
LOGO COMPANY NAME
Adress:
Phone: Email:
Code :
Version : 1.0
Dated : 10/01/2008
Page : Page 1 of 2
Document name:
MÔ T CÔNG VI C NHÂN VIÊN KINH DOANHẢ Ệ
I/ Thông tin chung:
V tríịTh i gian làm vi cờ ệ
B ph nộ ậ
Qu n lý tr c ti pả ự ế
II/ M c đích công vi cụ ệ
Tr c ti p th c hi n ho t đ ng bán hàng d án tr c ti p c a công ty.ự ế ự ệ ạ ộ ự ự ế ủ
III/ Nhi m v c th :ệ ụ ụ ể
1. Duy trì nh nữg quan h kinh doanh hi n có, nh n đ n đ t hàng; thi t l p nh ng nh ng m iệ ệ ậ ơ ặ ế ậ ữ ữ ố
quan h kinh doanh m i b ng vi c l p k ho ch và t ch c l ch công tác hàng ngày đ iệ ớ ằ ệ ậ ế ạ ổ ứ ị ố
v i nh ng quan h kinh doanh hi n có hay nh ng quan h kinh doanh ti m năng khác.ớ ữ ệ ệ ữ ệ ề
2. L p k ho ch công tác tu n, tháng trình Tr ng kênh bán hàng duy t. Th c hi n theo kậ ế ạ ầ ưở ệ ự ệ ế
ho ch đ c duy t.ạ ượ ệ
3. Hi u rõ và thu c tính năng, bao bì, giá, u nh c đi m c a s n ph m, s n ph m t ngể ộ ư ượ ể ủ ả ẩ ả ẩ ươ
t , s n ph m c a đ i th c nh tranh. ự ả ẩ ủ ố ủ ạ
4. N m đ c quy trình ti p xúc khách hàng, quy trình x lý khi u n i thông tin, quy trìnhắ ượ ế ử ế ạ
nh n và gi i quy t thông tin khách hàng, ghi nh n đ y đ theo các bi u mâu c a các quyậ ả ế ậ ầ ủ ể ủ
trình này.
5. Ti p xúc khách hàng và ghi nh n toàn b các thông tin c a khách hàng trong báo cáo ti pế ậ ộ ủ ế
xúc khách hàng. Báo cáo n i dung ti p xúc khách hàng trong ngày cho Tr ng nhóm kinhộ ế ưở
doanh.
6. Lên d th o h p đ ng sau khi khách hàng đã đ ng ý c b n, chuy n cho Tr ng nhómự ả ợ ồ ồ ơ ả ể ưở
bán hàng xin ý ki n v các đi u kho n h p đ ng. L p th t c ký k t h p đ ng, l u b nế ề ề ả ợ ồ ậ ủ ụ ế ợ ồ ư ả
copy h p đ ng, chuy n b n chính cho Tr ng nhóm gi , m t b n chính cho phòng kợ ồ ể ả ướ ữ ộ ả ế
toán gi .ữ
7. Tr c ti p th c hi n, đ c thúc th c hi n h p đ ng, bao g m các th t c giao hàng, xu tự ế ự ệ ố ự ệ ợ ồ ồ ủ ụ ấ
hoá đ n, cùng khách hàng ki m tra ch t l ng s n ph m giao. ơ ể ấ ượ ả ẩ
8. Nh n và x lý các khi u n i c a khách hàng v ch t l ng s n ph m, th i gian giaoậ ử ế ạ ủ ề ấ ượ ả ẩ ờ
hàng….

LOGO COMPANY NAME
Adress:
Phone: Email:
Code :
Version : 1.0
Dated : 10/01/2008
Page : Page 2 of 2
Document name:
9. Theo dõi quá trình thanh lý h p đ ng, h tr phòng k toán đ c thúc công n , ch xongợ ồ ỗ ợ ế ố ợ ỉ
trách nhi m khi khách hàng đã thanh toán xong.ệ
10. Giao d ch, tìm hi u nhu c u c a khách hàng. Tìm ki m khách hàng ti m năng. ị ể ầ ủ ế ề
11. C p nh t ki n th c công vi c qua vi c, đ c các sách báo v kinh doanh và ti p th ; duy trìậ ậ ế ứ ệ ệ ọ ề ế ị
các m i quan h khách hàng. ố ệ
12. Phát tri n vi c kinh doanh đ a bàn đ c giao phó. ể ệ ở ị ượ
13. Chăm sóc khách hàng và bán hàng theo l ch trình đã đ nh. ị ị
IV/ Tiêu chu nẩ:
1. Trình đ Cao đ ng tr lên chuyên ngành Qu n tr kinh doanh, Kinh t th ng m i,ộ ẳ ở ả ị ế ươ ạ
Marketting.
2. S d ng thành th o vi tính văn phòng, các ph n m m liên quan đ n công vi c, làm vi cử ụ ạ ầ ề ế ệ ệ
đ c l p. ộ ậ
3. Nhi t tình, năng đ ng, đ c l p, nh y bén. ệ ộ ộ ậ ạ
4. Thúc đ y kinh doanh, k năng giao ti p.ẩ ỹ ế
5. Kinh nghi m kinh doanh ít nh t 1 năm tr lên.ệ ấ ở