B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. HCM
PHM THANH QUANG
CÁC YU T LA CHN NGÂN HÀNG CA KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TI THÀNH PH H CHÍ MINH
LUN VĂN THC S KINH T
TP. H CHÍ MINH – NĂM 2014
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T TP. HCM
PHM THANH QUANG
CÁC YU T LA CHN NGÂN HÀNG CA KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TI THÀNH PH H CHÍ MINH
Chuyên ngành : TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
Mã s : 60340201
LUN VĂN THC S KINH T
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC : TS. NGUYN VĂN LƯƠNG
TP. H CHÍ MINH – NĂM 2014
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độc lp – T do – Hnh phúc
BN CAM ĐOAN
H tên hc viên: Phm Thanh Quang
Ngày sinh: 25/12/1983 Nơi sinh: Trà Vinh
Trúng tuyn đầu vào năm: 2010
Là tác gi ca đề tài lun văn: Các yếu t la chn ngân hàng ca khách hàng cá nhân ti
thành ph H Chí Minh
Giáo viên hướng dn: TS. Nguyn Văn Lương
Ngành: Tài chính – Ngân hàng Mã ngành: 60340201
Bo v lun văn ngày: 04 tháng: 03 năm: 2014
Đim bo v lun văn: 5,62
Tôi cam đoan đã chnh sa ni dung lun văn thc sĩ kinh tế vi đề tài trên, theo
góp ý ca Hi đồng chm lun văn thc sĩ.
TP. H Chí Minh, ngày tháng 04 năm 2014
Người cam đoan Ch tch Hi đồng chm lun văn
(Ký và ghi rõ h tên) (Ký và ghi rõ h tên)
Hi đồng chm lun văn 05 (năm) thành viên gm:
Ch tch: PGS. TS. Phm Văn Năng
Phn bin 1: TS. Li Tiến Dĩnh
Phn bin 2: PGS. TS. Nguyn Th Loan
Thư ký: TS. Đn Đỉnh Lưu
y viên: TS. Nguyn Th Thúy Vân
i
LI CM ƠN
Trước tiên, tôi xin chân thành bày t lòng biết ơn sâu sc nht đến thy hưng
dn trc tiếp ca tôi Tiến sĩ Nguyn Văn Lương đã tn tình ch bo, góp ý
động viên tôi trong sut quá trình thc hin lun văn tt nghip này.
Tôi cũng xin bày t lòng biết ơn đến Quý Thy Cô, nhng người đã tn tình
truyn đạt kiến thc cho tôi trong thi gian hc cao hc va qua. Lun văn này hoàn
thành chính món quà tôi xin gi đến Quý Thy, chúc Quý Thy luôn thành đạt
trong s nghip trng người.
Để th hoàn thành chương trình sau đại hc ti trường Đi hc Kinh Tế
Thành ph H Chí Minh vi lun văn tt nghip Các yếu t la chn ngân hàng
ca khách hàng nhân ti thành ph H Chí Minh”, ngoài nhng n lc
phn đấu ca chính bn thân trong sut quá trình hc tp, ts động viên giúp
đỡ ca bn bè nhng người thân trong gia đình tôi cũng cùng quan trng. Tôi
xin gi li tri ân đến tt c mi người
Trong quá trình thc hin, mc đã hết sc c gng để hoàn thin lun văn,
trao đổi và tiếp thu các ý kiến đóng góp ca QThy bn bè, tham kho
nhiu tài liu song cũng không th tránh khi sai sót. Rt mong nhn được nhng
thông tin đóng góp, phn hi quý báu t Quý Thy cô và bn đọc.
Xin chân thành cm ơn.
Thành ph H Chí Minh, tháng 04 năm 2014
Tác gi
Phm Thanh Quang
.
ii
MC LC
LI CM ƠN
MC LC
DANH MC CÁC CH VIT TT
DANH MC BNG S LIU
DANH MC HÌNH Trang
PHN M ĐẦU ................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: CƠ STHUYT VÀHÌNH NGHIÊN CU CÁC YU T
TÁC ĐỘNG ĐẾN QUYT ĐNH LA CHN NGÂN HÀNG CA KHÁCH
HÀNG CÁ NHÂN ............................................................................................... 5
1.1. Cơ s lý thuyết ca nghiên cu ..................................................................... 5
1.1.1. Lý thuyết cnh tranh .......................................................................... 5
1.1.2. Mô hình hành vi tiêu dùng ................................................................. 6
1.2. Các nghiên cu trước đây ............................................................................. 10
1.2.1. Các yếu t nh hưởng đến vic la chn ngân hàng ........................... 11
1.2.2. S khác bit v nhân khu hc trong hành vi la chn ngân hàng ...... 14
1.3. Mô hình nghiên cu các yếu t chính tác động đến quyết đnh la chn ngân
hàng ca khách hàng cá nhân................................................................................ 18
1.3.1. Đc đim ngành ngân hàng ................................................................ 11
1.3.2 Đề xut hình nghiên cu các yếu t chính tác động đến quyết định
la chn ngân hàng ca khách hàng cá nhân ......................................................... 21
CHƯƠNG 2: THIT K NGHIÊN CU C YU T TÁC ĐỘNG ĐẾN
QUYT ĐỊNH LA CHN NGÂN HÀNG CA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN . 24
2.1. Qui trình nghiên cu ...................................................................................... 24
2.2. Nghiên cu định tính ..................................................................................... 25
2.2.1. Thiết kế nghiên cu định tính ............................................................. 25
2.2.2. Kết qu nghiên cu định tính .............................................................. 26