7 bí quyết marketing trên Youtube
Thông qua việc lấy dữ liệu từ hơn 300,000 doanh nghiệp, đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho
bạn những việc NÊN và KHÔNG NÊN làm trên Youtube
Shữu bởi “gã khổng lồ” Google, Youtube có thể là một công cụ Marketing tuyệt vời,
đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ với nguồn ngân sách hạn hẹp. Mặt khác, việc chạy
một chiến dịch marketing trên Youtube cũng không phải là một việc quá khó.
Vậy, quyết đây là gì? SumAll đã tập hợp dữ liệu từ hơn 300,000 doanh nghiệp để
phân tích những điều NÊN KHÔNG NÊN làm trên Youtube và các trang mạng xã hội
khác, theo CEO Dane Atkinson. t những chia sẻ này, bạn thể tránh vấp phải
những sai lầm của những người đi trước. Dưới đây là bảy lời khuyên của ông:
1. Đng chi tiêu quá nhiu o nhng video không cn thiết:
Trung bình để tạo nên một video trên Youtube (như trailer…) tiêu tốn khoảng 300USD
ngân sách, Atkinson nói. vậy, hãy dành thi gian và ngân sách của bạn vào việc tạo
nên các kênh nhận biết thương hiệu của bạn trên YouTube đưa vào đó những hình ảnh
nổi bật
2. Đừng đánh giá quá cao vai trò ca viral video
Giá trmang lại của viral video thường rất khó để nhận ra. Thậm chí khi video của bạn có
viral tốt, cũng sẽ không thực sự là hữu ích nếu lượt views của ko thể chuyển thành
khách hàng hoặc thậm chí chlà lượt truy cập vào website của bạn.
3. C gắng để có được khách hàng đăng video liên quan đến sn phm ca bn.
những khách hàng post những video liên quan đến sản phẩm của bạn bằng cách
nào đó sẽ hiệu quả hơn bất kỳ loại video nào do doanh nghiệp post lên, Atkinson nói.
Làm thế nào để bạn được điều đó? Tất nhiên smất thời gian nghiên cứu, tìm ra
những khách hàng đang sdụng sản phẩm của bạn sẽ post những video thú vị về sản
phẩm đó.
“Chúng tôi đã một công ty chuyên vbán máy cắt công nghiệp sau đó, mọi người
thtự gửi những video về việc sử dụng chiếc máy này để cắt cỏ trên những bãi c
khác nhau.” Atkinson nói. Sau đó, khách hàng sẽ hỏi những thông tin về nhãn hàng
sản phẩm bởi những người đã đưa video lên.
4. B qua nhng ch s mà không dn ti việc bán hàng hay lượng truy cp website
ca bn
Những comment thực sự là giải pháp hữu hiệu khi đến từ Facebook, blogs hay những
trang mạng xã hội khác, nhưng thực sự nghĩa trên Youtube, Atkinson nói. Vậy nên
đánh giá chỉ số thông qua lượng LIKE và Subcribe.
“Post lại những video thực sự rất hiệu quả”, ông ấy nói. “Càng nhận được nhiều sự ủng
hộ càng tốt”.
5. Đng làm marketing truyn thng
Những người sử dụng Internet, đặc bit là những người thường xuyên truy cập Youtube
bị “dị ứng” với kiểu Marketing “Hãy để lại lời nhắn”.
“Điều tồi tệ đây là xem một video dài 20 phút nói vsản phẩm của bạn tốt như thế
nào.” Atkinson nói. Skiên nhẫn trên Youtube rất khó. Bạn có ththấy lượt view rất
lơn, nhưng thực ra người dung chỉ xem video của bạn một vài giây rồi tắt nó đi ngay”.
6. Biết rõ mc tiêu ca bn
Chúng cần phải cụ thể và thể đo lường được. Rất nhiều nhãn hàng thâm nhập muốn sử
dụng Marketing trên Youtube, nhưng những gì nắm được về mạng xã hội này lại khá mù
mờ. Hoặc tệ hơn, họ thuê người nào đó làm cho họ và không nói rõ những gì mà hmuốn
xem để thay đổi. Nếu chúng ta phải chi tiêu $1000 một tháng để làm điều này, không ch
muốn biết sẽ bao nhiêu views, còn phải biết mọi người sẵn sàng truy cập vào
website để mua hàng hay không.
7. Hãy kiên nhn
Marketing trên YouTube s tốn nhiều chi phí n bởi việc mua các từ khóa trên các
website tìm kiếm hoặc đặt banner quảng cáo trên trang, Atkinson cảnh báo. “Mọi nời
nói nói,”Chúng tôi đã dành hai tháng làm điều này, chúng tôi đã tặng một vài máy quay
video để mọi người tải lên video của họ đã không xảy ra cả.”, ông nói. Nhưng
một chiến dịch YouTube thực sự mất thời gian để xây dựng, vì vậy hãy chun bị sẵn sàng
với một kế hoạch ít nhất là 6 tháng.