyếu được chia thành 2 loại, các
cảm biến để phát hiện khối lượng không khí nạp, cảm biến đo
thể tích không khí nạp, cảm biến đo khối lượng cảm biến đo lưu
lượng không khí nạp có các loại như sau :
ØCảm biến đo khối lượng khí nạp: Kiểu dây sấy.
ØCảm biến đo lưu lượng khí nạp: Kiểu cánh kiểu gió xoáy quang
học Karman.
vHiện nay hầu hết các xe sử dụng cảm biến lưu lượng khí nạp khí
kiểu dây nóng đo chính xác hơn, trọng lượng nhẹ n độ
bền cao hơn.
4. Cấu tạo CB khí nạp kiểu cánh
tt.