LOGO
Code Version Dated Page
: : 1.0 : 10/01/2008 : Page 1 of 4
COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Document name:
MÔ T CÔNG VI C GIÁM SÁT BÁN HÀNG SIÊU TH
Ả
Ệ
Ị
I/ Thông tin chung:
Th i gian làm vi c ệ ờ V trí ị
B ph n ậ ộ
Qu n lý tr c ti p ự ế ả
II/ M c đích công vi c ệ ụ
Giám sát ho t đ ng bán hàng c a công ty t i các kênh siêu th ./. ạ ộ ủ ạ ị
III/ Nhi m v c th : ụ ụ ể ệ
1.Qu n lý nhân s : ự ả
- X p l ch cho nhân viên thu c quy n qu n lý. ế ị ề ả ộ
- Quy t đ nh ngày nghĩ cho nhân viên. ế ị
gi c làm vi c và th i gian làm ệ ắ ỗ ị - Yêu c u tăng ca m i khi siêu th có khách đông. N m rõ gi ờ ấ ả ờ ấ ụ ấ ộ ầ vi c c a t ng nhân viên thu c kênh ph trách. Theo dõi b ng ch m công và ch m công ệ ủ ừ cho nhân viên.
- Ki m tra, giám sát: Ki m tra và giám sát v gi ể ể ị ộ ề ư ự ể ạ ể ả ả ế ộ ẩ ị ả ể ề ầ gi c và cách th c hi n n i quy – quy đ nh, ề ờ ấ ệ hàng hoá t i siêu th . Ki m tra ch đ báo cáo và s công tác. Ki m tra v tr ng bày hàng ổ hoá – v sinh và b o qu n s n ph m. Ki m tra và giám sát v tác phong và tinh th n làm vi c c a t ng nhân viên. ệ ệ ủ ừ
- Đánh giá – khen th ổ ể ố ậ ể ưở ấ ạ ơ ng: Phân b và tri n khai m c tiêu tu n xu ng cho nhân viên. Đánh ầ ủ ừ ạ ụ ạ ộ ở ử ng – ị ưở ề ặ ạ i n i mình ph trách. Nh c nh – Ph t ch tài – X lý l lu t ho c t m ụ ỷ ậ ế ng h p) đ i v i các nhân viên vi ph m thu c quy n qu n lý ả ộ ắ ố ớ ạ ư ườ ề ạ ợ giá và nh n xét, ch m đi m tác phong và ho t đ ng c a t ng nhân viên, đ ngh th ph t nhân viên t ng ng công tác ( tuỳ theo tr c a mình. ủ
- Tuy n d ng và hu n luy n: hi u rõ và xâu sát t ng nhân viên mà mình qu n lý đ b sung ừ ể ấ ể ổ i các nhân ạ ả nghi p v l p th i đ i v i các nhân viên còn y u. Đào t o và hu n luy n l ệ ạ ế viên( qu n lý tr c ti p hu n luy n và bán hàng t ệ ờ ố ớ ự ế ể ụ ệ ụ ị ả i n i hu n luy n). ấ ạ ơ ấ ệ ấ - H p nhân viên bán hàng 3 l n/ tu n. ầ ọ ệ ầ
2. Qu n Lý V Hàng Hoá: ề ả
LOGO
Code Version Dated Page
: : 1.0 : 10/01/2008 : Page 2 of 4
COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Document name:
ng hàng bán r a, l ng hàng t n. - Yêu c u qu n lý đ ầ ả c l ượ ượ ượ ồ
- Theo dõi doanh thu và các mã hàng bán đ c ( 3 l n/ tu n). ượ ầ ầ
- Đ i chi u doanh thu v i hàng hoá bán ra, ki m tra tính xác th c c a nhân viên bán hàng. ự ủ ế ể ố ớ
c hàng t n h ng tu n, n m đ c t ng t n và s t n t ng mã c a t ng siêu ượ ằ ầ ắ ồ ượ ổ ố ồ ừ ủ ừ ồ - Qu n lý đ ả th . ị
ng hàng d - h h ng, h n ch v hàng d , b o qu n các mã hàng d c s l ượ ố ượ ơ ư ỏ ơ ả ế ề ạ ả ể m t ph li u. - Qu n lý đ ả ấ ụ ệ
- C p nh t thông tin các mã hàng bán m nh và các mã hàng bán ch m t i n i mình ph ậ ạ ậ ạ ơ ụ ậ trách.
c quy cách đ i – tr t - Đi u ph i: lên danh m c các mã hàng d . N m đ ụ ề ắ ố ơ ượ ả ạ ổ i siêu th . ị
- Lên k ho ch đ i hàng và đ t hàng m i, đ m b o 1 l n / tu n. Đi u ph i các mã hàng ề ạ ặ ả ả ầ ầ ớ ố bán ch m và xu t tr các mã hàng delete. ế ậ ổ ấ ả
- C p nh t thông tin các mã hàng bán m nh và các mã hàng bán ch m t i n i mình ph ậ ạ ậ ạ ơ ụ ậ trách. - Theo dõi v thông tin s n ph m m i: from s n ph m, ch t li u, màu s c và ki u dáng d a ự ấ ệ ể ả ẩ ả ẩ ắ ớ trên ý ki n c a khách hàng. ề ế ủ
- Tr ng bày và qu n lý các v t d ng t ả ậ ụ ư ạ i siêu th : ị
- c các quy cách tr ng bày t Ph i n m đ ả ắ ượ ư ạ i m i siêu th . ị ỗ
t hoán đ i khu v c tr ng bày và tìm v trí u th m i khi s t gi m doanh thu. ị ế ỗ ư ư ụ ả ự - Bi ổ ế - Đ xu t cách tr ng bày m i. ề ư ấ ớ
- Hu n luy n và h ả ả ng d n cho nhân viên v tr ng bày sào, k – v sinh và b o qu n s n ề ư ệ ệ ẫ ả ph m th nào là đ t yêu c u. ấ ẩ ệ ế ướ ạ ầ
- Theo dõi tình hình tr ng bày hàng hoá t ạ i các siêu th s đ m b o sao cho hàng hoá đ ả ị ẽ ả ượ c tr ng bày v trí t ư t nh t. ư ở ị ố ấ
c các tài s n ho c v t d ng có t i các siêu th ( manequine, h p đèn…)mà mình ặ ậ ụ ả ạ ộ ị ượ ph trách. - N m đ ắ ụ
- Qu n lý và theo dõi tình tr ng tài s n k p th i s a ch a khi phát hi n h ng hóc ( ph i báo ờ ữ ữ ệ ả ả ạ ỏ ị cáo và có ý ki n tr ế ướ c khi th c hi n). ự ả ệ
3. Các công vi c khác: ệ
- Thi ế ậ t L p Và Chăm Sóc M i Quan H V i Phía Siêu Th : ị ệ ớ ố
LOGO
Code Version Dated Page
: : 1.0 : 10/01/2008 : Page 3 of 4
COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Document name:
- G p g trao đ i các thông tin v doanh thu, hàng hoá…v i các tr ng- phó nghành hàng ít ề ỡ ổ ớ ưở nh t là 1 l n trong tu n. ặ ấ ầ ầ
- Đ xu t hình th c chăm sóc m i quan h gi a công ty và ng i ph trách qu y hàng. ệ ữ ứ ề ấ ố ườ ụ ầ
- T o m i quan h v i các m u d ch và các ti p th xung quanh đ d dàng c p nh t các ể ễ ế ậ ạ ậ ố ị ị thông tin t ậ ng đ i chính xác. ươ ệ ớ ố
ạ ủ ừ ặ ố ệ ố ệ ượ ạ ị ỉ - N m đ ạ c các đ a ch ho c s đi n tho i liên l c c a t ng nghành hàng và s đi n tho i ắ c a siêu th . ị ủ
t v i ng i ph trách tr c ti p lo i hàng công ty. - T o m i quan h t ố ệ ố ớ ạ ườ ự ế ụ ạ
- Bi t ng i ph trách kho, cách th c và th t c xu t nh p hàng. ế ườ ủ ụ ụ ứ ấ ậ
c các thông tin , nhân s chuy n đ i t - N m đ ắ ượ ổ ạ ự ể i các siêu th . ị
c các thông tin ậ ắ ượ ủ ố ng nhãn hi u, màu s c ch ệ ạ ấ ậ ắ ủ ng khách - Thu Th p Thông Các Thông Tin Đ i Th Và Khách Hàng. N m b t đ ư ầ ặ ả ả ượ ắ c a các nhà cung c p lân c n nh : ch ng lo i hàng hoá, s l ố ượ ủ ủ đ o, doanh thu trung bình trong tu n… đ c tính s n ph m và giá c . Theo dõi l ẩ ạ ng khách hàng xem, th , mua hàng . ra, vào siêu th và l ượ ử ị
- N m đ ắ ượ ứ ấ ặ ươ ế ng trình khuy n ng trình. c các hình th c khuy n mãi c a các nhà cung c p ho c các ch ủ mãi riêng c a siêu th và k t qu c a ch ươ ị ủ ế ả ủ ế
c khách hàng t i đ a bàn mình ph trách : ý ki n khách hàng, mô t - Qu n lý đ ả ụ ả i tính, thu nh p, thói quen mua s m, t l khách i siêu th ……), thái đ ượ ộ ổ ắ ế mua t ỉ ệ ị ạ ộ ạ ị hàng( đ tu i, gi ậ ớ khách hàng đ i v i hàng công ty. ố ớ
- H tr các đ ng nghi p khi c n thi t. ổ ợ ệ ầ ồ ế
- Trang trí văn phòng hay c a hàng khi có ch ng trình. ử ươ
ng trình khuy n mãi. - Tham gia th c hi n các ch ự ệ ươ ế
IV/ Ch đ báo cáo: ế ộ
ng bán, doanh thu, thông 1. Báo cáo v hàng hoá: th c hi n h ng tu n v i n i dung, s l ệ ự ằ ố ượ ầ tin s n ph m m i, khách hàng và s t n t ớ ộ i m i n i. ỗ ơ ố ồ ạ ề ẩ ả ớ
2. Báo cáo thông tin s n ph m m i: n m rõ các thông tin t ẩ ắ ớ ể ừ ả ứ ầ s n ph m m i ( các đi m c n ớ ầ ẩ ằ ư ả ể đi u ch nh, các ki u dáng khách hàng thích). Báo cáo vào th 6 h ng tu n, nh ng v i ớ ề ỉ nh ng tr ữ ng h p quá c p bách thì ph i báo tr c ti p b ng mi ng. ả ự ế ườ ệ ấ ằ ợ
ằ 3. Báo cáo tình hình nhân s t ng n i mình công tác. ( báo cáo b ng văn b n vào th 2 h ng ự ừ ứ ằ ả ơ tu n)ầ
LOGO
Code Version Dated Page
: : 1.0 : 10/01/2008 : Page 4 of 4
COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Document name:
4. Báo cáo các thông tin v l ng khách và tình hình s c mua t i siêu th vào m i tu n ( báo ề ượ ứ ạ ầ ỗ ị cáo h ng tu n) ằ ầ
các nhà cung và các ch ng trình khuy n mãi t ừ ươ ế ạ i siêu th .( báo cáo ị 5. Báo cáo các thông tin t ầ h ng tu n). ằ
6. Toàn b các công vi c không th c hi n đ ng kênh bán hàng x ệ ượ ự ệ ộ c thì ph i b o cáo Tr ả ả ưở ử lý.
V/ Tiêu chu nẩ :
ố ở ấ Ít nh t kinh nghi m 2 năm bán hàng. ệ ệ ể ả t. ế ố
1. T t nghi p l p 12 tr lên. ệ ớ 2. 3. Kh năng qu n lý, giám sát ki m tra công vi c. ả 4. Giao ti p t 5. Vi tính văn phòng. 6. Ti ng anh trình đ A. ộ ế