intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo chuyên đề: Lập trình mạng nâng cao

Chia sẻ: Đinh Trường Gấu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:24

249
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung "Báo cáo chuyên đề: Lập trình mạng nâng cao" giới thiệu tổng quan về mạng máy tính mô hình mạng, mô hình phân tầng, mô hình OSI và TCP, tổng quan về lập trình Socket, TCP Socket, UDP Socket. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo chuyên đề: Lập trình mạng nâng cao

  1.      BÁ O CÁ O CHUYÊN ĐỀ      NHÓ M 5               MÔN LẬP TRÌNH MẠNG NÂNG CAO                                 GVHD: NGUYỄN VŨ LOGO
  2. LOGO ̉ Thành viên cua nhóm ̉ Lê Long Bao (NT)  Trần Ngọc Khải Phạm Thị Thảo www.themegallery.com 2 Company Name
  3. LOGO ̣ Nôi dung báo cáo  Tổng quan về mạng máy tính  Mô hình mạng   Mô hình phân tầng   Mô hình OSI và TCP  Tổng quan về lập trình Socket  TCP Socket  UDP Socket www.themegallery.com 3 Company Name
  4. LOGO Tổng quan về mạng máy tính  1/ Giới thiêu chung:  ̣ ­ Mạng máy tính là tập hợp các máy tính độc lập  kết nối với nhau theo một chuẩn kỹ thuật nhất  định. Hai máy tính gọi là nối mạng với nhau nếu  chúng có khả năng trao đổi thông tin. Phương tiện  kết nối có thể là cáp đồng, cáp quang, sóng viba,  hồng ngoại hoặc vệ tinh. www.themegallery.com 4 Company Name
  5. Mô hình mạng LOGO   Mô hình mạng ngang hàng www.themegallery.com 5 Company Name
  6. ̣ Công nghê Wimax LOGO + Mô hình mạng Client – Server www.themegallery.com 6 Company Name
  7. LOGO Phương thức truyền dẫn Truyền quảng bá: ­ là phương thức sử dụng kênh thông tin đơn  chung cho tất cả các máy trạm trên mạng ­ Một hệ thống mạng truyền quảng bá hỗ  trợ việc truyền dữ liệu đến một tập hợp các  máy trạm, thì được gọi là truyền đa điểm www.themegallery.com 7 Company Name
  8. LOGO ̣ Công nghê Wimax  ­ Truyền điểm – nối – điểm : + mạng máy tính sử dụng phương thức này bao  gồm tập hợp nhiều kết nối giữa các máy trạm. Gói  dữ liệu từ đầu phát dữ liệu đến đầu thu dữ liệu có  thể  sẽ đi qua một hoặc nhiều máy trạm trung gian  theo nhiều tuyến truyền dẫn khác nhau với độ dài  khác nhau.  www.themegallery.com 8 Company Name
  9. LOGO Mô hình OSI www.themegallery.com 9 Company Name
  10. Các Lớp  LOGO Lớp vật lý: ­ Bao gồm việc truyền tải các tín hiệu trong môi  trường từ máy tính này đến máy tính khác. Lớp này  gồm có các chi tiết kỹ thuật về các đặc tính điện và  cơ. Lớp liên kết dữ liệu ­ Cung cấp khả năng chuyển dữ liệu tin cậy  xuyên qua một liên kết vật lý.  ­ Lớp này liên quan đến: Địa chỉ vật lý, Mô hình  mạng, Cơ chế truy cập đường truyền, Thông báo  lỗi, Thứ tự phân phối frame, Điều khiển dòng.   www.themegallery.com 10 Company Name
  11. LOGO Các lớp Lớp mạng:   ­ chịu trách nhiệm lập địa chỉ các thông điệp,  diễn dịch địa chỉ và tên logic thành địa chỉ vật lý  đồng thời nó cũng chịu trách nhiệm gởi packet từ  mạng nguồn đến mạng đích Lớp vận chuyển:  ­ Lớp vận chuyển phân đoạn dữ liệu từ hệ thống  máy truyền và tái thiết lập dữ liệu vào một luồng  dữ liệu tại hệ thống máy nhận đảm bảo rằng việc  bàn giao các thông điệp giữa các thiết bị đáng tin  cậy. www.themegallery.com 11 Company Name
  12. LOGO Các lớp Lớp phiên: ­Lớp này có chức năng thiết lập, quản lý, và kết thúc  các phiên thông tin giữa hai thiết bị truyền nhận. Lớp  phiên cung cấp các dịch vụ cho lớp trình diễn. ­ Lớp Session cung cấp sự đồng bộ hóa giữa các tác  vụ người dùng bằng cách đặt những điểm kiểm tra  vào luồng dữ liệu www.themegallery.com 12 Company Name
  13. LOGO Các lớp Lớp trình diễn: ­ Lớp này chịu trách nhiệm thương lượng và xác  lập dạng thức dữ liệu được trao đổi. Nó đảm bảo  thông tin mà lớp ứng dụng của một hệ thống đầu  cuối gởi đi, lớp ứng dụng của hệ thống khác có thể  đọc được. Lớp ứng dụng: ­ Lớp ứng dụng tương tác trực tiếp với người  sử dụng và nó cung cấp các dịch vụ mạng cho các  ứng dụng của người sử dụng . Lớp này thiết lập  khả năng liên lạc giữa những ngời sử dụng, đồng  bộ và thiết lập các quy trình xử lý lỗi và đảm bảo  www.themegallery.com 13 Company Name
  14. LOGO Mô hình TCP/IP www.themegallery.com 14 Company Name
  15. LOGO Tổng quan về lập trình Socket  Lập trình TCP Socket: www.themegallery.com 15 Company Name
  16. LOGO Tổng quan về lập trình Socket ­ Lập trình UDP Socket www.themegallery.com 16 Company Name
  17. LOGO So sánh 2 giao thức   TCP ­ UDP www.themegallery.com 17 Company Name
  18. LOGO Mô hình Client – Server  Client/server được phát triển với mục đích cho phép  nhiều người dùng  cùng chia sẻ truy nhập đến  các   dịch  vụ  hay  ứng  dụng  database.  So  sánh  với  mainframe, client/server đem lại khả năng mở rộng  tốt  hơn  Client/server  được  phát  triển  với  mục  đích  cho phép nhiều người dùng  cùng chia sẻ truy nhập  đến    các    dịch  vụ  hay  ứng  dụng  database.  So  sánh  với  mainframe,  client/server  đem  lại  khả  năng  mở  rộng tốt hơn  www.themegallery.com 18 Company Name
  19. LOGO Mô hình Client – Server ­ Vì Server có thể tập trung hoặc phân tán trên nhiều  máy, cho phép client và server có thể đặt tách biệt  trên nhiều node trong mạng. ­ Mục đích của client/server là để nâng cao tính dễ sử  dụng (usability), tính thích nghi linh hoạt  (flexibility), tính trao đổi tương tác (interoperability)  và tính co giãn (scalability) của một hệ thống tính  toán www.themegallery.com 19 Company Name
  20. LOGO Mô hình Client – Server  Nhược điểm :  ­ Một vấn đề được quan tâm đặc biệt trong mô  hình client/server là quản trị hệ thống. Khi các  ứng  dụng được phân bố trên toàn hệ thống mạng, sẽ rất  khó khăn để duy trì thông tin cấu hình luôn cập nhật  và  nhất  quán  giữa  tất  cả  các  thiết  bị.  Tương  tự,  nâng  cấp  một  phiên  bản  mới  của  ứng  dụng  client/server rất khó đồng bộ. ­ Chi phí đầu tư cho việc thiết kế, cài đặt, quản  trị và bảo trì là rất lớn www.themegallery.com 20 Company Name
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2