TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
KHOA CNTT & TRUYN THÔNG
BÁO CÁO ĐỒ ÁN KÌ
“XÂY DỰNG TRANG WEB BÁN XE PORSCHE
Sinh viên thực hiện:
1. NGUYỄN VIỆT TIẾN - 522100116
Lớp : 522100B
Giảng viên: VŨ THỊ NHÀI
Hà Nội - 2025
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG
KHOA CNTT & TRUYN THÔNG
BÁO CÁO ĐỒ ÁN KÌ
“XÂY DỰNG TRANG WEB BÁN XE PORSCHE”
Sinh viên thực hiện:
1. NGUYỄN VIỆT TIẾN - 522100116
Lớp : 522100B
Giảng viên: VŨ THỊ NHÀI
Hà Nội - 2025
MC LC
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI .............................................................. 1
1.1. Lý do chọn đề tài .................................................................................. 1
1.2. Internet đem đến một phương thức mua bán mi ................................ 1
1.3. Kho sát các trang web bán hàng và s h tr khách hàng .................. 2
1.4. Kho sát mt s website bán xe ti Vit Nam ...................................... 2
1.5. Mục đích lựa chọn đề tài và tiến trình phát trin .................................. 4
1.6. Kết luận chương 1................................................................................. 5
CHƯƠNG II. NGÔN NGỮ LP TRÌNH, DCH V VÀ CÔNG C S
DNG ................................................................................................................ 6
2.1. Tìm hiu thông tin v HTML ............................................................... 6
2.2.CSS là gì? ............................................................................................ 15
2.3.Javascript là gì? ................................................................................... 21
2.4.UML: Unified Modeling Language (Ngôn ng mô hình hóa thng
nht) ........................................................................................................... 32
2.5. Công c h tr .................................................................................... 53
2.6. Kết chương 2 ...................................................................................... 53
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT K H THNG ...................... 55
3.1 Đặc t yêu cu ...................................................................................... 55
3.2. Phân tích thiết kế h thng ................................................................. 55
3.3 Biểu đồ Use Case ................................................................................. 56
3.4. Biểu đồ Tun t (Sequence Diagram) - Quy trình Đặt hàng.............. 56
3.5. Biểu đồ Hoạt động (Activity Diagram) - Quy trình Thanh toán ........ 57
3.6. Biểu đồ Lp (Class Diagram) ............................................................. 57
3.7. Thiết kế cơ sở d liu (mô t chi tiết t biểu đồ lp) ......................... 58
3.8. Biểu đồ thành phn website (Component Diagram) .......................... 59
3.9.Biểu đồ Trin khai (Deployment Diagram) ........................................ 61
3.10.Kết luận chương 3 ............................................................................. 61
CHƯƠNG IV: THIẾT K GIAO DIN WEBSITE BÁN XE PORSCHE63
4.1. Giao din ca h thng ....................................................................... 63
KT LUẬN VÀ HƯỚNG PHÁT TRIN .................................................... 73
1. Kết lun .................................................................................................. 73
2.ng phát trin ..................................................................................... 73
TÀI LIU THAM KHO ............................................................................. 75
LỜI MỞ ĐẦU
Trong bi cnh cuc cách mng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mnh m, công
ngh thông tin đã đang tr thành mt phn không th thiếu trong đời sng
hiện đi. S phát trin nhanh chóng ca Internet không ch thay đổi cách con
người giao tiếp, hc tp, còn m ra một phương thức kinh doanh hoàn toàn
mi thương mại điện t. Ngày nay, vic mua sm trc tuyến đã tr nên ph
biến, mang li s tin lợi, nhanh chóng và đa dng trong la chn sn phm cho
khách hàng.
Ngành công nghip ô tô, vốn được xem lĩnh vực truyn thống, cũng đang dn
bt nhịp xu hướng này. Thay ch đến trc tiếp các showroom, khách hàng gi
đây thể tìm hiu, so sánh, la chọn xe hơi thông qua các nn tng trc
tuyến. Porsche mt trong những thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu thế
gii luôn gn lin vi s sang trng, tốc độ đng cp, chính vy vic xây
dng mt website bán xe Porsche không ch mang tính thc tin mà còn th hin
rõ tính chuyên nghip trong công tác qun lý và tiếp cn khách hàng.
Đồ án “Xây dựng website bán xe Porsche” đưc thc hin vi mc tiêu to ra
mt h thống website thương mại điện t hiện đại, thân thin với người dùng,
đáp ứng đầy đủ các chức năng bản như: giới thiu sn phm, xem chi tiết xe,
gi hàng, đặt mua, đăng nhập/đăng tài khoản, đồng thi trang qun tr
riêng cho admin để qun lý sn phẩm và đơn hàng.
Thông qua đồ án này, nhóm mong mun cng c kiến thức đã học v lp trình
web, sở d liu, phân tích thiết kế h thống, đồng thi rèn luyn k năng
làm vic nhóm, nghiên cu ng dng công nghệ. Đây s nn tng quan
trọng đ mi thành viên có thêm kinh nghim thc tế, phc v cho công vic sau
khi ra trường.
Nhóm xin chân thành cảm ơn đã tn tình ging dạy, hướng dn tạo điều
kin thun li trong quá trình hc tp và thc hiện đồ án
1
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
1.1. Lý do chọn đề tài
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ,
Internet đã và đang thay đổi toàn diện cách thức con người tiếp cận thông
tin, trao đổi d liệu cũng như thực hiện các giao dịch thương mạiSàn
thương mại điện tử giúp kết nối người mua người bán trên khắp thế
giới.Điều này mở ra hội không giới hạn cho doanh nghiệp đtiếp cận
thị trường toàn cầu và khách hàng tiềm năng. Người tiêu dùng có thể mua
sắm mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần kết nối internet. Điều này mang lại sự tiện
lợi và linh hoạt cho cả người mua và người bán. Bên cạnh đó, sàn thương
mại điện tử cho phép doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ của
mình một cách linh hoạt, từ đó đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Trải nghiệm người dùng điều các sàn thương mại điện tử luôn chú
trọng, từ giao diện thân thiện đến hệ thống thanh toán an toàn. Ngành
thương mại điện tử không còn giới hạn các mặt hàng tiêu dùng thông
thường như quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm, mà đã mở rộng sang những
sản phẩm gtrị cao, trong đó ô hạng sang.Porsche thương hiệu
xe thể thao và xe hạng sang nổi tiếng thế giới, được đánh giá cao bởi thiết
kế sang trọng, động mạnh mẽ trải nghiệm lái đẳng cấp. Việt
Nam, nhu cầu sở hữu các dòng xe Porsche ngày càng tăng, đặc biệt trong
nhóm khách hàng thu nhập cao giới doanh nhân thành đạt. Tuy
nhiên, các phương thức tiếp cận thông tin mua xe truyền thống (qua
showroom, qua môi giới) còn nhiều hạn chế: mất thời gian, thiếu tính so
sánh trực quan, chưa tận dụng tốt kênh bán hàng trực tuyến.Chính
vậy, nhóm chúng tôi quyết định chọn đề tài Xây dựng website bán xe
Porsche” nhằm:
Nghiên cu xây dng mt kênh bán ng trc tuyến chuyên bit cho
Porsche ti Vit Nam.
Tạo điu kiện đ khách hàng có th tra cứu, so sánh, đt mua và liên h
vn mt cách nhanh chóng.
Góp phn s hóa quy trình kinh doanh ca ngành ô tô hng sang.
1.2. Internet đem đến một phương thức mua bán mi
Internet đã trở thành nn tng quan trng cho hoạt động thương mại. Các ưu
đim ni bt có th k đến: