BỘ TÀI CHÍNH
HỌC VIỆN TÀI CHÍNH
KHOA KẾ TOÁN
----------
BÁO CÁO THỰC TẬP LẦN 1
ĐỀ TÀI:
KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TRUYỀN THÔNG LINA MEDIA
Họ và tên: : NGÔ THỊ NGỌC ÁNH
Mã sinh viên : 1873403010005
Lớp niên chế : CQ56/21.01
Chuyên ngành : KẾ TOÁN DOANH NGHIỆP
Người hướng dẫn : GS.TS. NGÔ THẾ CHI
HÀ NỘI - 2022
HỌC VIỆN TÀI CHÍNH
Học Viện Tài Chính Báo cáo thực tập
LỜI MỞ ĐẦU
Sự phát triển không ngừng của nn kinh tế Việt Nam theo con đường
kinh tế thị trường định hướnghội chủ nghĩa, một mặt để các doanh nghiệp
phát huy khả năng tiềm lực của mình, mặt khác lại đặt các doanh nghiệp trước
những thử thách lớn lao, đó là sự cạnh tranh gay gắt của cơ chế thị trường. Để
đứng vững trên thị trường và hoạt động kinh doanh có hiệu quả, doanh nghiệp
cần hệ thống quản cung cấp thông tin chính xác, kịp thời. Hạch toán kế
toán một công cụ không thể thiếu trong quản tài chính mỗi doanh
nghiệp để thực hiện việc thu thập, kiểm tra, xử lí và cung cấp thông tin. Trong
đó, công tác Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng mục tiêu hàng
đầu của các nhà quản lí.
Xuất phát từ vai trò đó, sau một thời gian thực tập, đi sâu vào nghiên
cứu công tác kế toán tại Công ty cổ phần đầu truyền thông LINA MEDIA,
em đã chọn nghiên cứu đề tài: ”Kế toán bán hàng xác định kết quả bán
hàng tại Công ty cổ phần đầu tư truyền thông LINA MEDIA”.
Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới GS.TS. NGÔ THẾ CHI, các thầy cô
trong bộ môn c anh chị trong công ty đã tận nh giúp đỡ để em hoàn
thiện báo cáo thực tập.
Tuy nhiên do đây lần đầu tiên em được tiếp xúc với công việc thực
tế, thời gian thực tập có hạn và còn hạn chế về vốn kiến thức nên không tránh
khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự góp ý của các Thầy giáo
trong trường để báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh Viên: Ngô Thị Ngọc Ánh 2 Lớp: CQ56/21.01
Học Viện Tài Chính Báo cáo thực tập
MỤC LỤC
Sinh Viên: Ngô Thị Ngọc Ánh 3 Lớp: CQ56/21.01
Học Viện Tài Chính Báo cáo thực tập
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY C PHẦN ĐẦU TƯ
TRUYỀN THÔNG LINA MEDIA
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty cổ phần đầu tư truyền
thông LINA MEDIA
1.1.1. Tên công ty
+ Tên giao dịch: Công ty cổ phần đầu tư truyền thông LINA MEDIA
+ Địa chỉ: Tầng 2, số 17/31 phố Văn Hội, Phường Đức Thắng, Quận Bắc
Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
+ Mã số thuế: 0109122990
+ Ngày bắt đầu thành lập: 12/03/2020
+ Tên người đại diện theo pháp luật: Nguyễn Thị Hòa
+ Vốn điều lệ: 1.000.000.000 VND
1.1.2. Quá trình hình thành phát triển của Công ty cổ phần đầu
truyền thông LINA MEDIA
Ngành nghề kinh doanh của công ty:
1. Buôn bán thiết bị viễn thông như máy quay phim, camera
2. Buôn bán đồ dùng gia đình
3. Buôn bán thiết bị y tế
4. Dịch vụ tổ chức sự kiện, truyền thông
5. Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác
Công ty cổ phần đầutruyền thông LINA MEDIA đáp ứng đầy đủ điều
kiện đăng kinh doanh theo những quy định của pháp luật hiện hành đã
được Sở Kế hoạch Đầu cấp giấy phép đăng kinh doanh với số
thuế 0109122990 kể từ ngày 12/03/2020 bắt đầu hoạt động kể từ ngày
12/03/2020, tính đến nay Công ty cổ phần đầu tư truyền thông LINA MEDIA
đã thành lập được 3 năm.
Trên sở nắm bắt nhu cầu thị trường, thực hiện đầu chiều sâu, đổi
mới thiết bị công nghệ, tạo sản phẩm mới giá trị kinh tế, k thuật cao đáp
Sinh Viên: Ngô Thị Ngọc Ánh 4 Lớp: CQ56/21.01
Học Viện Tài Chính Báo cáo thực tập
ứng kịp thời đòi hỏi của thị trường trong từng giai đoạn phát triển của đất
nước.
+ Tiếp tục tổ chức sắp xếp lại bộ máy quản lý, điều hành theo hướng
tinh giảm, năng động hiệu quả. Xuất phát từ đòi hỏi công việc để bố trí cán bộ
có năng lực và phẩm chất tốt để thực hiện nhiệm vụ.
- Trong mấy năm qua với phương thức hoạt động kinh doanh, Công ty cổ
phần đầu truyền thông LINA MEDIA đã không ngừng vươn lên, phát triển
tự khẳng định mình trên th trường trong nước quốc tế với chất lượng
sản phẩm tốt, được đánh giá cao, để lại nhiều ấn tượng tốt với khách hàng. Số
lượng khách đến với công ty ngày càng cao.
+ Chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng là tối ưu
+ Công tác quản lý doanh nghiệp theo hướng năng động, hiệu quả
+ Đội ngũ nhân viên có chuyên môn, được đào tạo các khóa học kỹ thuật
ngắn hạn do công ty tài trợ. Luôn nắm bắt công nghệ, đáp ứng tốt nhất cho
mọi nhu cầu của khách hàng “Luôn làm hài lòng khách hàng, lấy uy tín làm
trọng, giá cả hợp lý” là yếu tố quan trọng của sự thành công trong kinh doanh
của Công ty cổ phần đầu tư truyền thông LINA MEDIA.
1.2. Những đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ
phần đầu tư truyền thông LINA MEDIA
1.2.1. Chức năng nhiệm vụ của Công ty cổ phần đầu tư truyền thông LINA
MEDIA
Chức năng của Công ty: Công ty cổ phần đầu truyền thông LINA
MEDIA chủ yếu buôn bán thiết bị quay phim, chụp ảnh
Mục tiêu nhiệm vụ của Công ty cổ phần đầu truyền thông
LINA MEDIA
Công ty cổ phần đầu truyền thông LINA MEDIA Công ty cổ phần,
có những nhiệm vụ sau:
-Đa dạng hóa các sản phẩm các kiểu dáng, kích thước, nhiều mức giá
khác nhau để đáp ứng đầy đủ sự lựa chọn của các tầng lớp khách hàng.
Sinh Viên: Ngô Thị Ngọc Ánh 5 Lớp: CQ56/21.01