intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo đồ án môn Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm: Ứng dụng SEO vào trang web bán đồng hồ WatchKingdom.

Chia sẻ: Nguyễn Toàn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:63

232
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung nghiên cứu của đề tài là tìm hiểu về SEO; Website bán đồng hồ WatchKingdom và chiến lược SEO; Những việc WatchKingdom đã thực hiện để SEO. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo đồ án môn Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm: Ứng dụng SEO vào trang web bán đồng hồ WatchKingdom.

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KHOA KHOA HỌC VÀ KĨ THUẬT THÔNG TIN BÁO CÁO ĐỒ ÁN MÔN TỐI ƯU HOÁ CÔNG CỤ TÌM KIẾM Đề tài: ỨNG DỤNG SEO VÀO WEBSITE BÁN ĐỒNG HỒ WATCHKINGDOM GVHD: ThS. Võ Tấn Khoa Nhóm 07 – Các sinh viên thực hiện: 1. Nguyễn Hữu Phát MSSV: 18521230 2. Đinh Ngọc Phúc MSSV: 18521251 3. Tống Đình Quốc MSSV: 18521312 4. Đỗ Văn Sa MSSV: 18521330 5. Nguyễn Lương Toàn MSSV: 18521510  Tp. Hồ Chí Minh, 5/2021 
  2. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ……., ngày……...tháng……năm 2021 Người nhận xét (Ký tên và ghi rõ họ tên) 2|Page
  3. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 BẢNG PHÂN CÔNG, ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN: Bảng 0-1 - Bảng phân công, đánh giá thành viên Họ và tên MSSV Phân công Đánh giá Nguyễn Hữu Phát 18521230 - Chuẩn bị nội dung - Hoàn thành tốt. word, thuyết trình. - Đúng thời hạn của nhóm giao - 9.5/10 Đinh Ngọc Phúc 18521251 - Chuẩn bị nội dung - Hoàn thành tốt. word, định dạng word. - Đúng thời hạn của nhóm giao - 9.5/10 Tống Đình Quốc 18521312 - Chuẩn bị nội dung - Hoàn thành tốt. word, thuyết trình. - Đúng thời hạn của nhóm giao - 9.5/10 Đỗ Văn Sa 18521330 - Chuẩn bị nội dung - Hoàn thành tốt. word, làm slide - Đúng thời hạn của powerpoint. nhóm giao - 9.5/10 Nguyễn Lương Toàn 18521510 - Làm slide powerpoint, - Hoàn thành tốt. thêm sản phẩm vào - Đúng thời hạn của trang web. nhóm giao - 9/10 3|Page
  4. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 LỜI MỞ ĐẦU Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo ... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm "tự nhiên"), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành. Là một chiến lược Internet marketing, SEO xem xét cách thức hoạt động, các thuật toán kiểm soát hành vi của công cụ tìm kiếm; những gì người dùng tìm kiếm, các thuật ngữ hoặc từ khóa được nhập vào và công cụ tìm kiếm ưa thích của đối tượng mục tiêu. SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này. SEO mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Nhờ phân tích được số liệu của lượng người truy cập website nên có thể nắm được nhược điểm để cải thiện website, mang lại hiệu quả chi phí với việc chủ động tiếp cận được khách hàng có nhu cầu với sản phẩm giảm thiểu chi phí tiếp cận nắm bắt được đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng, hỗ trợ đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả trên kênh online và offline. Ngoài ra SEO giúp tăng độ tin cậy của website trên danh sách của công cụ tìm kiếm, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số hiệu quả. Vì vậy, trong khuôn khổ môn học và bài báo cáo Seminar, nhóm chúng em quyết định thực hiện đề tài Ứng dụng SEO vào trang web bán đồng hồ WatchKingdom. Sau đây, nhóm chúng sẽ trình bày Seminar thông qua các chương sau:  Chương 1: Tìm hiểu về SEO  Chương 2: Website bán đồng hồ WatchKingdom và chiến lược SEO  Chương 3: Những việc WatchKingdom đã thực hiện để SEO  Chương 4: Kết luận 4|Page
  5. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH ẢNH Danh mục các bảng: Bảng 1 - Bảng phân công, đánh giá thành viên ...............................................................3 Danh mục hình ảnh: Hình 1-1 Mô hình SEO ..................................................................................................10 Hình 1-2 SEO Onpage ...................................................................................................11 Hình 1-3 SEO Offpage ..................................................................................................12 Hình 2-1 .........................................................................................................................15 Hình 2-2 .........................................................................................................................16 Hình 2-3 .........................................................................................................................16 Hình 2-4 .........................................................................................................................17 Hình 2-5 .........................................................................................................................17 Hình 2-6 .........................................................................................................................18 Hình 2-7 .........................................................................................................................18 Hình 2-8 .........................................................................................................................19 Hình 2-9 .........................................................................................................................20 Hình 2-10 .......................................................................................................................21 Hình 2-11 Mô hình liên kết sao .....................................................................................22 Hình 2-12 Fanpage ........................................................................................................23 Hình 2-13 Instargram ....................................................................................................23 Hình 2-14 Twitter ..........................................................................................................24 Hình 2-15 Pinterest ........................................................................................................24 Hình 2-16 UITStyle .......................................................................................................25 Hình 2-17 Thông tin sân thể thao ..................................................................................25 Hình 3-1 .........................................................................................................................27 Hình 3-2 .........................................................................................................................27 Hình 3-3 .........................................................................................................................28 5|Page
  6. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 3-4 Tối ưu hóa trên URL trang chủ ......................................................................29 Hình 3-5 Tối ưu hóa URL trên trang sản phẩm.............................................................29 Hình 3-6 Tối ưu hóa URL trên trang chi tiết sản phẩm ................................................29 Hình 3-7 Tối ưu hóa URL trên trang đăng nhập ...........................................................29 Hình 3-8 Tối ưu hóa URL trên trang đăng ký ...............................................................30 Hình 3-9 Tối ưu hóa URL trên trang tin tức .................................................................30 Hình 3-10 Tối ưu hóa trang blog trong nội dung tin tức ...............................................30 Hình 3-11 .......................................................................................................................31 Hình 3-12 .......................................................................................................................31 Hình 3-13 .......................................................................................................................32 Hình 3-14 .......................................................................................................................34 Hình 3-15 .......................................................................................................................34 Hình 3-16 .......................................................................................................................36 Hình 3-17 .......................................................................................................................37 Hình 3-18 .......................................................................................................................39 Hình 3-19 .......................................................................................................................39 Hình 3-20 .......................................................................................................................40 Hình 3-21 .......................................................................................................................40 Hình 3-22 Canonical Url WatchKingdom.....................................................................41 Hình 3-23 Trang 404 WatchKingdom ...........................................................................42 Hình 3-24 Tốc độ tải trang WatchKingdom ..................................................................43 Hình 3-25 File .htaccess WatchKingdom ......................................................................44 Hình 3-26 Breadcrums WatchKingdom ........................................................................44 Hình 3-27 Thẻ title WatchKingdom ..............................................................................45 Hình 3-28 Thẻ description WatchKingdom ..................................................................45 Hình 3-29 Liên kết tới trang chủ WatchKingdom.........................................................47 Hình 3-30 Trang 404 WatchKingdom ...........................................................................48 Hình 3-31 Trang chủ WatchKingdom ...........................................................................49 Hình 3-32 Trang sản phẩm WatchKingdom .................................................................50 Hình 3-33 Trang tin tức WatchKingdom ......................................................................51 Hình 3-34 Trang liên hệ WatchKingdom ......................................................................52 Hình 3-35 Trang giỏ hàng WatchKingdom ...................................................................53 6|Page
  7. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 3-36 Trang câu hỏi thường gặp WatchKingdom ..................................................55 Hình 3-37 Trang đăng kí WatchKingdom .....................................................................56 Hình 3-38 Trang đăng nhập WatchKingdom ................................................................57 Hình 3-39 Trang tin tức chi tiết WatchKingdom ..........................................................58 Hình 3-40 Facebook WatchKingdom ............................................................................59 Hình 3-41 Instagram WatchKingdom ...........................................................................60 Hình 3-42 Twitter WatchKingdom ...............................................................................60 Hình 3-43 Pinterest WatchKingdom .............................................................................61 7|Page
  8. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................. 4 DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH ẢNH ........................................................................ 5 MỤC LỤC ....................................................................................................................... 8 Chương 1: Tìm hiểu về SEO.................................................................................... 10 1.1.1 SEO Onpage là gì? ................................................................................. 10 1.1.2 SEO OffPage là gì? ................................................................................ 11 Chương 2: Website bán đồng hồ WatchKingdom và chiến lược SEO .................... 15 Chương 3: Những việc WatchKingdom đã thực hiện để SEO ............................... 26 3.8.1 Website đã đăng ký với GSC chưa? ...................................................... 37 3.8.2 Chèn mã Google Analytics vào website ................................................ 38 3.8.3 Domain website có 'www' không?......................................................... 39 8|Page
  9. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 3.8.4 Domain có chứng chỉ ssl không? ........................................................... 40 3.8.5 Sử dụng Canonical URL ........................................................................ 40 3.8.6 Tối ưu trang 404 .................................................................................... 41 3.8.7 Đảm bảo việc không trùng lặp nội dung ................................................ 43 3.9.1 Menu Breadcumb:.................................................................................. 44 3.9.2 Tối ưu các thẻ tiêu đề title và miêu tả description: ................................ 44 3.9.3 Vị trí và tần suất từ khóa (keyword) xuất hiện trong trang ................... 45 3.9.4 Tối ưu hình ảnh: ..................................................................................... 46 3.9.5 Nội dung web không được copy, không có lỗi chính tả, độ dài lý tưởng, tầm 1900 từ trở lên, được cập nhật định kì. .................................................. 46 3.9.6 Cấu trúc liên kết nội bộ có hợp lý không? ............................................. 46 3.9.7 Tránh các broken link, có thể chuyển hướng theo 301 redirect để trỏ về url đúng. ........................................................................................................ 47 3.9.8 Website thân thiện với người dùng. ....................................................... 48 3.10.1 Backlink: ................................................................................................ 59 3.10.2 Có tương tác trên các trang social không? ............................................. 59 Chương 4: Kết luận .................................................................................................. 62 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................. 63 9|Page
  10. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Chương 1: Tìm hiểu về SEO Khái niệm SEO SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google). Hình 1-1 Mô hình SEO Kết quả quan trọng nhất của việc làm SEO là thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất. Hai yếu tố quyết định thành công trong triển khai SEO chính là: - SEO Onpage - SEO Offpage 1.1.1 SEO Onpage là gì? SEO Onpage là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web, các trang con và được lặp lại nhiều lần khi đăng các bài viết mới. Mục đích là cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của các công cụ tìm kiếm. 10 | P a g e
  11. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 1-2 SEO Onpage Ngược lại với SEO Offpage, SEO Onpage là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình. Tuy nhiên, chiến thuật SEO hoàn hảo nhất vẫn là kết hợp thành thạo cả hai phương pháp SEO Offpage và SEO Onpage. 1.1.2 SEO OffPage là gì? SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng liên kết (link building), marketing trên các kênh social media, social media bookmarking, … giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic. 11 | P a g e
  12. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 1-3 SEO Offpage Trong cả 3 yếu tố (link building, social media marketing, social media bookmarking) và các yếu tố ảnh hưởng khác, SEO backlinks là yếu tố quan trọng nhất. Yếu tố này có ảnh hưởng nhiều nhất tới thứ hạng từ khóa và website trong bộ máy tìm kiếm. Các backlinks này hoạt động như là một phiếu bầu cho nội dung blog/website. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng, website càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Quá trình xây dựng và tìm kiếm các backlinks được gọi là link building (xây dựng liên kết). Việc SEO Web thành công hay không chính là nhờ vào các chiến lược link building “chất”. SEO trang web nhằm mục đích gì? Mục đích của việc SEO đơn giản chỉ là lên Top Google? Không hẳn vậy, nhiều công ty, doanh nghiệp tìm đến SEO không hẳn là vì Top mà là vì sức ảnh hưởng của Top Google mang đến cho họ chính là Doanh Thu và Thương Hiệu. 12 | P a g e
  13. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 “80% user click vào kết quả Organic thay vì Google Ads. Và trong 80% đó có trung bình 65% click vào kết quả top 5.” (Theo số liệu của trang impactplus.com và imforza.com ) Những số liệu đó không nói dối. Do đó, trong quá trình làm SEO thì việc thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm là điều quan trọng nhất. Điều này cũng tương tự như việc trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất. Tầm quan trọng của SEO đối với trang web của doanh nghiệp Hầu hết người dùng sử dụng bộ máy tìm kiếm Google, hay các công cụ tìm kiếm khác sẽ không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website trên kết quả tìm kiếm rồi hoàn tất. Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm rất nhiều, nhiều và nhiều lần cho đến khi có được thông tin một cách đầy đủ nhất. Website bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu trên Google. Và cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp bạn như một trong những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang hướng đến. Giả sử trang web liên tục xuất hiện trong 5 vị trí đầu công cụ tìm kiếm của cụm từ khóa họ đang search thì họ sẽ nhận định rằng doanh nghiệp chính là một trong 5 chuyên gia dẫn đầu thị trường trong ngành? Liệu có phải “Thứ hạng của website trên kết quả công cụ tìm kiếm càng cao chứng tỏ trang web đó càng uy tín”? Điều đó hoàn toàn chính xác! Sự thật là nếu doanh nghiệp không xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm thì cũng không ảnh hưởng đến doanh nghiệp, thế nhưng doanh nghiệp đang để mất tiềm năng doanh thu mỗi ngày. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra hàng nghìn khách truy cập vào trang web mỗi tháng nhờ SEO. Và nếu trang web chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách 13 | P a g e
  14. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 hàng tiềm năng tốt, doanh nghiệp sẽ có thêm hàng trăm khách hàng tiềm năng mỗi tháng. 14 | P a g e
  15. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Chương 2: Website bán đồng hồ WatchKingdom và chiến lược SEO Giới thiệu về website WatchKingdom WatchKingdom.xyz là trang web được xây dựng nhằm mục đích kinh doanh các sản phẩm đồng hồ nam nữ. Giao diện được thiết kế giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm. Sau đây là một số trang trong giao diện chính của trang web trên màn hình máy tính: Hình 2-1 15 | P a g e
  16. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 2-2 Hình 2-3 16 | P a g e
  17. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 2-4 Hình 2-5 17 | P a g e
  18. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 2-6 Hình 2-7 Sau đây là một số trang trong giao diện chính của trang web trên màn hình di động: 18 | P a g e
  19. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 2-8 19 | P a g e
  20. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22 Hình 2-9 20 | P a g e
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2