
Báo cáo thc tp tt nghip
TRNG THTM DULCH
ào Minh Hoàng - Du lch 10D Khoa Qun lý du lch
MC LC
LINÓIU ............................................................................................................................. 1
CHƠNG I: LCHSHÌNHTHÀNHVÀPHÁTTRINCA KHÁCHSN HOA TRÀ . 7
1. Mt s nét khái quát v khách sn Hoa Trà ................................................. 7
1.1 Quá trình hình thành và phát trin ca khách sn ....................................... 7
1.2. C cu t chc kinh doanh ca Khách sn Hoa Trà................................... 8
1.3. Nhim v ca Khách sn Hoa Trà ........................................................... 11
2. Kt qu kinh doanh ca khách sn Hoa Trà trong 2 nm 2005-2006 ....... 12
CHƠNG II: NI DUNG NGHIP V L TÂN TI LTÂN...................................... 17
I. Tm quan trng ............................................................................................ 17
1. Vai trò........................................................................................................ 17
2. Nhim v ................................................................................................... 18
II. Nhng quy nh vi nhana viên l tân ca khách sn .............................. 18
III. Cách b trí khu v!c l tân ca khách sn Hoa Trà ................................. 20
IV. các giai on ph"c v" khách : 4 giai on ................................................ 23
V. quy trình ph"c v" 1 lư$t khách c" th% ....................................................... 25
A. Quy trình phc v khách l ti khách sn .................................................. 25
B. Quy trình làm th tc nhn bung khách i l ti khách sn Hoa Trà ........ 28
C. Phc v khách trong thi gian lưu trú ........................................................ 32
D. Thanh toán và tin khách i l ti khách sn Hoa Trà ................................ 41
V. Quy trình &t bu'ng trưc cho khách oàn .............................................. 43
A. Quy trình ................................................................................................... 43
B. Quy trình làm th tc nhn bung cho khách oàn. ................................... 45
C. Trình t phc v hành lý cho khách oàn ti khách sn ............................ 47
D. Phc v khách khi lưu trú ......................................................................... 50
1. Dch v bưu in .................................................................................... 50
1.2. Ph"c v"i(n thoi khi có khách bên ngoài gi i(n cho khách ....... 51
1.3. Nh)n bưu ph*m cho khách ............................................................... 52
1.4. Ph"c v" khách l+y phiu n sáng ..................................................... 53

Báo cáo thc tp tt nghip
TRNG THTM DULCH
ào Minh Hoàng - Du lch 10D Khoa Qun lý du lch
1.6. Quy trình tip nh)n và báo th,c khách oàn ca khách sn Hoa
Trà ............................................................................................................ 56
1.7. Quy trình chuy%n bu'ng cho khách ................................................. 58
E. Thanh toán và tin khách ........................................................................... 61
PHN III: NHN XÉT ÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOT NG KINH DOANH CA
KHÁCH SN HOA TRÀ ....................................................................................................... 67
I. Nh)n xét ........................................................................................................ 67
1. C s vt cht ............................................................................................ 67
2. i ng nhân viên ...................................................................................... 67
3. i tưng khách ........................................................................................ 67
4. Nhng nhu c u s! dng dch v ................................................................. 67
II. ngh kin ngh ........................................................................................ 68
1. V phía công ty ni h"c sinh thc tp ........................................................ 68
2. V phía nhà trưng .................................................................................... 68
K-TLUN ............................................................................................................................... 70

Báo cáo thc tp tt nghip
TRNG THTM DULCH
ào Minh Hoàng - Du lch 10D Khoa Qun lý du lch
LI NÓI U
Ngành du lch Vit Nam hin nay có tui chưa phi cao n#u k t$ ngày
thành lp vào ngày 9/7/1960 theo Nghnh 26CP ca Chính ph. T$ công ty
du lch Vit Nam ngày y #n tng cc du lch Vit Nam b th# hin nay,
ngành du lch Vit Nam mi ưc 46 n%m thành lp ã tri qua bao th%ng
tr m vàã có nhng ti#n b vưt bc áng ghi nhn.
Trong thi k&i mi và m c!a nn kinh t# xã hi cùng vi s nhy
v"t ca cuc cách mng khoa h"c k' thut ngày mt nâng cao, i sng vt
cht con ngưi ngày mt bi#n i theo h" có nhu c u i du lch vui chi,
gii trí, tìm hiu nn v%n hoá v%n minh xã hi. áp ng tt nhu c u ca du
khách. Trong my n%m g n ây ngành du lch Vit Nam ã có nhiu c g(ng
trong vic qung bá và xúc ti#n du lch, thu hút nhiu khách du lch trong
nưc và quc t#. Ch) riêng c n%m 2006 lưng khách quc t##n Vit Nam
t 3.467,757 lưt ngưi t%ng 18,4% so vi cùng k& n%m 2005.
Trong nh hưng phát trin kinh t# xã hi ca Vit Nam du lch ưc
coi là mt trong nhng ngành có t m quan tr"ng và cóý ngh*a to ln. Thc t#
du lch là mt ngành kinh t# dch v mang tính cht tng hp mang v ngun
thu ln cho ngân sách Nhà nưc làòn b+y thúc +y s phát trin ca tt c
các ngành kinh t# khác. Du lch phát trin nâng cao trình dân trí và phát
trin v%n hoá v%n minh xã hi. ng thi còn giúp các a phưng khôi phc
và phát huy các di sn v%n hoá, loi hình ngh thut, l hi cùng nhng ngành
ngh truyn thng. To thêm nhiu công %n vic làm cho ngưi lao
ng.Ngoài ra du lch còn là chi#c c u ni giao lưu qung bá hình nh con
ngưi, t nưc Vit Nam #n vi bn bè kh(p n%m châu bn bin.
Cóưc nhng k#t qu trên là do s phong phúa dng v tài nguyên
du lch vi nhiu di sn c v thiên nhiên và v%n hoá dân tc ãưc th# gii
công nhân như: Phong Nha K Bàng, Ph c Hi An, Kinh ô Hu#, Thánh
a M' Sn…. vi tim n%ng du lch phong phú, a dng c áo như th#,
m,c dù còn g,p nhiu khó kh%n, trong vic khai thác. Nh s quan tâm ca

Báo cáo thc tp tt nghip
TRNG THTM DULCH
ào Minh Hoàng - Du lch 10D Khoa Qun lý du lch
ng và Nhà nưc ta ãưa ra nhng c ch#, chính sách nh-m m rng quan
h quc t# t%ng cưng oàn k#t hiu bi#t l.n nhau, nâng cao v th# Vit Nam
trên trưng quc t#, c ch# chính sách phát trin như: u tư phát trin các c
s h t ng, u tư xây dng trưng lp ào to cán b ngành du lch có
chuyên môn nghip v cao, nhiu khách sn ưc x#p hng ca du lch Vit
Nam là 2.572 khách sn (t$ 5 sao #n tiêu chu+n) vi tng s phòng là 72.064
phòng. Tuy nhiên nhng khó kh%n mà ngành du lch cng g,p phi ó là s
thi#u ht v nhân viên ưc ào to chính quy, s! dng thi#u hp lý các
ngun tài nguyên bo v môi trưng kém… Du lch cng ã có nhng c
g(ng ng vng trong nhng "bão táp" ca sars, dch cúm gia c m, khng
b… mà c th# gii ang be do. Du khách v.n #n vi Vit Nam bi 1 t
nưc an toàn thân thin. Và vi kh+u hiu mi du lch Vit Nam "v/p tim
+n". Nên ch) trong 6 tháng u n%m 2006 s lưng khách quc t##n Vit
Namưc t 1.846511 lưt ngưi t%ng 7,2% so vi cùng k& n%m 2006 và ch)
riêng trong tháng 6 lưng khách quc t##n ưc t 274.060 lưt ngưi. Vi
mc tiêu phn u #n n%m 2010 du lch Vit Nam s0ón 9 triu lưt khách
quc t# ti Vit Nam vàón 25 triu lưt khách ni a. ó là con s cóý
ngh*a kh1ng nh th# mnh ca du lch Vit Nam trong tưng lai.
Vi nhng bưc i cách làm phù hp vi s k#t hp h2 tr thưng
xuyên ca các cp ngành bên cnh tim n%ng th# mnh ca t nưc, du lch
Vit Nam s0 cóiu kin phát trin vi quy mô tc và hiu qu cao hn
tr thành mt trung tâm du lch t m c3 ca khu vc. ưa du lch Vit Nam
thành ngành kinh t# tr"ng y#u ca quc gia.
Ngành du lch Vit Nam ang t$ng bưc phát trin vi tc nhanh
hoà chung vi s phát trin ó các khách sn, nhà hàng cng m"c lên nhiu
áp ng nhu c u ca con ngưi. Chính vì th# mà em ã ch"n ngành l tân
khách sn v%n phòng làm ngành h"c và công vic trong tưng lai. Ngành l
tân là ngưi "làm dâu tr%m h"" nên m"i vic làm, hành ng phi tht khéo

Báo cáo thc tp tt nghip
TRNG THTM DULCH
ào Minh Hoàng - Du lch 10D Khoa Qun lý du lch
léo mi có th làm cho khách hài lòng và s! dng nhiu dch v trong khách
sn.
Ni dung chính ca báo cáo thc tp chuyên môn b cc bài vi#t ưc
chia làm 3 chưng:
Chưng I: Lch s! hình thành và phát trin ca Khách sn Hoa Trà
Chưng II: Ni dung nghip vl tân ti khách sn
Chưng III: Mt s nhn xét vàánh giá hot ng kinh doanh ca
khách sn Hoa Trà

