Bí quyết quản lý khách mời ổn định trong
sự kiện
Xác định số lượng khách tham gia
Nếu ng ty bạn đơn vị đứng ra tổ chức sự kin theo đơn đặt hàng của
khách ng, sau khi nhn được danh sách khách mời tkhách hàng bn nên
yêu cu khách hàng phối hợp để làm việc trên danh sách y. Phân chia việc
gửi thư mời và gọi điện thoại xác nhận tham dlà bước cơ bản. Có những sự
kiện khách hàng của bạn sẽ mời nhưng cũng một sskiện, đơn vtổ
chức sđảm nhận luôn phần việc này. Sau khi liên hvới khách mời, bạn sẽ
một danh sách ban đầu với tương đối chính xác slượng khách mời. Và
trong suốt thời gian chuẩn bị, bạn n thường xuyên liên hvới khách hàng
để cp nhật tình trng khách mời, danh sách chính thức tốt nhất n được
gút lại trước khi sự kiện diễn ra khoảng hai ngày.
Điều tiết tốt việc check in
Phía trước nơi diễn ra sự kiện thường được đặt khoảng hai đến bốn bàn vi
c PGs làm nhim vụ check in cho khách tham dự. Trong những sự kiện có
stham gia của các khách mời VIP hoặc các quan truyền thông, bạn nên
sắp xếp một bàn riêng để check in cho những đối tượng trên, đây là những
nhân vật cần được quan tâm nhiều hơn. Ngoài ra, nên có thêm ít nhất hai PG
đứng phía trước để điều tiết khách mời vào bàn check in, tránh được tình
trạng khách đến vào cùng một lúc. Ngoài ra, một số skiện sẽ đặt nhiều bàn
check in với chức ng khác nhau, dbàn ghi danh/ly tng tin, n i
hoa lên áo,n tặng quà door gift…mục đích để phân n mỏng ng khách
mời.
Đảm bảo khách tham gia sự kiện an toàn
Thông thường những sự kiện được tổ chức tại những phòng hi nghị hoặc
những địa điểm chuyên tổ chức hội nghị thì việc sắp xếp và đảm bảo trật tự
trong suốt sự kiện là điều khá đơn giản. Nhưng nếu theo yêu cu của khách
hàng, bn phải xây dựng một buổi giới thiệu sản phẩm hay cảm ơn khách
hàng trong một khuôn viên của một quán bar thì điều này không hề đơn
giản. Các quán bar hiện nay có diện tích không lớn, ánh sáng lại mờ, không
gian chập hẹp và đặc biệt là cách bố trí ghế ngồi không như một sự kiện
thông thường, nên nếu số lượng đến quá đông, bạn phải bố trí thêm người để
bảo vệ những khu vực “nóng” này. Và một điu quan trọng là bn phải thiết
kế một đường đi nhỏ giữa các khu vực để khi khách được mi lên tham gia
các hoạt động hoặc trò chơi có thể dễ dàng di chuyển. Đặc biệt lối đi dẫn ra
cửa thoát hiểm hoặc cửa ra vào luôn phải thông thoáng để nếu có bất kỳ s
cố nào thì khách của bạn cũng sẽ được an toàn ri khỏi đó.
Trao quà away gift kết thúc sự kiện trong trật tự
Nếu là s kiện hội nghị, gala thông thường thì cũng kng nhiu mối lo
lng về an ninh sau skin. Nếu phát qGift away thì cn c ý số quà
nên vượt ít nhất là khong một nửa số lượng khách tham dự. Một mẹo để
không bthất thoát quà tng cũng không lo không phát quà kịp cho khách là
phân bc PG đứng thành hàng, người phát quà, một hàng khác đứng sau
lưng chuyền quà n trên trao tn tay cho khách mi.
Nhưng với những sự kiện cng đồng với nhiều khách tham dự thì đây một
vấn đề đáng để lưu tâm. Sau khi sự kiện kết thúc, hu hết các khách tham dự
đều sùa ra cửa về cùng một lúc nên để quản khách về trong trật tsrất
phức tạp. Đây là thời điểm dễ xảy ra chen lấn, thuận tin cho những kẻ
mục đích xấu hoạt động. Cần huy động toàn blực ng bảo vệ tập trung ra
ngoài htrợ về mặt an ninh. u ý là cn đảm bảo sẽ không có ai được đi
ngược vào trong thời điểm này. Phân làn khách mi và phân làn i gửi
xe cũng là một cách để hạn chế số lượng người đổ ra quá lớn, khó kiểm soát.