
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
KHOA KHOA HỌC VÀ KĨ THUẬT THÔNG TIN
BÁO CÁO ĐỒ ÁN
MÔN TỐI ƯU HOÁ CÔNG CỤ TÌM KIẾM
Đề tài: ỨNG DỤNG SEO VÀO WEBSITE BÁN ĐỒNG HỒ WATCHKINGDOM
GVHD: ThS. Võ Tấn Khoa
Nhóm 07 – Các sinh viên thực hiện:
1. Nguyễn Hữu Phát MSSV: 18521230
2. Đinh Ngọc Phúc MSSV: 18521251
3. Tống Đình Quốc MSSV: 18521312
4. Đỗ Văn Sa MSSV: 18521330
5. Nguyễn Lương Toàn MSSV: 18521510
Tp. Hồ Chí Minh, 5/2021

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22
2 | P a g e
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
……., ngày……...tháng……năm 2021
Người nhận xét
(Ký tên và ghi rõ họ tên)

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22
3 | P a g e
BẢNG PHÂN CÔNG, ĐÁNH GIÁ THÀNH VIÊN:
Bảng 0-1 - Bảng phân công, đánh giá thành viên
Họ và tên
MSSV
Phân công
Đánh giá
Nguyễn Hữu Phát
18521230
- Chuẩn bị nội dung
word, thuyết trình.
- Hoàn thành tốt.
- Đúng thời hạn của
nhóm giao
- 9.5/10
Đinh Ngọc Phúc
18521251
- Chuẩn bị nội dung
word, định dạng word.
- Hoàn thành tốt.
- Đúng thời hạn của
nhóm giao
- 9.5/10
Tống Đình Quốc
18521312
- Chuẩn bị nội dung
word, thuyết trình.
- Hoàn thành tốt.
- Đúng thời hạn của
nhóm giao
- 9.5/10
Đỗ Văn Sa
18521330
- Chuẩn bị nội dung
word, làm slide
powerpoint.
- Hoàn thành tốt.
- Đúng thời hạn của
nhóm giao
- 9.5/10
Nguyễn Lương Toàn
18521510
- Làm slide powerpoint,
thêm sản phẩm vào
trang web.
- Hoàn thành tốt.
- Đúng thời hạn của
nhóm giao
- 9/10

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22
4 | P a g e
LỜI MỞ ĐẦU
Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình
tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của
website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing,
Yahoo ... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm
"tự nhiên"), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị.
Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm
kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo
ngành.
Là một chiến lược Internet marketing, SEO xem xét cách thức hoạt động, các
thuật toán kiểm soát hành vi của công cụ tìm kiếm; những gì người dùng tìm kiếm, các
thuật ngữ hoặc từ khóa được nhập vào và công cụ tìm kiếm ưa thích của đối tượng mục
tiêu. SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm
(SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn
này.
SEO mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Nhờ phân tích được số
liệu của lượng người truy cập website nên có thể nắm được nhược điểm để cải thiện
website, mang lại hiệu quả chi phí với việc chủ động tiếp cận được khách hàng có nhu
cầu với sản phẩm giảm thiểu chi phí tiếp cận nắm bắt được đặc điểm và hành vi của
khách hàng tiềm năng, hỗ trợ đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả trên kênh online
và offline. Ngoài ra SEO giúp tăng độ tin cậy của website trên danh sách của công cụ
tìm kiếm, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng
và tăng doanh số hiệu quả.
Vì vậy, trong khuôn khổ môn học và bài báo cáo Seminar, nhóm chúng em quyết
định thực hiện đề tài Ứng dụng SEO vào trang web bán đồng hồ WatchKingdom.
Sau đây, nhóm chúng sẽ trình bày Seminar thông qua các chương sau:
Chương 1: Tìm hiểu về SEO
Chương 2: Website bán đồng hồ WatchKingdom và chiến lược SEO
Chương 3: Những việc WatchKingdom đã thực hiện để SEO
Chương 4: Kết luận

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – IE204.L22
5 | P a g e
DANH MỤC CÁC BẢNG, HÌNH ẢNH
Danh mục các bảng:
Bảng 1 - Bảng phân công, đánh giá thành viên ............................................................... 3
Danh mục hình ảnh:
Hình 1-1 Mô hình SEO .................................................................................................. 10
Hình 1-2 SEO Onpage ................................................................................................... 11
Hình 1-3 SEO Offpage .................................................................................................. 12
Hình 2-1 ......................................................................................................................... 15
Hình 2-2 ......................................................................................................................... 16
Hình 2-3 ......................................................................................................................... 16
Hình 2-4 ......................................................................................................................... 17
Hình 2-5 ......................................................................................................................... 17
Hình 2-6 ......................................................................................................................... 18
Hình 2-7 ......................................................................................................................... 18
Hình 2-8 ......................................................................................................................... 19
Hình 2-9 ......................................................................................................................... 20
Hình 2-10 ....................................................................................................................... 21
Hình 2-11 Mô hình liên kết sao ..................................................................................... 22
Hình 2-12 Fanpage ........................................................................................................ 23
Hình 2-13 Instargram .................................................................................................... 23
Hình 2-14 Twitter .......................................................................................................... 24
Hình 2-15 Pinterest ........................................................................................................ 24
Hình 2-16 UITStyle ....................................................................................................... 25
Hình 2-17 Thông tin sân thể thao .................................................................................. 25
Hình 3-1 ......................................................................................................................... 27
Hình 3-2 ......................................................................................................................... 27
Hình 3-3 ......................................................................................................................... 28

